Cả gan tấn công Hmeimim ở Syria, phiến quân khốn đốn vì mưa bom từ Nga

Cả gan tấn công Hmeimim ở Syria, phiến quân khốn đốn vì mưa bom từ Nga

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 28/11/2020 | 21:11
0
Không quân Nga đã triển khai một số cuộc không kích vào khu vực đông bắc Latakia, nhắm vào thành trì quân thánh chiến ở khu vực Jabal Al-Akrad.

Theo AMN, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã triển khai một số cuộc không kích vào khu vực đông bắc Latakia vào đêm 27/11 và nhắm vào thành trì chính của quân thánh chiến ở khu vực Jabal Al-Akrad.

Theo báo cáo thực địa từ Chính quyền Latakia, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào thành trì thánh chiến ở Kabani, nơi từng là trụ sở của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở Jabal Al-Akrad.

Báo cáo cho biết các cuộc không kích của Nga cũng nhằm vào các địa điểm thánh chiến dọc theo trục Idlib-Latakia, bao gồm cả các địa điểm nhìn ra Đồng bằng Al-Ghaab.

Quân sự - Cả gan tấn công Hmeimim ở Syria, phiến quân khốn đốn vì mưa bom từ Nga

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã triển khai một số cuộc không kích vào khu vực đông bắc Latakia, Syria

Các cuộc không kích này của Nga được cho là nhằm vào các trại của Đảng Hồi giáo Turkestan, những người đã tham gia vào một số cuộc đụng độ với Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở khu vực này.

Trước đó, từ Kabani, các nhóm khủng bố thường xuyên phóng tên lửa và pháo vào các vị trí quân sự của Syria và Căn cứ Không quân Hmeimim của Nga.

Đây là đợt không kích quy mô lớn nhất của Nga nhằm vào phiến quân kể từ đầu tháng 11/2020 đến nay. Đầu tháng, không quân Nga cũng bất ngờ tung đòn không kích phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở tây bắc Syria, diệt ít nhất 78 tay súng.

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga thường thực hiện các cuộc không kích ở Syria khi họ có thông tin về các địa điểm tổ chức các cuộc họp, trại huấn luyện và căn cứ của các chiến binh thánh chiến.

Vào tháng 10, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một trong những cuộc không kích tàn khốc nhất trong cuộc chiến, khi máy bay chiến đấu Nga ném bom trại huấn luyện Faylaq Al-Sham trong cuộc duyệt binh ở miền bắc Idlib.

Cuộc tấn công nói trên của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã khiến hơn 100 chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, cùng hàng trăm máy bay chiến đấu ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ phải nhập viện.

IS mở cuộc tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mở chiến dịch ở vùng nông thôn phía đông Hama, khi các máy bay chiến đấu của họ nhắm mục tiêu vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) gần ngã tư Ithriya.

IS đã tấn công một đơn vị quân đội Syria ở phía đông Hama hôm thứ Tư, dẫn đến một số thương vong cho lực lượng quân đội Syria.

Quân sự - Cả gan tấn công Hmeimim ở Syria, phiến quân khốn đốn vì mưa bom từ Nga (Hình 2).

IS đã tấn công một đơn vị quân đội Syria ở phía đông Hama hôm thứ Tư, dẫn đến một số thương vong cho lực lượng quân đội Syria.

Không lâu sau khi Nhà nước Hồi giáo tiến hành cuộc tấn công, Quân đội Ả Rập Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã gửi quân tiếp viện đến mặt trận phía đông Hama để đánh lui những kẻ khủng bố.

Các lực lượng tiếp viện đã kịp thời tiếp sức và sự cứu trợ cần thiết để đánh lui những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo khỏi khu vực Ithriya.

Tuy nhiên, ngay hôm sau đó, IS một lần nữa tiến hành các cuộc tấn công ở phía đông Hama và Homs, buộc Quân đội Ả Rập Syria phải đáp trả bằng một cuộc phản công mạnh mẽ để đánh lui những kẻ khủng bố và ngăn chặn đồng thời giành lại vùng đất đã mất.

Sự ngông cuồng của những kẻ khủng bố dẫn đến hậu quả, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã phải đối mặt với sự thương vong lớn, trong đó có một số thành viên của nhóm khủng bố thiệt mạng.

Kể từ đầu năm 2020, IS chuyển hoạt động từ phần phía Đông của vùng Badiya Al-Sham đến các thủ phủ Hama và Al-Raqqa vì mục tiêu mở rộng vùng chiếm lĩnh.

10 triệu USD cho thông tin thủ lĩnh thánh chiến ở Syria

Theo thông báo được đăng trên tài khoản Twitter hôm 24/11, Bộ Tư pháp Mỹ đã treo thưởng tới 10 triệu USD cho thông tin về việc bắt giữ kẻ sáng lập Mặt trận Al-Nusra và là lãnh đạo hiện tại của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Abu Mohammad Al-Joulani, người được cho là đang ẩn náu ở Tây Bắc Syria.

"Abu Mohammad Al-Joulani luôn tỏ vẻ quan tâm đến Syria, nhưng thực tế không phải vậy. Người dân Syria không thể quên những tội ác mà HTS gây ra cho họ. Nếu bạn có thông tin về người này, hãy cung cấp cho chúng tôi, bạn có thể nhận được phần thưởng lên đến 10 triệu USD", thông báo viết.

Bộ Tư pháp Mỹ đồng thời đề nghị bất cứ ai có thông tin về Al-Joulani hãy liên hệ với họ qua một số nền tảng.

Al-Joulani được biết đến là thủ lĩnh chính của một trong những nhóm thánh chiến lớn nhất tại Syria là HTS kể từ khi tổ chức khủng bố này lần đầu tiên tham gia vào cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông.

Mặt trận Al-Nusra, do Al-Joulani thành lập, đã bị cáo buộc phạm một số tội ác ở Syria, đồng thời là một trong những phe đối lập chính chống lại lực lượng vũ trang Damascus.

 

 

S-400 lọt top 3 "thương vụ thế kỷ 21" của Nga khiến Mỹ "nóng mặt"

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:38
Bên cạnh S-400, các thương vụ bán chiến đấu cơ và tàu sân bay của Nga cho Ấn Độ và Trung Quốc được coi là các thương vụ thế kỷ.

Điều bất ngờ Nga nhận được khi ông Biden nhậm chức và thế khó của Mỹ

Thứ 5, 26/11/2020 | 09:09
Khi ông Biden đắc cử, hầu hết các ý kiến cho rằng Nga sẽ gặp bất lợi. Tuy nhiên, thực tế, Moscow cũng có thể nhận được những phần thưởng bất ngờ.

Quyền uy của Nga ở Syria là lá bài để TT Putin mặc cả với ông Biden?

Thứ 4, 25/11/2020 | 08:00
Với những thỏa thuận quyền lực trên thực tế, mối quan hệ của ông Biden với Tổng thống Nga Putin sẽ là chìa khóa.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.