Đây là những món ăn nhẹ không chứa gluten lành mạnh

Thứ 6, 28/06/2024 | 10:40
0
Cho dù bạn muốn ăn ngọt hay mặn, hãy thử những món ăn nhẹ không chứa gluten này.

Loại bỏ gluten khỏi chế độ ăn uống của bạn không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những món ăn vặt yêu thích của mình. Người ta ước tính rằng 6 đến 7% dân số có thể mắc một số dạng không dung nạp gluten, có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa khó chịu và thậm chí đau đớn. Điều này không tính đến 1% dân số khác mắc tình trạng gluten nghiêm trọng hơn được gọi là bệnh Celiac. Bất kể lý do gì khiến bạn chuyển sang chế độ ăn không chứa gluten, 5 món ăn vặt không chứa gluten này sẽ giúp bạn dễ dàng thỏa mãn mọi cơn thèm ăn.

Đồ ăn nhẹ mặn không chứa gluten

Đồ ăn nhẹ không chứa gluten rất dễ tìm thấy ở hầu hết mọi nơi bạn đến, nhưng không phải tất cả đồ ăn nhẹ đều được tạo ra như nhau. Nhiều “thực phẩm ăn nhẹ lành mạnh” được dán nhãn là không chứa gluten thoạt nhìn có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng có thể đã được chế biến kỹ hoặc chứa nhiều chất phụ gia hoặc thành phần phụ khác.

Đồ ăn nhẹ thịt và khô

Đồ ăn nhẹ có thịt và thịt khô rất dễ mang theo khi di chuyển và hoàn hảo khi bạn đang tiết kiệm món gì đó thơm ngon và thỏa mãn.

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tất cả các loại thịt và đồ ăn nhẹ khô đều không chứa gluten, hãy đảm bảo đọc nhãn để tìm một thương hiệu được chứng nhận không chứa gluten. Một số thương hiệu thịt khô có thể chứa một lượng nhỏ gluten, có thể gây ra vấn đề cho những người bị dị ứng gluten nghiêm trọng. Thịt và đồ ăn nhẹ khô cũng là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang cố gắng cắt giảm carbohydrate, chẳng hạn như chế độ ăn ít carbohydrate hoặc chế độ ăn keto.

Bánh quy và bánh quy giòn không chứa gluten

Nếu bạn thèm một món ăn giòn, nhiều thương hiệu cung cấp bánh quy giòn không chứa gluten, ngon như những món bạn đã thử và thực sự yêu thích. Bánh quy xoắn không chứa gluten được cung cấp dưới dạng bánh quy xoắn nhỏ và dạng que, dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe địa phương nào hoặc lối đi không chứa gluten tại cửa hàng tạp hóa của bạn.

Bánh quy giòn làm từ bột hạnh nhân không chứa gluten cũng đáng để thử đối với những ai đang theo chế độ ăn không có gluten. Những chiếc bánh quy giòn này rất giòn và thơm ngon, hoàn hảo để thưởng thức một mình hoặc dùng kèm với nước chấm và phết lên như một phần của món phết bánh charcuterie. Để có một bữa ăn nhẹ đầy đủ dinh dưỡng, hãy kết hợp bánh quy giòn hoặc bánh quy giòn không chứa gluten với phô mai hoặc bơ hạnh nhân để có một bữa ăn nhẹ giàu protein.

Phô mai dạng que và khối

Được mọi người yêu thích, phô mai là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho dù bạn có đang ăn kiêng không chứa gluten hay không. Phô mai là món ăn nhẹ tuyệt vời trong hộp cơm trưa có nhiều protein và là nguồn cung cấp canxi, vitamin A và vitamin B12 tuyệt vời. Hầu hết các loại phô mai đều không chứa gluten tự nhiên, tuy nhiên, gluten có thể được thêm vào trong quá trình sản xuất một số sản phẩm phô mai. Khi mua phô mai như một món ăn nhẹ không chứa gluten, hãy tránh các sản phẩm phô mai đã qua chế biến và chọn loại phô mai tươi, được nuôi bằng cỏ.

Đồ ăn nhẹ ngọt không chứa gluten

Bạn đang thèm một món ăn nhẹ ngọt ngào để thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt trong chế độ ăn không chứa gluten? Khám phá những món ăn nhẹ không chứa gluten có vị ngọt hơn, hoàn hảo để tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Thanh protein

Có hàng tá thanh protein không chứa gluten trên thị trường để bạn lựa chọn, nhưng hãy nhớ đọc kỹ thành phần để chọn ra loại tốt nhất. Thanh protein là một món ăn nhẹ không chứa gluten tốt để thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không ăn quá nhiều.

Khi chọn thanh protein không chứa gluten, hãy chú ý đến số gam đường trên mỗi thanh, vì nhiều thanh có chứa nhiều đường bổ sung. Ngoài ra, hãy cẩn thận với các thanh protein có chứa chất làm ngọt nhân tạo như maltitol, có thể khiến bạn khó chịu về tiêu hóa.

Trái cây

Hầu hết các loại trái cây đều là món ăn nhẹ tự nhiên, không chứa gluten như nho, cam hoặc táo. Trực tiếp từ thiên nhiên và không qua chế biến, trái cây là một món ăn nhẹ lành mạnh có thể dễ dàng đưa vào chế độ ăn kiêng của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đọc nhãn nếu bạn dự định tiêu thụ trái cây sấy khô hoặc các sản phẩm trái cây đóng gói/đông lạnh.

Đôi khi, các nhà sản xuất có thể thêm các thành phần chứa gluten làm chất phụ gia, chẳng hạn như tinh bột thực phẩm biến tính hoặc protein lúa mì thủy phân. Lựa chọn các loại trái cây có lượng đường thấp hơn, chẳng hạn như quả việt quất hoặc dưa hấu, có thể giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không tiêu thụ quá nhiều đường trong một lần ăn.

Điều chỉnh chế độ ăn không chứa gluten

Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh không chứa gluten sẽ giúp bạn no giữa các bữa ăn và cung cấp dinh dưỡng toàn diện như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Việc điều chỉnh chế độ ăn không chứa gluten có thể mất một thời gian, nhưng năm món ăn nhẹ lành mạnh không chứa gluten này có thể giúp bạn chuyển đổi dễ dàng hơn.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Apple, Google, Microsoft kiếm tiền "khủng" nhất nhưng thua xa về tiêu chí này

Chủ nhật, 30/06/2024 | 19:43
Nvidia, Apple hay Microsoft đứng ở những vị trí rất thấp khi xét về tiêu chí phát triển bền vững.

Nissan Navara giảm giá gần 200 triệu đồng tại đại lý

Chủ nhật, 30/06/2024 | 18:57
Bản “full” của mẫu bán tải Nissan Navara rẻ hơn Ranger Wildtrak cả trăm triệu đồng.

Gia đình duy trì 3 điều này, tương lai con cái sẽ vô cùng tươi sáng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 18:56
Có một thực tế cho thấy rõ, chỉ một bộ phận nhỏ những đứa trẻ có triển vọng và trở nên giàu có, trong khi phần lớn sẽ có cuộc đời bình thường.

4 xe tay ga trên 300 phân khối chính hãng tại Việt Nam

Chủ nhật, 30/06/2024 | 17:54
SH350i hay X Max 300...là những mẫu xe tay ga phân khối lớn đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

Chủ nhật, 30/06/2024 | 14:55
Hãng xe Tesla vừa giới thiệu mẫu bán tải Cybertruck tại thị trường Thái Lan sau thời gian dài nhá hàng