Các cầu thủ HAGL thăng hoa ở ĐTQG mà trầy trật ở CLB

Các cầu thủ HAGL thăng hoa ở ĐTQG mà trầy trật ở CLB

Thứ 3, 17/09/2019 | 06:00
0
Một nghịch lý khá "hài hước" đối với các cầu thủ HAGL khi họ thi đấu cực hay trong màu áo ĐTQG tại vòng loại World Cup 2019 với Thái Lan vừa qua. Tuy nhiên, khi trở về CLB, những Xuân Trường, Tuấn Anh... lại chật vật trong việc giúp đội bóng của mình trụ hạng.

Những "đứa con" của Bầu Đức đang thể hiện hai bộ mặt cực kỳ khác nhau khi thi đấu trong màu áo ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 và CLB HAGL tại V.League năm nay. Nếu ở V.League, HAGL với nòng cốt là những cầu thủ trưởng thành từ lứa U19 năm 2014 thi đấu vô cùng chật vật và hiện đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng thì họ lại thi đấu cực hay tại vòng loại WC 2022 với ĐTQG Thái Lan vừa qua.

Có thể nói, trong bản danh sách cuối cùng 23 tuyển thủ đá thi đấu với ĐTQG Thái Lan, HAGL góp mặt 5 cầu thủ bao gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn và Hồng Duy. Đó còn chưa kể cái tên Nguyễn Công Phượng, cầu thủ của HAGL hiện đang thi đấu cho CLB Sint Truidense (Bỉ) với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm.

Nhìn sơ qua, chúng ta cũng có thể thấy rằng quân số của HAGL được triệu tập lên tuyển để chuẩn bị và thi đấu với Thái Lan chỉ xếp sau Hà Nội FC. Ở trận đấu với người Thái vào tối 5/9, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy và kể cả Công Phượng đều lần lượt được thi đấu. Như vậy, "bầy trẻ nhỏ" của Bầu Đức đã chiếm già nửa đội hình của ĐTQG Việt Nam.

Thể thao - Các cầu thủ HAGL thăng hoa ở ĐTQG mà trầy trật ở CLB

Các cầu thủ HAGL thường thi đấu rất hay trong màu áo ĐTQG Việt Nam....

Công bằng mà nói, trong bối cảnh dàn hảo thủ của Hà Nội FC không thể hiện được gì nhiều vì phải thi đấu quá nhiều mặt trận thì những cầu thủ HAGL là nòng cốt, hạt nhân cho mỗi tình huống tấn công hay phòng thủ của "những chiến binh sao vàng" trước người Thái.

Tuấn Anh dù mới trở lại sau chấn thương dai dẳng nhưng anh cũng đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Lối chơi lăn xả, luôn có mặt ở điểm nóng của anh đã giúp tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam cân bằng và mạnh mẽ hơn. Những Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn hay Công Phượng cũng khiến người Thái mướt mồ hôi trong những pha tranh chấp hay triển khai tấn công.

Thi đấu thăng hoa và là trụ cột của ĐTQG Việt Nam ở trận đấu vừa qua với Thái Lan là thế nhưng những cầu thủ này trở về thi đấu cho CLB chủ quản lại vô cùng chật vật và đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng ở mùa giải năm nay. Đúng ra, đã rất nhiều mùa giải qua, HAGL liên tục phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng rồi trầy trật kiếm từng điểm số để trụ hạng.

Thể thao - Các cầu thủ HAGL thăng hoa ở ĐTQG mà trầy trật ở CLB (Hình 2).

Tuy nhiên, họ lại thi đấu cực kỳ trầy trật tại V.League khi CLB HAGL liên tục phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng trong suốt những năm qua.

Đây là một nghịch lý "khá hài hước" nhưng rất đáng suy ngẫm. Tại sao, khi lên tuyển, họ lại thi đấu thăng hoa nhưng cũng những gương mặt ấy lại thi đấu bết bát, không đúng sức tại CLB? Đơn giản là khi được thi đấu ở ĐTQG, những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Hông Duy được thi đấu đúng vị trí sở trường nên họ có thể thi triển hết tài năng vốn có. Còn tại CLB, họ không được đá đúng vị trí nên không thể nào ép các cầu thủ có thể đá hay cho được dù họ vẫn xông xáo và nhiệt huyết. 

Ví dụ như Hồng Duy là cầu tiền vệ cánh những lại phải đá hậu vệ ở CLB hay Tuấn Anh là tiền vệ tổ chức nhưng anh lại phải đá tiền vệ mỏ neo. Bởi vậy, việc phải thi đấu sai vị trí khiến các cầu thủ HAGL không thể bộc lộ hết tài năng của mình. Đã đến lúc, CLB HAGL cần phải thực sự thay đổi nếu như không muốn phải thi đấu ở giải hạng Nhất vào mùa giải năm sau.

Đừng để pháo sáng "giết chết" niềm tin của NHM bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:46
Sau nhiều lần cảnh báo về sự nguy hiểm của pháo sáng nhưng bị ngó lơ, cuối cùng những cảnh báo đó đã trở thành hiện thực khi một CĐV đã phải nhập viện khẩn cấp vì dính phải pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC.

Đốt pháo sáng, ẩu đả trên sân Hàng Đẫy: Thế nào là yêu bóng đá văn minh?

Thứ 6, 13/09/2019 | 07:44
Chỉ sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, mọi cố gắng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đội CĐV Nam Định nhiệt huyết, chuyên nghiệp, có bản sắc, văn minh đã bị “đốt cháy” bằng một quả pháo sáng nã thẳng như rocket trên sân.

Hãy quên người Thái đi, Indonesia mới là "ẩn số" nguy hiểm của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại WC 2022

Thứ 7, 07/09/2019 | 15:30
ĐTQG Indonesia vừa có trận thua đáng tiếc ngay trên sân nhà trước Malaysia với tỷ số 2-3 ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, với màn trình diễn của đội bóng này, Indonesia hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước ĐTQG Việt Nam khi hai đội chạm trán với nhau.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.