Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc

Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc

Chủ nhật, 20/01/2019 | 06:00
0
Thành Long từng tới Đài Loan để gặp nhà văn võ hiệp nổi tiếng Cổ Long để xin ông viết cho anh một kịch bản, nhưng đổi lại anh chỉ nhận được nỗi hổ thẹn đến bật khóc.

Thành Long (sinh ngày 7 tháng 4 năm 1954) là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hong Kong. Bên cạnh vai trò là một diễn viên, anh còn là đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật, và chuyên đóng thế. Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood, cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt hình và trò chơi điện tử, vào năm 2008, anh đã hát tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008. Không chỉ nổi tiếng trong ngành giải trí, anh còn là một doanh nhân thành đạt của Trung Quốc.

Ngôi sao - Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc

Thành Long.

Theo trang Sina đưa tin nam tài tử đang sở hữu khối tài sản lên đến 2 tỷ USD. Nhưng theo Forbes, Thành Long chỉ nắm trong tay khoảng 400 triệu USD (tương đương 9.500 tỷ đồng).

Chỉ riêng mảng phim ảnh, Thành Long đã dẫn đầu danh sách các ngôi sao được trả thù lao cao nhất năm 2017 với 50 triệu USD. Nhưng trên thực tế, thu nhập chủ yếu của anh lại đến từ hoạt động sản xuất và phát hành các tác phẩm điện ảnh.

Theo Want China Times, Thành Long đang sở hữu trên dưới 10 căn biệt thự trên khắp thế giới, bộ sưu tập siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng, một chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD.

Ngôi sao - Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc (Hình 2).

Một trong những chuyên cơ của nam diễn viên.

Nhờ đầu óc nhanh nhạy, anh còn là một nhà kinh doanh bất động sản đại tài, sở hữu nhiều lô đất, khu biệt thự rải khắp châu Á. Trong số đó có bảy gian nhà gỗ cổ theo kiến trúc nhà rường truyền thống An Huy và hai gian vọng lầu, đang được bảo quản tại thành phố Tô Châu.

Nổi tiếng và giàu có như vậy nhưng ít ai biết rằng khi mới bước chân vào nghiệp diễn, Thành Long ít được các ông trùm điện ảnh để tâm vì anh không có được gương mặt điển trai ăn hình như các nam diễn viên đương thời.

Từng làm đủ nghề từ diễn viên đóng thế, võ sư rồi chỉ đạo võ thuật nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với anh. Thời đó, tất cả "vốn liếng" trong tay Thành Long chỉ có khả năng võ thuật và quyết tâm trở thành diễn viên điện ảnh.

Bôn ba khắp nơi tìm kiếm cơ hội, Thành Long có cơ may gặp gỡ với đạo diễn La Duy, người đã từng hợp tác với Lý Tiểu Long và được ông đánh giá là một diễn viên có tiềm năng.

Ngôi sao - Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc (Hình 3).

Đạo diễn La Duy rất coi trọng tài năng của Thành Long, còn nhận anh làm con nuôi.

Lúc này, điện ảnh Trung Quốc vẫn đang thịnh dòng phim võ hiệp, La Duy quyết định đưa Thành Long tới Đài Loan để gặp nhà văn võ hiệp nổi tiếng Cổ Long để xin Cổ Long viết cho anh một kịch bản, làm bệ phóng giúp Thành Long nổi tiếng.

Ngôi sao - Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc (Hình 4).

Nhà văn Cổ Long- tác giả của các bộ kiếm hiệp nổi tiếng như Tiểu Lý Phi Đao, Tiêu Thập Nhất Lang...

La Duy giúp Thành Long hẹn gặp tiểu thuyết gia trên bàn tiệc và dặn dò cậu diễn viên trẻ phải mời rượu, hàn huyên với Cổ Long nhằm lấy lòng ông. Nhưng khổ một nỗi tửu lượng của Thành Long cực kì kém. Anh từng tự nhận mình là người "chỉ nhấp một chén đã say".

Ép mình phải uống rượu vốn đã là một điều vô cùng khổ sở với Thành Long nhưng chính những điều Cổ Long nói ngày hôm đó mới làm anh hổ thẹn đến bật khóc.

Khi nhắc đến chuyện hợp tác làm phim, nhà văn Cổ Long nhìn vua võ thuật rồi chỉ buông một câu ráo hoảnh: "Kịch bản tôi viết là để cho những nam diễn viên tuấn tú như Địch Long, La Liệt đóng chứ đâu phải dành cho cậu".

Câu nói này như một cú tát trời giáng với chàng diễn viên mới ngoài 20 tuổi vốn đã tự ti về ngoại hình của mình. Thành Long tuy rất xấu hổ nhưng chỉ biết nín nhịn tới lúc vào nhà vệ sinh vừa nôn vừa òa khóc.

Khóc xong anh lau sạch nước mắt rồi lại làm ra vẻ như không có chuyện gì, tiếp tục quay lại uống rượu.

Sau này trong một cuộc phỏng vấn, Thành Long hồi tưởng lại ngày hôm đó: "Tôi cảm thấy bản thân mình rất đáng thương. Vì sao mà tôi lại phải đi cầu xin như vậy? Nếu không có kịch bản thì thôi, cớ gì phải hạ mình cầu xin ông ta".

