img

Aubameyang liệu có phải là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công của HLV Zidane ?

Uông Đàm Linh

Trong nỗ lực tìm kiếm một chân sút xuất sắc để bù đắp vào khoảng trống mà Ronaldo để lại, HLV Zidane đang nhắm đến tiền đạo đang có phong độ cực cao trong màu áo Arsenal là Aubameyang. Ngôi sao người Gabon có thực sự là mảnh ghép còn thiếu trong việc xây dựng Dải ngân hà Galaticos 3.0 ?

.

Kể từ khi ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid để đầu quân cho Juventus, đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm một tiền đạo đủ sức thay thế CR7 trên hàng công của kền kền trắng.

Cho dù trong đội hình của Real ở thời điểm hiện tại có rất nhiều chân sút đẳng cấp như Benzema, Luka Jovic, Gareth Bale hay Vinicius nhưng họ vẫn không đáp ứng được yêu cầu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mong muốn.

Bởi vậy, HLV Zidane muốn tìm kiếm một cái tên thực sự đẳng cấp để gánh vác hàng công và chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi là xây dựng Dải ngân hà Galaticos 3.0.

img

Cái tên mà Real Madrid nhắm đến và cũng là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trên hàng công là Harry Kane. Ngôi sao người Anh đang bước vào độ chín của sự nghiệp và có bản năng săn bàn rất tốt nên đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo của HLV Zidane.

Việc chiêu mộ ngôi sao của CLB Tottenham Hotspur của vị chiến lược gia người Pháp đang gặp một trở ngại khá lớn bởi đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Nguồn lực kinh tế của Real Madrid nói riêng và các ông lớn của bóng đá thế giới nói chung đều gặp ảnh hưởng nặng nề bởi các giải đấu mà họ tham dự đều phải tạm hoãn vô thời hạn.

Bởi vậy, trong khi các cầu thủ phải giảm lương, việc bỏ ra một khoản tiền lớn, thậm chí là "bom tấn" để kích hoạt thương vụ Harry Kane là điều mà Real có thể thực hiện vào lúc này.

img

Chí vì thế, đội bóng này sẽ tập trung chiêu mộ một trung phong cắm theo phương châm "ngon, bổ và rẻ". Cái tên có thể đáp ứng được hết những yêu cầu này của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ai khác chính là Aubameyang.

Ngôi sao người Gabon chỉ còn đúng 1 năm hợp đồng và chưa có ý định ra hạn với Arsenal nên anh hoàn toàn có thể sẽ là cầu thủ tự do vào tháng 06/2021.

Aubameyang đang có phong độ cao trong màu áo Pháo thủ thành London Arsenal và là chân sút chủ lực của đội bóng này. Ngôi sao người Gabon sở hữu tốc độ tốt, khả năng săn bàn nhạy bén. Bên cạnh đó, ngôi sao người Gabon có thể chơi mọi vị trí trên hàng công cùng khả năng dứt hai chân của Aubameyang cũng đầy ấn tượng nên hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của HLV Zidane.

Dù không phải là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid nhưng trong bối cảnh các đội bóng phải thắt chặt chi tiêu Aubameyang là sự lựa chọn hợp lý và thực sự chất lượng mà HLV Zidane có thể hướng đến.

Đ.L

img