Bưởi cảnh xuống phố có giá hàng chục triệu đồng/gốc, nhiều người mua sớm về chơi Tết

Chủ nhật, 25/12/2022 | 19:49
0
Hàng trăm gốc bưởi cảnh sai trĩu cành cùng hoa đào, mận, quất… đã được các nhà vườn vận chuyển xuống phố Lạc Long Quân (Hà Nội) phục vụ người dân sắm Tết.

Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội), hàng chục nhà vườn từ khắp nơi đã vận chuyển các loại cây cảnh phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm Tết.

Các nhà vườn đã vận chuyển cây cảnh xuống đường Lạc Long Quân phục vụ người dân.

Vừa cẩn thận gỡ từng chiếc túi nilon bọc bên ngoài quả bưởi bỏ đi, anh Hà Văn Lâm, trú tại Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày hôm qua gia đình anh mới vận chuyển khoảng 20 gốc bưởi cảnh ra đây bán nhưng sáng nay đã có khách mở hàng rồi.

Anh Lâm vui mừng vì mới mở bán nhưng đã có khách đến mua ngay.

Gắn bó với nghề làm bưởi cảnh hơn chục năm rồi nhưng năm nay là năm thứ 9 anh mang bưởi cảnh lên phố Lạc Long Quân để bán trước Tết 1 tháng.

“Khách nhà tôi đa số là khách quen. Như hôm nay, mới sớm mùng 1 mà bán được cho khách một cây bưởi giá 30 triệu đồng rồi. Hy vọng Tết năm nay bán dễ hơn năm trước”, anh Lâm nói.

Bưởi cảnh toàn bộ là bưởi Diễn, màu vàng đẹp mắt

Theo anh Lâm, với 200 cây bưởi cảnh trong vườn nhà, trong khoảng một tháng nay, anh đã bán được khoảng 40 cây cho khách chơi Tết.

Ngoài bán với giá từ 15-35 triệu đồng/cây, anh Lâm còn cho khách thuê với giá từ 10-20 triệu đồng/cây.

Đa số khách mua sớm là khách quen, mua về để trang trí cho biệt thự, nhà hàng, khách sạn, homestay.

“Nhà tôi cho khách thuê chơi thoải mái, có khi 2-3 tháng sau khách trả cũng được vì bưởi Diễn vừa thơm, vừa đẹp, chơi lại được lâu. Nhiều nhà mua đứt nhưng chơi xong không biết mang đi đâu lại gọi tôi đến cho gốc mang về”, anh Lâm chia sẻ.

Mỗi gốc bưởi cảnh có từ vài chục quả đến vài trăm quả.

Chỉ vào gốc bưởi cảnh “khổng lồ”, anh Phùng Đạt, nhà vườn bán bưởi cảnh tại đây cho biết, khách hiện tại mua đa số là các doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, homestay. Họ lựa chọn những cây bưởi lớn, sai quả để bày ở địa điểm kinh doanh của mình từ giờ cho đến hết tháng 2 Âm lịch.

Chậu bưởi cảnh 2 thân này có giá 40 triệu đồng.

“Hai năm dịch bệnh khó khăn lắm. Vận chuyển ra đây mất 5-6 triệu tiền máy cẩu và xe tải nhưng hầu như bán xong không có công vì rẻ quá. Năm nay, hy vọng bán được giá tí cho anh em nhà vườn có vốn làm ăn”, anh Đạt nói.

Mới 9 giờ sáng, anh Thắng, trú tại Long Biên (Hà Nội) đã “chốt” xong cây bưởi với giá 20 triệu đồng.

Những cây bưởi được đặt trong chậu màu đỏ do nhà vườn đặt làm với giá từ 5-20 triệu đồng.

Theo anh Thắng, anh làm kinh doanh, công việc càng về sát Tết càng bận rộn nên năm nào cũng đi sắm cây cảnh trước cả tháng.

“Đi đằng nào cũng phải mua, mình mua sớm sẽ chọn được cây đẹp, ưng ý. Hơn nữa, năm nào tôi cũng chọn mua của một nhà, khách quen nên không lo đắt hay rẻ”, anh Thắng nói.

