Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào?

Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào?

Thứ 4, 02/09/2020 | 20:09
0
Cảnh nhảy vực thường để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem nhờ góc máy đẹp, nghệ thuật và sự bi thương của nhân vật. Thế nhưng quá trình tạo ra cảnh quay hoành tráng này thì không phải ai cũng biết.

Nếu yêu thích điện ảnh Hoa Ngữ, hẳn khán giả không quá lạ lẫm với phân cảnh nhân vật nhảy xuống vực để chạy trốn sự truy đuổi hoặc vì uất ức mà quyên sinh… Đây thường là những cảnh quay cao trào trong phim, đẩy cảm xúc của người xem lên đến đỉnh điểm. Dù vậy việc các nhà làm phim thực hiện cảnh quay đặc biệt này như thế nào vẫn là thắc mắc của nhiều người. Thông tin sau đây sẽ phần nào giúp các khán giả giải đáp thắc mắc trên.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào?

Trong Tiếu ngạo giang hồ (2013) có cảnh Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) gieo mình xuống hồ băng tự vẫn. Khi lên phim, khán giả có thể thấy rõ biểu cảm gương mặt của Trần Kiều Ân trong vài giây trước khi rơi xuống nước. Thực tế, ở hậu trường, nữ diễn viên đã thực hiện phân cảnh này bằng cách ngửa người ra sau với sự hỗ trợ của dây cáp. Nhân viên đoàn phim cũng bố trí quạt công suất lớn để trang phục và tóc nhân vật bay nhè nhẹ tạo hiệu ứng chân thật cho cảnh quay.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 2).

Trần tình lệnh là bộ phim làm mưa làm gió mùa hè 2019. Thành công của bộ phim giúp 2 diễn viên chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác một bước thành sao. Trong phim, cảnh Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) bị ném xuống Loạn Táng Cương và cảnh nhảy vực ở Bất Dạ Thiên từng khiến khán giả rơi nước mắt vì quá bi thương. Và để hoàn thành cảnh quay bị ném xuống Loạn Táng Cương, Tiêu Chiến phải treo mình trên sợi dây cáp trong phim trường được bao quanh bởi phông xanh và liên tục vùng vẫy, gào thét. Trong khi đó, các nhân viên phụ trách mở quạt điện để giúp tóc, trang phục của nam diễn viên bay bay như rơi xuống vực thật sự.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 3).

Tương tự cảnh nhảy vực khiến người xem xúc động, xót xa thực chất cũng được thực hiện trong phòng, đằng sau là phông nền xanh.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 4).

Trong cảnh rơi xuống vực này, nhân viên đoàn phim đã phải làm việc khá vất vả khi kéo nữ diễn viên nằm trên tấm nệm ra đằng sau. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng bị gập người lại khá đau đớn.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 5).

Trong Phong Vân: Hùng Bá thiên hạ (2002) hẳn khán giả chưa quên cảnh bố mẹ của Nhiếp Phong (Triệu Văn Trác) bị mắc kẹt ở trên bức tượng Phật.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 6).

Thực tế khi quay, các diễn viên chỉ nằm trên một chiếc bàn gỗ màu xanh giữa phim trường cũng toàn phông xanh. Diễn viên nam một tay bám vào góc bàn, một tay nắm chặt bạn diễn với biểu cảm đau đớn trong cảnh sinh ly tử biệt.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 7).

Phân cảnh này lại được thực hiện khá đơn giản. Nữ diễn viên chỉ việc nằm trên nền xanh, chân tay vùng vẫy kết hợp với biểu cảm gào thét để tạo nên cảnh bi thương.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 8).

Một số đoàn phim có điều kiện hơn thì lấy bối cảnh thực tế thay vì quay trong studio. Để thực hiện cảnh rơi vực, ê-kíp làm phim sẽ tìm một vách núi thật nhưng độ cao chỉ ở tầm trung, bên dưới cũng được phủ phông xanh. Ưu điểm của cách này sẽ giúp cảnh quay chân thật hơn nhưng hạn chế của nó là các diễn viên có thể gặp nguy hiểm, chấn thương nếu không may va vào vách núi.

Thông thường các diễn viên sẽ được hỗ trợ bởi dây cáp và có đội ngũ nhân viên đông đảo ở phía dưới hỗ trợ. Nếu xuất hiện cảnh quay ngựa bị rơi xuống vách núi, đoàn phim sẽ sử dụng con vật giả.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 9).

Còn trong cảnh rơi vực này, diễn viên có thể thoải mái nhập tâm vào nhân vật vì được nằm trên tấm gỗ lớn khá an toàn. Phông xanh xung quanh vừa có tác dụng giấu đi hình ảnh hậu trường vừa giúp nhân viên hậu kỳ chỉnh sửa, biên tập và cắt ghép dễ dàng hơn.

Ngôi sao - Các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện cảnh rơi vực như thế nào? (Hình 10).

Cảnh quay này đòi hỏi 2 diễn viên phải phối hợp ăn ý với nhau khi vừa phải thể hiện lời thoại, vừa kết hợp các hành động với bạn diễn.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Vén màn bí mật cảnh khóa môi trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 07:30
Những cảnh khóa môi ngọt ngào lãng mạn là gia vị không thể thiếu trong các bộ phim Hoa ngữ. Song ít người biết để tránh tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp khác giới mỗi diễn viên đều có cho mình một bí quyết riêng.

Cười té ghế với những hình ảnh hậu trường của phim Hoa ngữ

Thứ 3, 30/06/2020 | 08:48
Những cảnh lung linh, lãng mạn trong phim cổ trang Hoa ngữ thực ra không như khán giả tưởng tượng.

Hình ảnh hậu trường "cười ra nước mắt" của phim Những ngày không quên

Thứ 3, 07/04/2020 | 19:13
Dù quay phim trong những ngày dịch bệnh căng thẳng và không thể thiếu chiếc khẩu trang nhưng các diễn viên vẫn có những giây phút hài hước và thân thiết trên phim trường.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.