Những năm 1970, Địch Long và Thành Long là hai nam diễn viên trẻ cùng lấy nghệ danh mang chữ Long. Nhờ có gương mặt anh tuấn nên Địch Long dễ dàng được các nhà văn như Cổ Long ưu ái, sớm trở thành ngôi sao võ hiệp với hình tượng đại hiệp kinh điển, còn Thành Long phải chật vật nhiều năm để tìm đường hướng đi cho mình.

Ngôi sao - Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đã khiến Thành Long phải xấu hổ òa khóc (Hình 5).

Thành Long và Địch Long thời trẻ.

Nhưng thật may mắn, cũng chính vì bị Cổ Long từ chối thẳng thừng nên Thành Long không đi theo con đường mà nhiều nam tài tử thời đó chọn là phim võ thuật cổ trang. Gương mặt kém điển trai với cái mũi to đặc trưng của Thành Long phù hợp hơn với những bộ phim có yếu tố hài hước.

Nhờ khai thác tưởng như điểm yếu nhưng lại là lợi thế, Thành Long phát triển cho mình một dòng phim riêng kết hợp hài và kỹ thuật võ.

Dòng phim võ thuật hài của anh là một "làn gió mới" với thể loại phim võ thuật Trung Quốc và được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới. Trong khi đó, phim võ hiệp cổ trang lại trở nên nhàm chán vì chỉ làm đi làm lại những câu chuyện cũ.

Đến ngày nay, Thành Long và Địch Long, hai "con rồng" của điện ảnh Hoa ngữ ai thành công hơn thì cũng không cần phải nói thêm nữa.

Dù phải chịu nhiều thiệt thòi về ngoại hình nhưng chính nhờ quyết tâm và thực lực bản thân mà Thành Long đã có được thành công như hôm nay, xứng danh "vua võ thuật" Trung Hoa.

Video: Thành Long trong phim Túy quyền.

Thành Long trong phim Túy quyền

Quốc Tiệp

Âu Dương Chấn Hoa: Phía sau hào quang là nỗi day dứt ân hận vì ba chữ “con rất bận”

Thứ 7, 19/01/2019 | 07:40
Trong 50 năm đã qua của TVB, không thể không nhắc đến cái tên Âu Dương Chấn Hoa - người được xem là “ông vua series”, “ông vua phim hài” của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Nhưng ít ai biết rằng anh đã phải trải qua biết bao cay đắng và đau thương trong sự nghiệp và cuộc sống.

Chân dung ông trùm đứng sau thành công của Thành Long, Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt

Thứ 7, 19/01/2019 | 08:00
Phía sau những màn võ thuật thượng đỉnh trong các bộ phim đó chính là sự chỉ đạo tài ba của một người đạo diễn nổi tiếng bậc nhất Hong Kong Viên Hòa Bình.

Tam quốc diễn nghĩa: Hào kiệt khiến Lưu Bị kinh ngạc, Viên Thuật ngưỡng mộ, Tào Tháo dè chừng

Thứ 6, 18/01/2019 | 06:00
Dù mất sớm khi mới chỉ 25 tuổi, nhưng hào kiệt trẻ tuổi này từng khiến Lưu Bị kinh ngạc, làm cho Viên Thuật ngưỡng mộ, ngay tới Tào Tháo cũng không muốn đối địch.

Thanh Thanh Hiền chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với con trai Chế Linh

Thứ 5, 17/01/2019 | 19:00
Làm vợ của một người đàn ông lãng tử mình chấp nhận được nhiều, có hy sinh, có yêu, có giận.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Khổng Minh đây mới là thống soái giỏi nhất

Thứ 5, 17/01/2019 | 06:00
Theo xếp hạng của KKNews, danh sách 5 thống soái tài năng nhất Tam quốc không có tên của Tư Mã Ý và Khổng Minh còn xếp sau người này.

Khương Đại Vệ: Lãng tử cô độc hạnh phúc

Thứ 5, 17/01/2019 | 13:00
Trên màn bạc, Khương Đại Vệ thường vào vai lãng tử cô độc nhưng ngoài đời thường, ông kết hôn với nữ minh tinh Lý Lâm Lâm, và có cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Lữ Bố, ai mới là người Điêu Thuyền yêu thật lòng?

Thứ 4, 16/01/2019 | 06:00
Theo quan điểm của nhà văn Lỗ Tấn, người đàn ông duy nhất được Điêu Thuyền thực sự yêu thương lại là nhân vật mà không mấy ai ngờ tới.

Tam quốc diễn nghĩa: Có cả Khổng Minh và Phượng Sồ, vì sao Lưu Bị vẫn không có được thiên hạ

Chủ nhật, 13/01/2019 | 06:00
“Ngọa Long - Phượng Sồ, được một trong hai có thể an thiên hạ” là câu nói nổi tiếng thời Tam quốc. Lưu Bị sau này có được cả hai nhưng không những không thống nhất được thiên hạ mà còn để rơi vào tay họ Tư Mã.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.