Bất ngờ nhân thân của Nam

Bất ngờ nhân thân của Nam "ngọ" cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ: “Ngày nào cũng bị giang hồ đến đòi nợ”

Lê Thị Liên
Thứ 5, 15/08/2019 | 09:28
0
Để tìm hiểu được thông tin của Hoàng Lại Nam (tức Nam "ngọ"), ông trùm trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến hàng nghìn tỷ đồng vừa bị bắt mới đây, quả không dễ dàng.

Phóng viên tìm về nơi trú hiện tại của Nam tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội để lần tìm tung tích của đối tượng này, tuy nhiên khi được hỏi, nhiều người lắc đầu không biết. Vốn là người cẩn thận và cảnh giác, chính vì thế thông tin về đối tượng Nam rất khó khăn mỗi khi ai muốn tiếp cận, đến cả khi hắn đã bị bắt, cánh phóng viên đến dò la nhiều lúc tưởng chừng rơi vào ngõ cụt.

Hồ sơ điều tra - Bất ngờ nhân thân của Nam 'ngọ' cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ: “Ngày nào cũng bị giang hồ đến đòi nợ”

Đối tượng Nam "Ngọ".

Bất ngờ phóng viên nhận được thông tin đối tượng trú tại một căn biệt thự thuộc khu đô thị sang trọng bậc nhất Hà Nội (thuộc phường Phúc Lợi, quận Long Biên) từ người hàng xóm gần khu bố mẹ Nam sinh sống.

Bà H.T.L., (xóm chợ phường Phúc Lợi, Long Biên) cho biết: “Ngày trước khi còn sống với bố mẹ, nó không chịu làm ăn, suốt ngày đánh bạc, ngày nào cũng bị giang hồ đến đòi nợ”.

“Nó dựa hơi anh trai đi nước ngoài, lấy vợ cũng không chịu làm ăn, lâu nay chuyển ra chỗ ở mới hình như chung cư cao cấp cũng không biết thế nào”, bà L. cho hay.

Còn một số người hàng xóm khác, khi phóng viên đề cập đến tên Nam "ngọ", ánh mắt họ dè chừng, và hỏi ngược lại: “Chị là phóng viên à, tôi không biết gì đâu, ở đây không có ai tên như thế cả”.

Tiếp đó, phóng viên tìm đến khu biệt thự cao cấp nằm trên địa bàn phường Phúc Lợi, vì đây là khu biệt thự riêng biệt nên người lạ khó có thể ra vào, cũng dễ hiểu khi tên trùm cầm đầu đường dây đánh bạc qua web lớn lại chọn khu này làm nơi ẩn nấp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khoảng 4 năm trước (tức cuối năm 2015) Nam "ngọ" từng khét tiếng một thời tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tìm về nơi trú của y khi đó, trước khi Nam "ngọ" bị bắt về tội Cố ý gây thương tích xảy ra tại Lạng Sơn, những người dân nơi đây khi nhắc đến tên cũng dè chừng. Sau khi phóng viên trao đổi rằng đối tượng đã bị bắt, họ mới thở phào nhẹ lòng, bởi sự hung hãn và bản tính côn đồ của Nam khiến nhiều người tại đây nghe tên hoặc chỉ cần thấy đối tượng đi qua cũng xanh mặt.

Trao đổi với phóng viên, ông N.M.D. (Ô Cầu Dền, Đồng Nhân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “Trước kia khi nó sống ở đây nhiều người nhìn thấy mặt hoặc nghe tên thôi đã thấy sợ rồi. Vì nhìn mặt nó cứ như muốn "ăn tươi nuốt sống" người khác”.

Trước đó, vào ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C02) phối hợp với công an một số đơn vị, địa phương khám phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng internet thông qua trang web b8ag.com, xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến nay đã xác định tổng số tiền tổ chức đánh bạc trong đường dây này vào khoảng hơn 1.600 tỷ đồng. Qua đó đã bắt giữ 13 đối tượng trong đường dây này. Trong đó, đối tượng Hoàng Lại Nam (tức Nam “ngọ”, SN1978, trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội) cầm đầu điều hành hệ thống.

Hồ sơ điều tra - Bất ngờ nhân thân của Nam 'ngọ' cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ: “Ngày nào cũng bị giang hồ đến đòi nợ” (Hình 2).
Hàng loạt xe sang là tang vật của vụ án.
Hồ sơ điều tra - Bất ngờ nhân thân của Nam 'ngọ' cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ: “Ngày nào cũng bị giang hồ đến đòi nợ” (Hình 3).

Tang vật thu giữ sau khi Nam "Ngọ" bị bắt.

Trong quá trình điều tra vụ án bước đầu xác định, trang web b8ag.com hoạt động trực tuyến trên mạng internet về cá độ bóng đá, có máy chủ đặt ở nước ngoài, được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Vũ Văn Đấu, Trưởng phòng hướng dẫn điều tra và tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài cho biết, sau hơn nửa năm điều tra, cuối tháng 7/2019, lực lượng chức năng ập vào căn biệt thự tại địa bàn quận Long Biên, bắt giữ Nam "ngọ" trong sự ngỡ ngàng của đối tượng khi đang ôm vợ ngủ. Lần lượt sau đó, cơ quan Công an bắt giữ nhiều đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Bước đầu tại cơ quan Công an, Hoàng Lại Nam khai nhận, đối tượng đăng ký tài khoản của trang web trên, với 10 triệu điểm (tương đương 4,7 tỷ đồng). Để tìm được thông tin của Hoàng Lại Nam (tức Nam "ngọ"), tên trùm trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến hàng nghìn tỷ đồng mới đây vừa bị tóm, quả không dễ dàng.

Xử lý ra sao Quang “Rambo” và đồng phạm hoạt động tín dụng đen trên mạng xã hội?

Thứ 4, 14/08/2019 | 19:00
Bị bắt quả tang có hành vi đòi nợ thuê, Quang “Rambo” và đồng bọn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Danh tính 13 đối tượng bị khởi tố trong đường dây đánh bạc qua mạng 1.600 tỷ đồng

Thứ 2, 12/08/2019 | 19:55
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc đối với 13 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng trị giá lên đến 1.600 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.