Anh thanh niên vô tình thấy

Anh thanh niên vô tình thấy "kho báu" hơn 6 tỷ đồng trong đống đồ cũ

Thứ 5, 04/07/2024 | 06:30
0
Một thanh niên mua đồ cũ của người đã mất, nào ngờ vớ được "kho báu", khi đem bán thử vài thứ nhẹ nhàng bỏ túi hơn 6 tỷ đồng.

Một nhà sưu tầm đồ cổ ở Westmount, nước Anh đã mua đồ cũ nào ngờ may mắn đến nhẹ nhàng kiếm tiền tỷ.

Câu chuyện Alex Archbold- nhà sưu tầm đồ cổ từng mua lại chiếc xe Cadillac cũ của bà Madame Rac. Đây cũng là nhân duyên hai người trở thành bạn bè. Họ thường xuyên trò chuyện trao đổi về sở thích của bản thân. Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời cuối tháng 12/2020 bà Madame Rac qua đời. Để tưởng nhớ người bạn, Alex quyết định chi 10.000 USD (khoảng hơn 250 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để mua lại toàn bộ đồ đạc trong ngôi nhà của bà. Mục tiêu của Alex là mua lại chiếc đàn piano mà bà Madame Rac vẫn dùng để dạy nhạc.

Khi cầm chìa khóa của căn nhà Alex bước vào cửa và cảm thấy vô cùng sốc. Alex đã choáng váng với khả năng tích trữ của bà lão, cả căn phòng đầy những chiếc hộp và túi. Hóa ra, bà Madame Rac cũng là người thích sưu tầm đồ cổ. Hầu hết các món đồ trong phòng đều là đồ có giá trị rất lớn.

Đáng chú ý, trong ngôi nhà đặc biệt này Alex đã tìm thấy nhiều đồng xu quý hiếm bằng bạc nguyên chất từ những năm 1920. Ngoài ra, anh cũng tìm thấy chiếc ví chứa đầy tiền mặt.

Đời sống - Anh thanh niên vô tình thấy 'kho báu' hơn 6 tỷ đồng trong đống đồ cũ

Những món đồ cổ giá trị mà Alex tìm thấy bên trong ngôi nhà. Ảnh: The Sun.

Đặc biệt, chiếc tủ quần áo và giá treo quần áo của bà Madam Rac chứa đầy đồ hàng hiệu, từ áo khoác lông thú đến áo hai dây được thiết kế riêng, có từ nhiều thập kỷ trước. Alex còn tìm thấy một chiếc nhẫn đắt tiền được nhét trong chiếc giày và một thanh bạc nhỏ rơi khỏi đống giấy tờ. Anh cũng tìm thấy nhẫn kim cương và ít vàng trong nhà bà lão.

Khi nắm trong tay nhiều đồ cổ quý hiếm, Alex đã tổ chức cuộc đấu giá online để bán bớt đồ của bà lão. Sau khi bán vài món đồ trang sức của bà Madame Rac, Alex đã thu về 250.000 USD (khoảng hơn 6,3 tỷ đồng. Theo ước tính của các chuyên gia, bộ sưu tập khổng lồ của bà Madame Rac có thể lên tới hàng triệu USD.

Chia sẻ với tờ The Sun, Alex cho hay, anh sẽ mở tiếp nhiều phiên đấu giá để bán những món đồ của người bạn. Tuy nhiên, Alex sẽ giữ lại chiếc đàn piano để bày tỏ sự ngưỡng mộ với người bạn. Cuối cùng, Alex dự định sẽ sử dụng số tiền thu được từ đấu giá để thực hiện ước mơ mở quán cà phê của riêng mình.

Đời sống - Anh thanh niên vô tình thấy 'kho báu' hơn 6 tỷ đồng trong đống đồ cũ (Hình 2).

Tủ quần áo và giá treo quần áo của bà Madam Rac chứa đầy quần áo hàng hiệu. Ảnh: The Sun.

Trước đó, cũng có nam thanh niên tìm thấy "kho báu". Cụ thể, một chàng rể dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố thì phát hiện ra kho báu bí mật chứa đến một triệu đồng xu, không ai đụng đến hàng thập kỷ.

John Reyes cùng các thành viên trong gia đình dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố ở Los Angeles (Mỹ). Anh tình cờ tìm thấy "kho báu" bộ sưu tập phong phú một triệu đồng xu, dưới tầm hầng của căn nhà.

Ban đầu, anh nhìn thấy một số đồng xu lẻ trong các cuộn giấy cũ đang bị phân huỷ. Lần theo manh mối này, anh tìm thấy các hàng chục túi chứa đầy tiền xu.

Nhiều túi trong số này được niêm phong trực tiếp từ ngân hàng. Trong đó, có một số ngân hàng lớn như Bank of America. Một số ngân hàng mà John chưa từng nghe đến, thậm chí, một số không còn tồn tại nữa.

Anh chọn ngẫu nhiên 3 túi, lấy nhiều nắm và xác nhận rằng đây là những đồng xu bằng đồng, không phải kẽm. Họ làm một vài phép toán sơ bộ, cân các túi tiền xu và xác định mỗi túi chứa bao nhiêu tiền. Sau đó dừng lại khi họ cảm thấy thoải mái với ước tính: ít nhất 1 triệu đồng xu.

Chúng quá nặng và có quá nhiều nên việc đưa tất cả ra khỏi tầng hầm khá khó khăn. Gia đình phải đưa từng túi một ra khỏi tầng hầm, lên cầu thang rồi lên xe tải. Công việc mất gần một ngày mới hoàn thành.