Ngoài bưởi thì còn có quất cảnh có giá từ 1-3,5 triệu đồng.

Cũng lựa chọn đi mua cây từ sớm, ông Đinh Quang Bảo, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, năm nào nhà hàng của ông cũng chọn mua bưởi để tại sảnh, vừa có không khí Tết vừa để phục vụ khách chụp ảnh.

Quất mini có giá từ 400-500 nghìn đồng/chậu.

“Bưởi có màu vàng tượng trưng cho tài lộc, lại có mùi thơm, đẹp, chơi cũng được lâu nên càng mua sớm lại càng chơi được nhiều thời gian. Cây bưởi này phải hơn 100 quả mà giá mua đứt là 35 triệu đồng, thuê thì 30 triệu đồng nên tôi chọn thuê. Dù sao qua Tết mình cũng phải dọn bỏ đi chứ không để ở đó mãi được”, ông Bảo nói.

Quất thế có giá lên đến cả chục triệu đồng/cặp.

Không chỉ có bưởi, hàng trăm chậu quất cảnh, quất thế, đào rừng, lan Trần mộng cũng đã được các nhà vườn vận chuyển về con phố này.

Những gốc đào phai Tây Bắc được vận chuyển xuống Hà Nội đã lác đác có vài bông nở sớm.

Hoa đào đang được bán với giá từ 3,5 triệu đồng đến 50 triệu đồng/gốc; quất có giá từ 400-500 nghìn đồng/gốc; quất thế có giá từ 1-3,5 triệu đồng/gốc; bưởi cảnh có giá từ 3 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng/gốc, tuỳ kích cỡ.

Đào rừng có giá từ 30-50 triệu đồng/gốc mới chớm nụ.

Theo quan sát, những gốc đào rừng cổ thụ được vận chuyển từ Mộc Châu (Sơn La) về đây vẫn chưa được tuốt hết lá, nụ còn rất nhỏ, giá bán từ 40-50 triệu đồng.

Nhà vườn còn chưa tuốt hết lá, sợ đào nở sớm

Gốc đào cổ thụ này có giá 50 triệu đồng.

Ngoài đào rừng thì đào vườn Nhật Tân cũng được mang ra đây bán trước Tết.

Quất và bưởi nhiều quả vẫn còn lốm đốm xanh, chưa ngả vàng hết; đào vẫn còn chúm chím nụ, nhưng các nhà vườn đang hối hả vận chuyển, tỉa cành với hy vọng một cái Tết bán hàng được suôn sẻ. Cả dãy phố đã ngập tràn không khí Tết với mùi thơm của bưởi, màu vàng của quất và màu đỏ của một vài bông hoa đào nở sớm.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Rau "nhà nghèo" ở Việt Nam, ra nước ngoài đếm ngọn tính tiền, từng bị một bang ở Mỹ cấm vài chục năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:54
Có thể nói gần như không có mấy gia đình Việt chưa từng ăn loại rau này.

Helmut Lang tiết lộ chiến dịch độc đáo

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:55
Bộ sưu tập với nhiều bản sắc của người New York.

Chủ tịch Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc có lối sống như thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:47
Vị chủ tịch nổi tiếng được nhiều người yêu quý.

Review địa chỉ sửa máy tính PC laptop tại TP.HCM – Vi Tính Trường Thịnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:55
Quý khách đang cần tìm thợ hay dịch vụ, địa chỉ cửa hàng tiệm vi tính ở TP.HCM. Thì với chuỗi hơn 10 cửa hàng, hơn 20 IT sửa chữa tại nhà, tận nơi, cùng hơn 10 năm hoạt động. Vi Tính Trường Thịnh - Trường Thịnh Group đã trở thành thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng.

"Thằng Cò" Phùng Ngọc đến thăm "bác Ba Phi" Mạc Can

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:54
Sau khoảng 30 năm kể từ khi phim Đất Phương Nam lên sóng, "thằng Cò" Phùng Ngọc đã có dịp hội ngộ với "bác Ba Phi" Mạc Can