Bị Hưng “kính” chèn ép, tiểu thương chợ Long Biên 2 lần muốn tự tử

Bị Hưng “kính” chèn ép, tiểu thương chợ Long Biên 2 lần muốn tự tử

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 5, 25/07/2019 | 15:06
0
Trước “lệnh trừng phạt” của ông trùm Hưng “kính” bảo kê chợ Long Biên, đã có ít nhất 2 lần tiểu thương nảy sinh ý định tự tử do bị xỉ nhục, chèn ép quá đáng.

Túng quẫn

Hôm nay (25/7), Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, sinh năm 1963, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) cùng 4 bị cáo đồng phạm bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Hồ sơ điều tra - Bị Hưng “kính” chèn ép, tiểu thương chợ Long Biên 2 lần muốn tự tử

Hưng "kính" và đồng phạm hầu tòa

Các bị cáo đồng phạm với Hưng “kính” gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, sinh năm 1970, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, sinh năm 1963, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, sinh năm 1962, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, sinh năm 1968, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đứng trước bục khai báo, sau một hồi còn ngập ngừng, vẻ “dè chừng” ông trùm Hưng “kính” thì lần lượt các bị cáo đồng phạm đều khai thu tiền bốc xếp hàng hóa (cả trong trường hợp không bốc xếp hàng hóa nhưng vẫn thu tiền) là làm theo chỉ đạo của bị cáo Hưng.

Điều này đã được bị hại Nghiêm Thúy Nga (sinh năm 1981, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên, khẳng định lại một lần nữa tại phiên tòa: “Nhiều lần các bị cáo đến đòi tiền bốc xếp, nhưng vì chúng tôi không thuê các bị cáo bốc xếp nên không trả tiền”.

Lý do, làm việc cho chị Nga có tới 20 nhân viên, trước giờ anh chị không nhờ tổ bốc xếp. Tuy nhiên, mỗi khi xe hàng của anh chị về thì có một vài đối tượng mặc quần áo nhân viên bốc xếp nhảy lên xe nhưng không làm gì, sau đó đòi thu tiền.

Hồ sơ điều tra - Bị Hưng “kính” chèn ép, tiểu thương chợ Long Biên 2 lần muốn tự tử (Hình 2).

Bị hại trình bày sự việc bị Hưng "kính" và đồng phạm chèn ép, gây khó khăn trong kinh doanh

Nói về lý do phải nộp tiền cho Hưng “kính”, chị Nga cho biết, có đối tượng nghiện hút nặng cứ nhảy lên xe hàng của chị, uy hiếp vợ chồng chị và nhân viên của cửa hàng. Vì sợ nên anh chị vẫn phải nộp tiền bốc xếp cho các đối tượng.

Qua giọng nói thể hiện, chị Nga đã hoảng loạn như thế nào khi nhớ lại: Khi anh chị quyết định không nộp tiền cho Hưng “kính”, thì các đối tượng uy hiếp tinh thần vợ chồng chị. Trước bàn dân thiên hạ, song các đối tượng không ngại xỉ vả, nhục mạ vợ chồng tiểu thương, khiến chị Nga nhiều lần chỉ biết quay mặt vào trong mà khóc.

Trích lời chị Nga: “Nhiều lúc tôi bảo nhân viên rằng các em làm giúp chị, chị không làm việc ở đây được. Ít nhất 2 lần tôi có ý định tự tử”.

Chị này trình bày tiếp: “Có lần hai vợ chồng tôi đi Thanh Hóa thì nhận được điện thoại báo, chuẩn bị có 2 xe hàng về. Nghe tin này tôi hoảng loạn vô cùng vì thời gian đó tôi đang bị “lệnh trừng phạt” của Hưng “kính”. Biết là 2 xe hàng về cùng lúc sẽ không có chỗ đỗ và sẽ bị Tổ bốc xếp hàng hóa của Hưng “kính” gây khó dễ. Lúc đó, tôi đã định mở cửa xe ô tô nhảy xuống đường cao tốc. May mà chồng tôi phát hiện nên kịp thời can ngăn…”

Ngỡ ngàng với lời khai của ông trùm Hưng “kính”

Trong khi nhóm cựu nhân viên trong Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên khai nhận làm theo chỉ đạo của ông trùm Hưng “kính” thì bị cáo này lại phủi trách nhiệm.

Hồ sơ điều tra - Bị Hưng “kính” chèn ép, tiểu thương chợ Long Biên 2 lần muốn tự tử (Hình 3).

Bị cáo Hưng "kính" tại phiên tòa sơ thẩm

Đầu tiên, bị cáo Hưng cho rằng cáo trạng quy kết bị cáo có phần chưa đúng. Lý giải về việc không cho các xe hàng của chị Nga đỗ tại ki-ốt kinh doanh, Hưng khai bởi việc xe đỗ xe gây ách tắc và ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ.

Tiếp đến, về hành vi chỉ đạo các bị cáo khác thu tiền của tiểu thương, trong khi thực tế không có hoạt động bốc xếp hàng hóa, Hưng “kính” lấp liếm: “Bị cáo thừa nhận đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong thời gian dài vì bị bệnh tật. Tuy nhiên, bị cáo phủ nhận vai trò chỉ đạo các bị cáo khác. Số tiền thu được đều nộp về và do ban quản lý chợ quản lý.

Trước câu trả lời này, Chủ tọa phiên xét xử lưu ý về thái độ của bị cáo: “Nếu việc thu tiền theo đúng quy định thì vụ án này đã không xảy ra. Trong quá trình điều tra vụ án đã thu thập được nhiều tài liệu và chứng cứ cho thấy việc các bị cáo trên thực tế không bốc dỡ hàng hóa mà vẫn thu tiền và có nhiều hành vi gây sức ép, cản trở công việc của hộ kinh doanh chị Nga, anh Hà, khiến họ phải nộp tiền”.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Bất ngờ việc ông trùm Hưng “kính” bảo kê chợ Long Biên từng bị xử lý về hành vi Hiếp dâm

Thứ 5, 25/07/2019 | 12:13
Tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo trong vụ cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên mới hay, ông trùm Hưng “kính” bảo kê chợ Long Biên từng bị xử lý về hành vi Hiếp dâm.

Tiết lộ về sự ngông cuồng của ông trùm Hưng “kính” cùng tuyên bố “tiêu diệt” tiểu thương

Thứ 5, 25/07/2019 | 11:26
Bực tức trước hành vi chống đối của vợ chồng chị Nga, ông trùm bảo kê chợ Long Biên từng tuyên bố sẽ “tiêu diệt” vợ chồng tiểu thương này ít nhất một quý của năm 2018 để dằn mặt, rồi nói chuyện sau.

Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên, Hưng “kính” cùng “đàn em” tái hầu tòa

Thứ 5, 25/07/2019 | 07:30
Sau phiên xử bị trì hoãn vào trung tuần tháng 7 vừa rồi, hôm nay (25/7), Hưng “kính” cùng đồng phạm tái hầu tòa do có hành vi cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương ở chợ Long Biên.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.