img

Arsenal sẽ dồn lực để đón siêu tiền vệ hay đem về tiền đạo mới?

Uông Đàm Linh

Với nỗ lực đưa Arsenal trở lại với vị thế của một trong những ông lớn của Premier League, HLV Arteta đã chỉ ra rất nhiều gương mặt mà Pháo thủ cần chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè trong đó có tiền vệ phòng ngự Partey. Tuy nhiên, với số kinh phí ít ỏi, Pháo thủ thành London liệu sẽ dồn tiền để chiêu mộ Partey hay đưa về một tiền đạo mới?

.

Trong nhiều năm qua, Pháo thủ thành London Arsenal đã dần đánh mất đi bản sắc và vị thế của một đội bóng lớn tại đấu trường quốc nội cũng như châu Âu.

Việc đội bóng áo đỏ trắng này không còn là chính mình nằm ở chính sách chuyển nhượng không thực sự hợp lý của đội bóng này. Kể từ thời cựu HLV Wenger, Arsenal thưỡng xuyên đem về các cầu thủ trẻ, đào tạo họ thành những cầu thủ ngôi sao và để họ ra đi nếu nhận được lời để nghị hợp lý.

Đương nhiên, đây không phải là điều mà Arsenal mong muốn bởi họ phải trả khoản nợ còn mà đội bóng này đã dùng để xây dựng SVĐ Emirates để thay thế cho SVĐ cũ Highbury.

img

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những khoản nợ đã được đội bóng này giải quyết xong xuôi và họ muốn đem về những cầu thủ chất lượng để đưa đội bóng trở lại thời kỳ huy hoàng.

Thành tích không mấy ấn tượng cùng số tiền được chi ra để mua sắm không nhiều là rào cản lớn nhất để Arsenal có thể chiêu mộ những cái tên đình đám ở thời điểm hiện tại.

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Mikel Arteta rất muốn đem về những cái tên giỏi để cải thiện chất lượng và thành tích của đội bóng. Vị trí mà ông thầy người Tây Ban Nha rất muốn bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa hè chính là tiền vệ phòng ngự.

Bởi lẽ, vị trí tiền vệ phòng ngự là nơi yếu nhất của ​Arsenal nhiều năm qua. Pháo thủ đã bổ sung rất nhiều cái tên cho vị trí này nhưng sự ổn định vẫn là điều mà những cầu thủ này còn thiếu. Granit Xhaka, Lucas Torreira là 3 cái tên đã và đang chơi ở vị trí này trong đội hình của HLV Mikel Arteta nhưng phong độ của họ đều không thực sự tốt.

img

Để cải thiện chất lượng ở vị trí tiền vệ đánh chặn, HLV Arteta nhắm đến cái tên đang thi đấu rất hay trong màu áo Atletico Madrid là Thomas Partey. Tiền vệ người Ghana sở hữu khả năng đánh chặn cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, khả năng chuyền vượt tuyến chính xác cũng là điểm mạnh của cầu thủ này.

Với tài năng như vậy, rất nhiều đội bóng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ người Ghana này trong đó có Arsenal. Vậy nhưng, một thách thức thực sự để Arsenal cũng như các đội bóng khác phải đối mặt chính là điều khoản giải phóng vào khoảng 42 triệu bảng của Partey.

Bởi thế, nếu Atletico Madrid vẫn không thay đổi điều khoản thì cơ hội để Pháo thủ thành London chiêu mộ Partey là rất thấp. Vậy nên, với khoản tiền chi tiêu cho chuyển nhượng không quá lớn, rất có thể, Arsenal sẽ ưu tiên vào chiêu mộ cầu thủ cho mặt trận tấn công.

Luka Jovic là cái tên được Pháo thủ nhắm đến ở kỳ chuyển nhượng tới bằng cách mua đứt hoặc mượn về như những gì mà đội bóng này đã là với thương vụ của Dani Ceballos.

Đ.L

img