Lúc đầu, gia đình chỉ định đổi chúng lấy tiền mặt, nhưng sau đó họ biết rằng các ngân hàng địa phương từ chối nhận chúng, nên họ phải thay đổi kế hoạch.

"Chúng tôi sống ở California nên để vận chuyển được hết khối tiền xu khổng lồ này về nhà là không hề đơn giản. Trong khi đó, giám đốc ngân hàng địa phương nói với chúng tôi rằng họ không nhận, kho tiền của họ không còn đủ chỗ chứa nên đừng mang đến", John Reyes nói.

Nam thanhcho biết bố vợ anh đã mất từ lâu. Ông vốn là một người bán thịt lâu năm, khá nổi tiếng ở Hollywood. Ông có thói quen mua những đồng xu bằng đồng vì cho rằng giá trị của chúng sẽ tăng lên theo thời gian. Khối đồng xu đã nằm trong tầng hầm của nhà bố vợ nhiều thập kỷ mà không ai động đến.

Đời sống - Anh thanh niên vô tình thấy 'kho báu' hơn 6 tỷ đồng trong đống đồ cũ (Hình 3).

Với khối đồng xu khổng lồ này, John cho rằng giá trị nằm ở sự độc đáo. Các nhà sưu tập sẽ quan tâm đến chúng. Các đồng xu cổ có thể có giá trị hàng triệu USD. Năm 2010, một đồng xu từ năm 1943 đã được bán với giá 1,7 triệu USD. Những đồng xu hiếm thấy khác đã được bán với giá hàng nghìn USD.

Gia đình hiện đang tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia về những việc cần làm tiếp theo. "Có khá nhiều nhà sưu tập nói với tôi rằng đây là thứ không nên bán", John chia sẻ.

Trúc Chi (t/h)

Dò kim loại, người đàn ông tìm thấy kho báu quý giá dưới gốc cây

Thứ 4, 03/07/2024 | 13:00
Một người đàn ông đã phát hiện ra một đồng tiền vàng cực kỳ đắt tiền và hiếm khi đang tìm kiếm ở khu vực Brisbane, Australia.

Anh nông dân cứ mỗi năm bỏ túi 12 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 03/07/2024 | 07:30
Với mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, nông dân Hồ Văn Dương biến ruộng hoang thành trang trại nuôi toàn con quen thuộc không ngờ doanh thu 12 tỷ/năm.

Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông tìm thấy "kho báu" quý giá

Thứ 2, 01/07/2024 | 13:00
Đang cầm máy dò kim loại đi lang thang trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra kho báu quý giá.

Anh nông dân hưởng “lộc trời cho”, khi nhặt được "kho báu" toàn vàng 38 tỷ

Thứ 5, 20/06/2024 | 06:30
Trong lúc đào đất tìm đồ cho bạn, một người hàng xóm bỏ quên chiếc búa, đến khi chủ nhà đi tìm may mắn phát hiện "kho báu" giá trị lên đến cả chục tỷ đồng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tìm ra nguồn gốc vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:31
Một vệt sáng bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời đêm tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhiều người dân ngỡ ngàng và thích thú.

Lên án và làm rõ trách nhiệm cơ sở thẩm mỹ khi khách hàng xảy ra sự cố

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:02
Sở Y tế Tp.HCM lên án và cương quyết xử lý một phòng khám thẩm mỹ trốn tránh trách nhiệm, khi khách hàng bị sốc phản vệ sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Sự nguy hiểm của chất độc xyanua và những vụ việc đau lòng

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:00
Xyanua là chất độc hóa học cực mạnh, dễ gây ngộ độc dẫn đến tử vong dù chỉ với một lượng nhỏ.

Thang cuốn bất ngờ đảo ngược, 11 người bị thương

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00
Một vụ tai nạn đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Ucyol ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/7, khiến 11 người bị thương.

10 năm truy tìm kho báu triệu USD và cái kết khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Thứ 7, 06/07/2024 | 19:30
Một tỷ phú giấu kho báu triệu USD trên núi, khiến hàng nghìn người lao vào cuộc truy tìm suốt một thập kỷ và cái kết may mắn đã thuộc về một sinh viên y khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Kịch tính khoảnh khắc giải cứu 10 người bị mắc kẹt trên đảo do mưa lớn

Thứ 6, 05/07/2024 | 19:25
10 người đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trên một hòn đảo do mưa lớn bất ngờ xảy ra ở khu vực Guchupani, Dehradun, Garhwal Division, Ấn Độ vào ngày 4/7.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 500 triệu đồng nhờ trồng thứ “quý như vàng”

Thứ 7, 06/07/2024 | 07:30
Trồng thứ dược liệu quý có giá trị kinh tế cao, từ năm 2024, anh Phúc có thể thu lãi hơn 500 triệu đồng/năm.

10 năm truy tìm kho báu triệu USD và cái kết khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Thứ 7, 06/07/2024 | 19:30
Một tỷ phú giấu kho báu triệu USD trên núi, khiến hàng nghìn người lao vào cuộc truy tìm suốt một thập kỷ và cái kết may mắn đã thuộc về một sinh viên y khoa.

Thang cuốn bất ngờ đảo ngược, 11 người bị thương

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00
Một vụ tai nạn đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Ucyol ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/7, khiến 11 người bị thương.

Bắt được con cá nặng 52kg, người phụ nữ bán với giá 91 triệu đồng

Thứ 6, 05/07/2024 | 16:00
Bắt được con cá nặng 52kg trên sông, người phụ nữ mang ra chợ bán với giá 91 triệu đồng.