Cha mẹ nhất định phải dạy con những điều này khi nhận lì xì Tết

Chủ nhật, 22/01/2023 | 00:52
0
Để tránh đỏ mặt khi con bạn được tặng lì xì vào dịp đầu năm, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc dạy con.

Dạy con đừng quan trọng mệnh giá tiền

Theo chuyên gia văn hóa Trần Hữu Sơn, cha mẹ nên dạy con không quan trọng ở mệnh giá tiền trong phong bao mà là ở thiện ý, ý nghĩa tốt đẹp của hành động. Tiền lì xì không quy định là mệnh giá nào, thường là những món tiền nhỏ, gồm cả tiền lẻ và tiền chẵn.

Dạy con thái độ biết ơn

Cha mẹ nên dạy con, khi con được nhận lì xì phải có thái độ trân trọng, mừng rỡ, vui vẻ, niềm nở, biết nói lời cảm ơn và chúc Tết người lì xì cho mình.

Dạy con không xé phong bao lì xì trước mặt khách

Cha mẹ hãy dạy con không xé phong bao lì xì trước mặt khách vì đây là hành động rất xấu. Đôi lúc sẽ khiến khách cảm thấy khó chịu và xấu hổ.

Dạy con đưa hai tay ra nhận lì xì

Cha mẹ nên dạy con đưa hai tay ra nhận lì xì sau đó khoanh tay nói lời cám ơn.

Dạy con không so sánh về giá trị mỗi bao lì xì

Cha mẹ tuyệt đối không bình luận so sánh về giá trị mỗi bao lì xì. Trong ngày Tết chúng ta vẫn thường nghe đâu đó trẻ em hay so sánh: Người này mừng nhiều, người kia mừng ít.

Cha mẹ không bình phẩm về việc lì xì trước mặt con trẻ

Khi cha mẹ lì xì cho ai đó, việc bàn về lì xì bao nhiêu, lì xì cho ai, bình phẩm về người vừa đưa lì xì về rồi nói trước mặt con trẻ là không nên.

(Ảnh minh họa).

Dạy trẻ chi tiêu tiền lì xì hợp lý

Sau dịp Tết, số tiền lì xì của trẻ có thể lên tới vài triệu đồng, đây là thời điểm phù hợp để bố mẹ hướng dẫn con cách chi tiêu, thậm chí có thể hướng dẫn trẻ giữ tiền như một khoản đầu tư cho những thứ vật chất con cần, thay vì nói câu ‘đưa tiền lại để mẹ giữ”.

Bên cạnh việc sử dụng tiền lì xì cho các nhu cầu bản thân, bố mẹ cũng có thể khuyên con dành một phần để làm từ thiện.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Kinh doanh hiệu quả với giải pháp trưng bày hàng hóa từ One Tech

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:58
Trưng bày sản phẩm là một cách hiệu quả để các cửa hàng và thương hiệu gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Việc này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng, trưng bày sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một chiến lược giúp tạo thiện cảm và kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng. Trong đó sử dụng các mẫu giá kệ đa năng là cách đơn giản và hữu hiệu để tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, tiện ích.

Tiger Crystal tung chương trình khuyến mại “Bật sảng khoái, săn BMW” với tỉ lệ trúng thưởng 100%

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:55
Với mong muốn mang đến một mùa hè bùng nổ sảng khoái cho người tiêu dùng, hôm nay, thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới Tiger Crystal chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt hấp dẫn “Bật Sảng Khoái, Săn BMW” với tổng giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng cùng cơ hội trúng thưởng 100%.

Giá lợn hơi tăng mạnh, vì sao hộ chăn nuôi vẫn “thấp thỏm” ngại tái đàn?

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
Gần 2 tháng qua, giá lợn hơi trên thị trường tăng mạnh là tín hiệu vui cho người chăn nuôi, tuy nhiên một số hộ vẫn “thấp thỏm” e ngại tái đàn.

Môt bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 4,4 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
BHXH Việt Nam vừa cho biết thời gian gần đây có 10 người tham gia BHYT được quỹ BHYT trả tiền tỉ khi khám chữa bệnh, trong đó người được chi trả cao nhất hơn 4,4 tỉ đồng.

KIA công bố giá bán cho loạt xe chính hãng tại Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:55
THACO vừa có đợt công bố giá bán mới cho các dòng xe phân phối chính hãng tại Việt Nam.