Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho học sinh nhặt được tiền trả lại

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho học sinh nhặt được tiền trả lại

Thứ 7, 25/04/2015 | 09:18
0
Nhặt được chiếc ví có gần 60 triệu, Hà Trung Tuấn đã liên lạc với chủ nhân chiếc ví để trả lại. Với việc làm đáng tuyên dương này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao tặng bằng khen cho em.

Ngày 24/4, tại trường THCS Lâm Sơn 1, huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An ), Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức lễ trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Hà Trung Tuấn, học sinh lớp 7B vì đã có việc làm tốt “Nhặt được của rơi, tìm người trả lại”.

Xã hội - Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho học sinh nhặt được tiền trả lại

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho em Hà Trung Tuấn vì đã làm việc tốt

Trước đó, vào ngày 26/2, em Tuấn cùng với mẹ đi chợ, trên đường về Tuấn đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt, 9 mã thẻ mua hàng trị giá 40 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Mặc dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn , bố mẹ vẫn đang phải đi làm thuê nhưng Tuấn đã cùng gia đình tìm mọi cách liên lạc với người bị mất để trả lại.

Chủ nhân chiếc ví sau đó được xác định là chị Trương Thị Hương, cán bộ Trạm y tế xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn). Nhận lại được số tài sản tưởng như đã mất, chị Hương đã rất bất ngờ và xúc động trước hành động trung thực của em Tuấn.

Sau khi nhận được thông tin về việc làm của Tuấn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tuyên dương và trao tặng bằng khen cho em.

Tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định, đây là một tấm gương về thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Sở mong muốn sẽ ngày càng có nhiều học sinh hơn nữa noi gương của Tuấn để học tập, tu dưỡng phẩm chất năng lực và con người, cố gắng làm được nhiều việc tốt, là con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

Xem thêm video: Học sinh lớp 12 xếp hình Tổ Quốc hướng về Biển Đông

Anh Ngọc

Cùng chuyên mục

Sáng nay Quốc hội khai mạc, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.