Anh nông dân bỏ túi 2,3 tỷ đồng nhờ đào được vật lạ xù xì trong sân

Anh nông dân bỏ túi 2,3 tỷ đồng nhờ đào được vật lạ xù xì trong sân

Thứ 2, 10/06/2024 | 09:00
0
Đang cải tạo ngôi nhà cũ của mình, một anh nông dân lập tức đổi đời nhờ vô tình phát hiện được vật lạ nặng 400kg, dài 3m, hình thù kỳ quái, bán được 2,3 tỷ đồng.

Anh Huang Shunbao, một nông dân ở Quảng Tây của Trung Quốc đã vô tình đào được một gốc sắn dây siêu lớn, nặng đến 400 kg, dài 3m khi đang cải tạo ngôi nhà cũ của mình.

Câu chuyện diễn ra ở làng Shouchun, thành phố Khâm Châu, Quảng Tây. Huang Shunbao, một nông dân làm việc lâu năm ở Quảng Đông sau khi làm việc chăm chỉ bên ngoài một thời gian dài và tích lũy được một số tiền tiết kiệm nhất định đã quyết định trở về quê hương để cải tạo ngôi nhà cũ.

Đời sống - Anh nông dân bỏ túi 2,3 tỷ đồng nhờ đào được vật lạ xù xì trong sân

Anh nông dân Trung Quốc đã vô tình đào được một gốc sắn dây siêu lớn, nặng đến 400 kg khi đang cải tạo ngôi nhà cũ của mình.

Ông và con trai bắt đầu dọn dẹp ngôi nhà cũ bị bỏ hoang nhiều năm, không ngờ khi dọn sân, Huang Shunbao tình cờ phát hiện trên mặt đất có một vài chiếc lá vàng khô héo, dài và tròn. Dựa vào ký ức tuổi thơ, ông nhận ra ngay rằng đây chẳng phải là lá sắn dây hay sao?

Sau nhiều giờ đào bới, một gốc sắn dây khổng lồ dần xuất hiện trước mặt họ, tuy nhiên gốc sắn dây quá to khiến Huang Shunbao quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ dân làng xung quanh. Sau khi nghe tin, mọi người dân trong làng cùng nhau vác nhiều nông cụ đến để cùng nhau đến đào gốc sắn dây khổng lồ này.

Trong sự hò reo của mọi người, gốc sắn dây khổng lồ này cũng lộ diện hình dáng thật sự khiến dân làng vô cùng ngạc nhiên với kích thước khổng lồ và hình dạng hiếm có trên thế giới. Sau khi ước tính sơ bộ, trọng lượng của gốc sắn dây này hóa ra là 400kg, dài gần 3m, nó giống như một gốc cây cổ thụ, trông rất đẹp, theo Dân việt.

Củ sắn dây này là loại Sâm Tố Nữ, một loại thuốc bắc có giá trị dược liệu cực cao, có nhiều công dụng như chữa âm hư, giải rượu, hạ sốt. Rễ sắn dây do Huang Shunbao đào ra không chỉ có kích thước khổng lồ mà còn có chất lượng cao, điều này khiến các doanh nhân đổ xô đi mua.

Huang Shunbao cắt vài cành sắn dây và đưa cho dân làng nếm thử. Hương vị thơm ngon ngọt ngào xen lẫn một chút vị kí ức của tuổi thơ khiến mọi người đều nhớ mãi.

Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp làng và thậm chí còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Trong một thời gian, ngôi nhà cổ của gia đình Huang Shunbao là địa chỉ thu hút rất nhiều người tới xem và thăm quan. Các doanh nhân từ mọi tầng lớp lần lượt đến tận nhà với hy vọng mua được gốc sắn dây quý hiếm này.

Ban đầu anh nông dân Huang Shunbao định bán gốc sắn dây này cho một cửa hàng thuốc ở địa phương. Thế nhưng, cuối cùng, một ông chủ đến từ Quảng Đông đã mua thành công gốc sắn dây này với giá 680.000 NDT (tương đương khoảng 2,3 tỷ đồng).

Đời sống - Anh nông dân bỏ túi 2,3 tỷ đồng nhờ đào được vật lạ xù xì trong sân (Hình 2).

Gốc sắn dây khủng được bán với giá 680.000 NDT (tương đương khoảng 2,3 tỷ đồng).

Trước sự nghi ngờ của Huang Shunbao, ông chủ Quảng Đông giải thích rằng thứ ông coi trọng không phải giá trị chữa bệnh của gốc sắn dây mà là giá trị nghệ thuật của nó. Gốc sắn dây khổng lồ này là báu vật hiếm có trên thị trường. Nếu gốc sắn dây này được chế biến thành một tác phẩm nghệ thuật chắc chắn sẽ gây chấn động.

Huang Shunbao cũng nhờ gốc sắn dây này mà thay đổi vận mệnh. Huang Shunbao cho biết vận may bất ngờ này khiến anh hiểu sâu sắc nguyên tắc làm việc chăm chỉ và làm giàu, đồng thời cũng khiến anh tràn đầy niềm tin vào tương lai, theo Kiến thức.

