Birdie trong golf là gì?

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:35
0
Birdie trong golf là gì? Nó không liên quan gì đến việc đảm bảo bạn không làm tổn thương động vật hoang dã.

Birdie trong golf là gì? Ngay cả khi bạn không có nguyện vọng trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, những người hiểu càng nhiều khía cạnh của trò chơi càng có thể chơi tốt hơn và tận hưởng trò chơi nhiều hơn. Nếu bạn nghĩ rằng một cú birdie trong chơi gôn là để đảm bảo rằng bạn không đánh trúng một con chim bằng quả bóng thì đây chính là ý nghĩa thực sự của nó.

Birdie trong golf là gì

Birdie trong golf là gì? Nói một cách đơn giản nhất, một cú birdie là khi người chơi gôn mất ít hơn một cú đánh (hoặc ít hơn một cú vung gậy gôn) so với số par của lỗ gôn. Nếu lỗ đó là par 3 và người chơi gôn chạm tới lỗ đó sau 2 cú đánh, họ đã đạt được một cú birdie.

Có lẽ nó cũng sẽ giúp hiểu par là gì. Par là số gậy cần thiết cho hố đó. Nếu một lỗ có par 4, bạn sẽ phải mất bốn gậy để đưa bóng vào lỗ. Các sân được tạo thành từ các lỗ par 3, par 4 và par năm. Bạn sẽ cần phải đánh từng lỗ một dưới mức par bất kỳ để đánh được birdie.

Ngược lại với birdie

Mọi thứ đều có thế lực đối lập, và golf cũng không ngoại lệ. Ngược lại với việc đánh birdie là đánh bogey. Nếu đánh một quả dưới là birdie thì đánh một quả trên là lỗi bogey. Nếu bạn thực hiện bốn cú đánh trên par 3, đó là một sai lầm. Để giải trí, ngang bằng có nghĩa là người đánh đúng con số ngang bằng. Nếu bạn thực hiện bốn cú đánh trên một lỗ par bốn, thì bạn đã đánh ngang bằng.

Liệu một birdie và một bogey có thể triệt tiêu lẫn nhau được không? Hoàn toàn có thể. Hai bên lực lượng đang chiến đấu trên sân cỏ. Tại mỗi lỗ, người chơi golf sẽ tính điểm để xem họ đã làm như thế nào và điểm số có thể thay đổi liên tục. Một người chơi có thể đi từ đánh birdie đến ngang bằng, đánh bogey rồi trở lại ngang bằng trong suốt vòng đấu.

Câu chuyện về thuật ngữ này

Thuật ngữ này đã trở nên phổ biến trên sân cỏ tại Câu lạc bộ đồng quê thành phố Atlantic vào năm 1903, được mô phỏng theo tiếng lóng của những năm 1900 có nghĩa là điều gì đó tốt đẹp hoặc tuyệt vời đang xảy ra. Nó được sử dụng lần đầu tiên vào thời điểm nào hoặc ở đâu thì không được biết chính xác, nhưng New Jersey đã phát triển thuật ngữ này.

Kỷ lục birdie

Brian Harman đến từ Savannah, Georgia, là người có nhiều cú birdie nhất trong sự nghiệp với 4.155 cú birdie. Trong các giải đấu lớn, việc theo dõi nhiều birdie nhất từ ​​trước đến nay, nhiều birdie nhất mỗi vòng, nhiều birdie nhất liên tiếp,... giúp người chơi có được quyền khoe khoang.

Bạn là một tay golf biết tất cả những lời dài dòng về mọi thứ đến mức bạn có thể làm phiền những người chơi cùng mình, hoặc bạn đi xả stress trong ngày và hy vọng điều tốt đẹp nhất. Dù bạn là loại golf thủ nào thì việc nắm rõ các thuật ngữ cơ bản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trò chơi, từ đó có thể ghi điểm cao hơn. Hãy biến việc đạt được ít nhất một cú birdie trên bảng điểm trở thành mục tiêu trong 18 năm tiếp theo của bạn.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Giẫm đạp kinh hoàng ở Ấn Độ: Ít nhất 107 người thiệt mạng

Thứ 3, 02/07/2024 | 20:21
Vụ việc xảy ra khi hàng trăm tín đồ tụ tập để nghe một giáo sĩ thuyết giảng ở thành phố Hathras, bang Uttar Pradesh (đông bắc Ấn Độ).

Yamaha LEXi 155: Xe tay ga dành cho nam giới hiện đại

Thứ 3, 02/07/2024 | 19:55
Sự xuất hiện của Yamaha LEXi 155 gây bất ngờ tại Việt Nam trong giai đoạn thị trường xe máy truyền thống đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt; thiết kế nam tính và khác biệt, trang bị hiện tiện nghi… liệu có phải lựa chọn hợp lý cho phái mạnh?

iOS sẽ hoàn hảo hơn khi "học hỏi" 5 tính năng này từ Android

Thứ 3, 02/07/2024 | 18:57
Mặc dù Apple đã mang đến nhiều tính năng mới với hệ điều hành iOS 18, nhưng suy cho cùng, cuộc cách mạng của Apple vẫn còn thiếu sót.

Thứ "thum thủm" không phải ai cũng dám thử, ai ngờ là đặc sản đắt đỏ của một vùng

Thứ 3, 02/07/2024 | 18:52
Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm món ăn này, và không phải ai cũng dám thử.

Nga công bố video đòn tên lửa mang đạn chùm khiến 7 chiến đấu cơ Su-27 Ukraine hư hại

Thứ 3, 02/07/2024 | 18:39
Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 xác nhận quân đội nước này đã giáng đòn tập kích tên lửa nhằm vào sân bay quân sự Mirgorod của Ukrainevà gây thiệt hại đáng kể cho đối phương.