CEO 9X Lưu Duy – “Có thất bại thì mới có thành công”

CEO 9X Lưu Duy – “Có thất bại thì mới có thành công”

Thứ 3, 09/02/2021 | 11:37
0
Trước khi đứng ở cương vị hiện tại, Lưu Duy - CEO Công ty TNHH PuCool Authentic từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn trong việc kinh doanh.

Để theo đuổi đam mê, Lưu Duy đã nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể đạt thành công như hiện tại.

Giấu bố mẹ việc đi làm thêm trong lúc học đại học, Lưu Duy đã phải làm cùng lúc 3 việc để duy trì được sinh hoạt hàng tháng cũng như tích góp một chút vốn để bắt đầu kinh doanh. Lưu Duy đã từng làm rất nhiều công việc từ phát tờ rơi, công nhân… trước khi trở thành một CEO trẻ với mức thu nhập mơ ước của nhiều bạn trẻ cùng tuổi. Thời gian đó với Lưu Duy là một khoảng thời gian không hề dễ dàng.

Cần biết - CEO 9X Lưu Duy – “Có thất bại thì mới có thành công”

“Trong mình tồn tại hai suy nghĩ, một là quyết định của mình có thực sự đúng đắn không và bây giờ mình làm gì để có thu nhập duy trì cuộc sống”

“Thời gian đó, Duy rất áp lực. Áp lực cả về tinh thần lẫn tài chính. Khi sắp mở kinh doanh, Duy rất đắn đo trong suy nghĩ, không biết quyết định của mình có thực sự đúng đắn không và bây giờ mình làm gì để có thu nhập duy trì cuộc sống. Đó là một đoạn thanh xuân rất khó khăn của mình.” – Lưu Duy chia sẻ.

“Mãi đến bây giờ mình mới hiểu, đôi khi khó khăn và thất bại cũng chính là một món quà, có khó khăn, thất bại thì mới có được thành công”

Cần biết - CEO 9X Lưu Duy – “Có thất bại thì mới có thành công” (Hình 2).

Vậy làm thế nào để biến khó khan thất bại trở thành thành công?

“Để có được thành công, điều đầu tiên bạn nên làm chính là đón nhận những thất bại ban đầu. Đón nhận nó với sự bình tĩnh, an yên nhất.  Trốn chạy khó khăn, ngại đối diện nghịch cảnh không thể giải quyết vấn đề, trái lại càng làm hoàn cảnh trở nên tồi tệ hơn. Hãy nhìn thẳng vào vấn đề, phân tích nó và tìm ra giải pháp sau cùng tốt nhất trong phạm vi có thể.” – CEO Lưu Duy chia sẻ.

Cần biết - CEO 9X Lưu Duy – “Có thất bại thì mới có thành công” (Hình 3).

Thất bại vốn không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn xem nó là kết cục chứ không phải là quá trình! Hãy luôn nhớ rằng, thất bại vốn không phải là kết quả mà chỉ là quá trình. Đời người ta không phải kết thúc ở những thất bại.- Lưu Duy nói.

Trân trọng từng giây phút hiện tại, sống trong thực tại để cải biến nó. Như thế chẳng phải nghịch cảnh, khó khăn hay thất bại chính là món quà mà cuộc đời ban tặng bạn hay sao?

Facebook cá nhân Lưu Duy: https://www.facebook.com/pu.cool/

Thu Hà

Điểm chạm cảm xúc giữa Madam Trang Lê và doanh nhân Đỗ Hương Ly

Thứ 3, 02/02/2021 | 15:17
Những chia sẻ của Madam Trang Lê tiếp thêm động lực rất lớn cho tôi và các nữ doanh nhân trên con đường khẳng định vai trò và vị thế của người phụ nữ.

Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê

Thứ 4, 27/01/2021 | 16:00
Lan đột biến hiện đang trở thành thú chơi đam mê với nhiều người. Nhưng trước khi đạt được thành công, nhiều người đã gặp không ít những thất bại. Ngoài ra, họ cũng mất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc mới chinh phục được loài cây đỏng đảnh và kiêu kì này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.