Binh sĩ trói người bị thương trên xe Jeep rồi chở đi, quân đội Israel lên tiếng

Chủ nhật, 23/06/2024 | 13:55
0
Quân đội Israel tuyên bố, hành động của các binh sĩ đã vi phạm tiêu chuẩn quân sự.

Video: Người đàn ông bị buộc trên mui xe quân sự của Israel. Nguồn: Middle East Eye

Theo Reuters, một nhóm binh sĩ Israel đã trói một người đàn ông Palestine bị thương vào mui xe Jeep quân sự trong cuộc đột kích vào thành phố Jenin, thuộc khu Bờ Tây (bị Israel chiếm đóng).

Một video lan truyền trên mạng xã hội (được Reuters xác minh) cho thấy Mujahed Azmi, người dân ở Jenin, bị thương nằm trên mui một chiếc xe Jeep quân sự  đi ngang qua 2 xe cứu thương.

Quân đội Israel sau đó tuyên bố, các binh sĩ đã bị bắn và đấu súng, khiến một nghi phạm bị thương rồi bắt giữ người này.

"Nghi phạm đã bị các binh sĩ bắt giữ và bị trói trên mui một chiếc xe quân sự", quân đội Israel tuyên bố và cho biết thêm rằng các binh sĩ đã vi phạm tiêu chuẩn quân sự với hành động này.

"Hành động của các binh sĩ trong video không phù hợp với giá trị của quân đội Israel. Vụ việc đang được điều tra và xử lý", quân đội Israel tuyên bố thêm.

Mujahed đã được chuyển tới cơ sở y tế để điều trị.

Ảnh chụp màn hình từ video binh sĩ Israel trói người đàn ông trên mui xe Jeep quân sự. Ảnh: Reuters

Theo gia đình Mujahed, quân đội Israel đã thực hiện một cuộc đột kích và Mujahed bị thương trong cuộc đột kích đó. Khi gia đình yêu cầu xe cấp cứu, quân đội Israel đã bắt giữ, trói Mujahed trên mui xe rồi đưa đi.

Bạo lực ở Bờ Tây đã leo thang kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra với các cuộc đột kích của quân đội Israel nhằm vào Hamas, các cuộc bạo loạn của người định cư Israel tại các ngôi làng của người Palestine và các cuộc tấn công chết chóc trên các đường phố ở Bờ Tây.

Nguyễn Thái - Reuters

Cùng chuyên mục

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:13
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 4,9 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 | 08:52
Biến thể mạnh nhất trong phân khúc C-Class đã có mặt tại Việt Nam và đi kèm số lượng hạn chế.

"Thiếu gia Maybach" TQ đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học

Thứ 5, 04/07/2024 | 07:51
Từng bị chế giễu là "con nhà giàu hư hỏng", rich kid này gây sốc khi đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc vừa qua.

Một doanh nghiệp sàn HoSE đặt kế hoạch doanh thu bằng 60% GDP Việt Nam năm 2023?

Thứ 5, 04/07/2024 | 07:10
Vì một lỗi hy hữu, doanh nghiệp này đã đưa ra kế hoạch doanh thu tới gần 6.6 triệu tỷ đồng theo biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2024. Trong khi đó, GDP cả nước năm 2023 khoảng 11 triệu tỷ đồng (433.7 tỷ USD).

Simson Schwalbe - "chim én" Đông Đức hơn nửa thập kỷ vẫn gây thương nhớ

Thứ 5, 04/07/2024 | 05:53
EURO 2024 đang diễn ra với những trận cầu "nảy lửa" và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. EURO năm nay diễn ra tại Đức - nơi khởi nguồn của nhiều dòng xe máy nổi tiếng một thời, trong đó có Simson Schwalbe.