Báo Nga đăng video hiếm về cảnh lực lượng xe gắn máy đột phá cứ điểm ở Ukraine

Thứ 3, 02/07/2024 | 12:10
0
Các quân nhân Nga thuộc nhóm tác chiến Vostok đã tích cực sử dụng xe gắn máy và xe địa hình 4 bánh trong cuộc tiến công giúp kiểm soát làng Staromayorskoy và các ngôi làng khác ở vùng Donbass, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong tuyên bố ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Nga nói quân đội đã triển khai chiến thuật mới, sử dụng xe gắn máy vượt qua các khu vực trống trải, giảm thiểu nguy cơ bị đối phương tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát, để tạo đột phá từ hai bên cánh.

"Xe gắn máy được sử dụng để nhanh chóng tiếp cận vị trí phòng thủ của đối phương, xâm nhập phía sau phòng tuyến. Những vị trí này từ trước đã bị pháo hoặc UAV Nga tấn công gây suy yếu", cựu đại tá Nga, chuyên gia quân sự Viktor Litovkin nói với Sputnik.

"Quân đội Nga giáng đòn khiến đối phương choáng váng bằng tên lửa hoặc pháo. Các nhóm tiến công sử dụng xe gắn máy khi đó sẽ nhanh chóng áp sát mục tiêu để loại bỏ hoàn toàn, nhân lúc đối phương chưa kịp tái tổ chức", ông Litovkin nói, so sánh các cuộc tấn công bằng xe gắn máy với các cuộc tấn công của kỵ binh trong quá khứ.

Xe gắn máy sử dụng trong xung đột ở Ukraine được ví như "kỵ binh thời hiện đại".

Video do báo Nga Sputnik đăng tải hé lộ nhiệm vụ chiến đấu của các lực lượng Nga bằng xe gắn máy. Các quân nhân Nga thuộc lực lượng Vostok ngay sau khi rời xe gắn máy đã áp sát và sử dụng súng trường tấn công để áp chế mục tiêu.

Trước đó, báo Mỹ New York Times nhận định xe gắn máy được quân đội Nga sử dụng vì có thể dễ dàng vượt qua những bãi mìn mà kíp lái xe bọc thép có thể không nhìn thấy.

Ông Litovkin đã bác bỏ nhận định này, nói làm như vậy không khác gì nhiệm vụ tự sát. "Vẫn cần phải dọn dẹp bãi mìn trước", ông Litovkin nói.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, với chiến thuật sử dụng xe gắn máy, các lực lượng Nga đã kiểm soát làng Staromayorskoye và các khu dân cư khác ở vùng Donetsk. Các nhóm xung kích của lực lượng Vostok sử dụng xe gắn máy trong các cuộc tiến công, vận chuyển đạn được và thực phẩm.

"Để đạt thành công chiến thuật, các nhóm tiến công bằng xe gắn máy và xe địa hình 4 bánh liên tục phân tán, áp sát thành trì đối phương từ nhiều hướng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo Sputnik.

Đăng Nguyễn - Sputnik

Cùng chuyên mục

Co.opmart, Co.opXtra mở hội hàng nhãn riêng Co.op mừng ngày quốc tế hợp tác xã

Thứ 5, 04/07/2024 | 13:54
Chào mừng ngày Quốc tế Hợp tác xã (vào thứ bảy đầu tiên của tháng 7 hàng năm, tức ngày 06/7/2024), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chuỗi chương trình ý nghĩa: Lễ hội hàng nhãn riêng Co.op với hơn 1.000 sản phẩm Co.op Select, Co.op Happy, Co.op Finest giảm giá đến 50% hoặc được giảm chỉ còn 5.000 đ/1 sản phẩm; lễ hội Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt với hơn 500 mặt hàng OCOP; vận động cán bộ nhân viên hiến máu tình nguyện … Chương trình kéo dài từ 04 – 17/7/2024.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị giúp dừng xung đột, Nga trả lời dứt khoát

Thứ 5, 04/07/2024 | 13:24
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đưa ra đề xuất khi có cuộc gặp mặt với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Kazakhstan.

Cây dại mang tên “hũ rượu”: Đào lấy rễ là đổi đời, được ví ngang nhân sâm

Thứ 5, 04/07/2024 | 13:18
Hoa của cây “hũ rượu” có vị ngọt như mật, lại thoang thoảng mùi rượu nho rất thơm.

EURO 2024, iPhone 16, VinFast VF3,... "hot" nhất quý II/2024

Thứ 5, 04/07/2024 | 12:15
Dẫn đầu về độ “nóng” trong quý II/2024 là các tin tức liên quan tới “EURO 2024”, “ChatGPT”, “Scratch”, “VinFast VF3”, “iPhone 16”,...

Tín đồ mê thịt vịt chắc chắn phải thử nấu món này, càng ăn càng "nghiện"

Thứ 5, 04/07/2024 | 12:10
Thịt vịt nấu chao mềm ngọt, đậm đà gia vị sẽ là món ăn tuyệt vời trong thời tiết nắng nóng ngày hè.