Anh nông dân đã dùng số tiền trời ban này để sửa sang lại ngôi nhà cũ của mình và vẫn còn rất nhiều tiền để cải thiện cuộc sống. Và gốc sắn dây khổng lồ đó đã có một sức sống mới trong tay ông chủ Quảng Đông, trở thành một tác phẩm nghệ thuật bắt mắt.

Câu chuyện này không chỉ là câu chuyện về sự giàu có mà còn là câu chuyện về sự chăm chỉ, trí tuệ và cơ hội. Ông nông dân đã thay đổi vận mệnh của mình bằng đôi bàn tay và trí tuệ của mình, đồng thời cho chúng ta thấy những khả năng và kho báu vô tận chứa đựng ở vùng nông thôn.

Đồng thời, câu chuyện này cũng nhắc nhở chúng ta phải bình tĩnh và lý trí khi đối mặt với sự giàu sang bất ngờ. Huang Shunbao dù trở nên giàu có chỉ sau một đêm nhưng ông không hề lạc lối mà thay vào đó anh coi khối tài sản này như một điểm khởi đầu mới để cải thiện cuộc sống của mình.

KHÁNH LINH (t/h)

Anh nông dân gác bằng đại học, nuôi con "ngủ ngày cày đêm" thu hàng tỷ đồng/năm

Thứ 5, 06/06/2024 | 07:30
Là loài đặc sản dễ nuôi, thịt có hương vị đặc trưng, thơm ngon và giàu dinh dưỡng, nhiều nông dân phát triển trang trại quy mô lớn để nuôi dúi mang lại doanh thu hàng tỷ đồng.

Anh nông dân đút túi hàng tỷ đồng nhờ trồng cây có quả "ngọt ngào khó quên"

Thứ 5, 30/05/2024 | 07:30
Trồng càng lâu năm thì quả quý này càng to, thịt càng dày, vị càng ngọt và thơm đậm hơn. Ngay từ lần đầu thưởng thức, sẽ thấy có một mùi hương thơm mát tỏa ra, vị ngọt thanh cũng lưu lại trên đầu lưỡi rồi xuống cuống họng khiến bạn không thể nào quên.
Cùng chuyên mục

Tìm ra nguồn gốc vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:31
Một vệt sáng bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời đêm tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhiều người dân ngỡ ngàng và thích thú.

Lên án và làm rõ trách nhiệm cơ sở thẩm mỹ khi khách hàng xảy ra sự cố

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:02
Sở Y tế Tp.HCM lên án và cương quyết xử lý một phòng khám thẩm mỹ trốn tránh trách nhiệm, khi khách hàng bị sốc phản vệ sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Sự nguy hiểm của chất độc xyanua và những vụ việc đau lòng

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:00
Xyanua là chất độc hóa học cực mạnh, dễ gây ngộ độc dẫn đến tử vong dù chỉ với một lượng nhỏ.

Thang cuốn bất ngờ đảo ngược, 11 người bị thương

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00
Một vụ tai nạn đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Ucyol ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/7, khiến 11 người bị thương.

10 năm truy tìm kho báu triệu USD và cái kết khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Thứ 7, 06/07/2024 | 19:30
Một tỷ phú giấu kho báu triệu USD trên núi, khiến hàng nghìn người lao vào cuộc truy tìm suốt một thập kỷ và cái kết may mắn đã thuộc về một sinh viên y khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Kịch tính khoảnh khắc giải cứu 10 người bị mắc kẹt trên đảo do mưa lớn

Thứ 6, 05/07/2024 | 19:25
10 người đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trên một hòn đảo do mưa lớn bất ngờ xảy ra ở khu vực Guchupani, Dehradun, Garhwal Division, Ấn Độ vào ngày 4/7.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 500 triệu đồng nhờ trồng thứ “quý như vàng”

Thứ 7, 06/07/2024 | 07:30
Trồng thứ dược liệu quý có giá trị kinh tế cao, từ năm 2024, anh Phúc có thể thu lãi hơn 500 triệu đồng/năm.

10 năm truy tìm kho báu triệu USD và cái kết khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Thứ 7, 06/07/2024 | 19:30
Một tỷ phú giấu kho báu triệu USD trên núi, khiến hàng nghìn người lao vào cuộc truy tìm suốt một thập kỷ và cái kết may mắn đã thuộc về một sinh viên y khoa.

Thang cuốn bất ngờ đảo ngược, 11 người bị thương

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00
Một vụ tai nạn đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Ucyol ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/7, khiến 11 người bị thương.

Bắt được con cá nặng 52kg, người phụ nữ bán với giá 91 triệu đồng

Thứ 6, 05/07/2024 | 16:00
Bắt được con cá nặng 52kg trên sông, người phụ nữ mang ra chợ bán với giá 91 triệu đồng.