img

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy: “Tôi không xin xỏ ông Tài”

Công Thư

Chủ tịch công ty Hoa Tháng Năm khẳng định, bản thân không xin xỏ ông Tài điều gì cả. “Cho đến bây giờ, ông Tài không cho Thúy và cũng không ai cho Thúy điều gì”, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm khẳng định.

Không trục lợi?

img

Chiều 17/9, phiên xử vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất tại số 8 – 12 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư với các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Mở đầu phiên xử, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (bào chữa cho bị cáo Lê Thị Thanh Thúy) đề nghị thẩm vấn chính thân chủ mình, xoay quanh nội dung về năng lực quản lý, năng lực tài chính để thực hiện dự án tại khu đất 8 – 12 Lê Duẩn.

img

Lê Thị Thanh Thúy nói mình không trục lợi.

Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Thúy cho biết, công ty Hoa Tháng Năm được thành lập được khoảng 4 tháng trước khi xin tham gia dự án. Và mục đích của việc lập Công ty này là để đầu tư khách sạn tại TP.HCM.

“Tôi có niềm tin và tự tin về khả năng tài chính và kinh nghiệm điều hành lĩnh vực khách sạn, nhà nghỉ của gia đình ở Hội An nên xin tham gia vào dự án tại khu đất 8 – 12 Lê Duẩn, dù công ty mới thành lập được một thời gian ngắn”, bị cáo Thúy trình bày.

Trong phiên tòa chiều qua, bị cáo Thúy cho biết được lãnh đạo TP. giới thiệu đến gặp bà Nguyễn Thị Thu Thủy (Giám đốc công ty QLKDN) khi biết Thúy có ý định đầu tư vào khách sạn 5 sao. Thúy khai bà Thủy có giới thiệu cho Thúy nhiều dự án tại quận 1, 3 và cả dự án khách sạn 5 sao tại khu đất 8 – 12 Lê Duẩn nữa.

Đến phiên xử chiều nay, khi được luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch hỏi khi gặp gỡ, bà Thủy cung cấp cho Thúy những thông tin, giấy tờ gì liên quan đến dự án để Thúy đầu tư?. Bị cáo Thúy cho biết, khi giới thiệu về khu đất 8-12 Lê Duẩn, bà Thủy nói đất này đã có chủ trương của TP cho thuê xây khách sạn 5 sao.

“Bà Thủy còn nói trước đó công ty Hòn Ngọc Viễn Đông chưa bao giờ đầu tư ngành khách sạn 5 sao nhưng vẫn được thành phố chấp thuận cho đầu tư dự án này. Tuy nhiên, do Công ty này có nhiều vấn đề, không thể tiếp tục tham gia vào dự án nên bà Thủy mời công ty của tôi tham gia”, bị cáo Thúy trình bày.

Theo bị cáo Thúy, việc công ty Hoa Tháng Năm được chỉ định góp 30% cổ phần trong tổng số 50% cổ phần do công ty QLKDN nắm tại pháp nhân thực hiện dự án là do bà Thủy đề xuất. Bà Thủy nói công ty QLKDN không muốn đầu tư khách sạn 5 sao nhiều, bà Thủy nói về năng lực vốn thời điểm đó không đủ 50% nên kêu gọi và Thúy quyết định góp 30% vốn để thực hiện dự án.

Ngoài ra, theo bị cáo Thúy, việc đầu tư vào dự án khách sạn 5 sao tại khu đất 8 – 12 Lê Duẩn là đầu tư mạo hiểm. Lý giải điều này trước tòa, Thúy cho rằng, quy mô khách sạn được phê duyệt là 5 tầng hầm và 36 tầng nổi. Do đó, việc chạy đua pháp lý và thời gian xây dựng kéo dài sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn vào dự án mà không có doanh thu. Khi hoàn thành và đưa vào vận hành, ít nhất phải khai thác phòng với tần suất 15 năm liên tục từ ngày vận hành mới có thể hoàn vốn. Đó là chưa kể việc kinh doanh khách sạn còn phụ thuộc vào dịch bệnh và cả tình hình phát triển kinh tế nữa.

“Tôi không xin xỏ ông Tài điều gì”

img

Cũng tại tòa, bị cáo Thúy khẳng định mình không xin tham gia dự án do được ưu ái để trục lợi cá nhân. Từ đó, Thúy cho biết cáo trạng quy kết mình trục lợi khi tham gia dự án là không đúng.

“Tôi không hiểu tôi trục lợi thế nào. Nếu tôi có bán ra tôi lấy tiền bỏ túi… Đến bây giờ tôi vẫn giữ cổ phần, không bán”, bị cáo Thúy Lý giải.

img

Bị cáo Thúy khẳng định mình không xin xỏ bị cáo Tài điều gì.

Cũng theo bị cáo Thúy, công ty Hoa Tháng Năm của bị cáo chưa hề được hưởng lợi một đồng nào kể từ khi tham gia dự án, cho đến khi Thúy bị bắt do được xác định có sai phạm.

Bên cạnh đó, Thúy cũng tỏ ra bức xúc và nhắc lại việc ngày hôm qua, đại diện VKS đặt câu hỏi rằng: “Ngoài dự án 8-12 Lê Duẩn thì ông Tài có tạo điều kiện cho Thúy tham gia dự án nào khác?”.

Bị cáo Thúy khẳng định trước tòa rằng, bản thân không đồng tình với câu “ông Tài cho tôi…”.

“Ông Tài không cho tôi và không ai cho tôi cái gì cả. Tôi không xin xỏ ông Tài điều gì và tính đến bây giờ, ông Tài cũng không cho tôi cái gì”, Thúy nói trước tòa.

Bước vào phiên xử chiều 17/9, HĐXX thông báo cựu Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài gặp vấn đề về sức khỏe. Do đó, tòa bố trí cho bị cáo Tài ngồi ở phía trong. Khi HĐXX hay các luật sư cần hỏi, bị cáo Tài sẽ được đưa vào phòng xử án.

C.T

img