img

Adriano Schmidt: Sự lựa chọn hoàn hảo cho HLV Park Hang-seo ?

Uông Đàm Linh

Trong bối cảnh hàng thủ của ĐTQG Việt Nam tan hoang vì nhiều lý do khác nhau, Adriano Schmidt là sự lựa chọn không hề tồi mà HLV Park Hang-seo có thể nhắm đến cho vị trí trung vệ mà chúng ta còn thiếu.

.

ĐTQG Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Nền tảng thể lực, phong độ và cảm giác bóng là những vấn đề mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đau đầu tìm cách giải quyết.

Hàng tiền đạo và tiền vệ phần nào đó khiến thầy Park yên tâm nhưng niềm tự hào nơi hàng thủ của ông lại chính là nơi khiến vị chiến lược gia 62 tuổi này trăn trở nhất.

img

ĐTQG Việt Nam đang gặp vấn đề thực sự khi các trụ cột nơi hàng thủ gặp những chấn thương khác nhau.

Trong suốt hơn hai năm nắm quyền các cấp độ ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang-seo thường xuyên sử dụng những gương mặt quen thuộc như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Những cầu thủ này thi đấu cực kỳ chắc chắn và trở thành "tấm khiên" vững chắc trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Những hàng công mạnh nhất châu Á hay khu vực nhiều lúc cũng phải lắc đầu ngao ngắn trước tấm lá chắn đặc biệt kiên cố này.

Hoàn toàn chính xác khi nói rằng những thành công mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam gặt hái được trong những năm qua có đóng góp rất lớn của hàng phòng ngự.

Ở thời điểm hiện tại, khi vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đang cận kề, hàng thủ kiên cố của chúng ta lại đang sứt mẻ trầm trọng khi các trụ cột lần lượt gặp những vấn đề khác nhau.

Đình Trọng, Trọng Hoàng bị treo giò, Duy Mạnh chấn thương nặng khiến HLV Park gần như không còn nhiều sự lựa chọn cho các vị trí nơi hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn hoàn toàn có thể sở hữu thêm một trung vệ chất lượng nếu triệu tập anh lên tuyển trong thời gian tới.

Cầu thủ này là Adriano Schmidt hiện đang thuộc biên chế và thi đấu cho đội bóng thành phố hoa Phượng đỏ Hải Phòng FC.

Thực tế, Adriano Schmidt không phải là cái tên quá xa lạ đối với NHM Bóng đá Việt Nam khi anh thi đấu rất hay trong màu áo Hải Phòng FC ở V.League 2019.

img

Adriano Schmidt là sự lựa chọn không tồi cho hàng thủ ĐTQG Việt Nam.

Tại V.League năm nay, trung vệ Việt kiều này vẫn cho thấy phong độ khá ổn định và là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ của Hải Phòng FC.

Chiều cao tốt, đánh chặn, đoán ý đồ đối phương hay là điểm mạnh mà cầu thủ Việt Kiều này sở hữu. Ngoài ra, khả năng bọc lót cho các đồng đội cũng là thứ được đánh giá cao.

Thêm nữa, dù là cầu thủ Việt kiều nhưng Adriano Schmidt có Quốc tịch Việt Nam nên anh hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG.

Khi hàng thủ thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Adriano Schmidt là cái tên chất lượng đủ sức thay thế cho những Đình Trọng hay Duy Mạnh cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 hay AFF Suzuki Cup 2020 sắp tới.

Đ.L

img