img

"Bom tấn" 52 triệu bảng có thực sự cần thiết với Liverpool?

Uông Đàm Linh

Liverpool đang rất khát khao có được sự phục vụ của tiền vệ Marcelo Brozovic. Họ sẵn sàng bỏ ra 52 triệu bảng để thuyết phục Inter Milan "nhả" tiền vệ này. Vậy nhưng, với việc tuyến giữa khá chật chội, Marcelo Brozovic có thực sự cần thiết với Liverpool?

.

Marcelo Brozovic gia nhập Inter Milan vào ngày 24/01/2015 với một bản hợp đồng cho mượn 01 năm có điều khoản mua đứt từ Dinamo Zagrep.

Trong suốt 5 mùa giải đã qua, Marcelo Brozovic trở thành nhân tố khó thay thế trong đội hình Inter Milan. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những đường chuyền có độ chính xác cao, cầu thủ người Croatia luôn là người đươc giao nhiệm vụ dẫn dắt cầm nhịp lối chơi.

Bên cạnh đó, việc có thể chơi ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ cũng là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1992 này. Phong cách chơi của anh được so sánh khá nhiều với cựu cầu thủ Frank Lampard bởi ngoài nền tảng thể lực dồi dào, Marcelo Brozovic cũng sở hữu những cú sút xa rất uy lực và có độ chính xác cao.

img

Tính đến thời điểm hiện tại, Marcelo Brozovic đã thi đấu cho I Nerazzurri tổng cộng 186 trận đấu trên mọi đấu trường và có 22 lần lập công.

Ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Croatia cũng đang trình diễn một lối chơi hiệu quả và thuyết phục nhờ phong độ rất cao. Chính điều này đã giúp tiền vệ sinh năm 1992 được nhiều đội bóng săn đón.

Vậy nên đội chủ sân Stadio Giuseppe Meazza đang rất ráo riết thực hiện những cuộc thương thảo nhằm giữ chân Marcelo Brozovic bởi hợp đông hiện tại của anh với Inter Milan còn 2 năm.

Trong trường hợp này, các đội bóng chỉ cần bỏ ra khoản tiền phá vỡ hợp đồng là có thể đưa Marcelo Brozovic về đội của mình nên sự lo lắng của Ban huấn luyện Inter Milan là hoàn toàn có thể hiểu được.

img

Liverpool là đội bóng rất muốn có được sự phục vụ của cầu thủ người Croatia này nên họ sẵn sàng bỏ ra 52 triệu bảng để đưa Marcelo Brozovic về với sân Anfield ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Có một điều mà nhiều người cảm thấy khá khó hiểu là trong tay HLV Kloop đang sở hữu khá nhiều tiền vệ chất lượng như: Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita, Wijnaldum hay Adam Lallana nhưng tại sao đội bóng này vẫn quyết chiêu mộ Marcelo Brozovic?

Rất có thể HLV Klopp cần một tiền vệ mỏ neo, có thể thi đấu được ở nhiều vị trí nữa khác nhau nữa phòng trường hợp Fabinho gặp chấn thương hoặc sa sút phong độ.

Bởi vậy, với khả năng chơi được ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ cùng phong độ đang rất cao, Marcelo Brozovic là mục tiêu chuyển nhượng hoàn toàn phù hợp của Liverpool vào lúc này.

Đ.L

img