Chối tội, nam thanh niên vẫn không thoát án tử

Chối tội, nam thanh niên vẫn không thoát án tử

Hà Thị Hằng
Thứ 4, 24/02/2021 | 16:15
0
Thắng đồng ý nhận 40 triệu đồng để gửi xe gần 10kg ma túy cho khách. Thắng quanh co chối tội nhưng cũng không thể thoát được án tử.

Quanh co chối tội

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Thắng (30 tuổi), trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về 2 tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Thắng thừa nhận mình nghiện ma túy. Tuy nhiên, bị cáo không thừa nhận việc mình buôn ma túy. Thắng cho rằng, cơ quan chức năng truy tố bị cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy là không chính xác.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 7/2020, Nguyễn Sỹ Thắng nhận được điện thoại của người đàn ông tên Bờm hỏi mua 1kg ma túy. Có khách đặt hàng, Thắng liên hệ với Trương Đức Anh, trú cùng xã với Thắng thì được báo giá 180 triệu đồng/1kg.

Đến tối 13/7/2020, Đức Anh đang ở Lào gọi điện cho Thắng nói ngày mai đi lấy ma túy gửi cho khách ở TP.Hồ Chí Minh sẽ nhận được 40 triệu đồng tiền công. Nhận thấy số tiền công lớn, Thắng đã đồng ý chuyển hàng cho khách.

Hồ sơ điều tra - Chối tội, nam thanh niên vẫn không thoát án tử

Nguyễn Sỹ Thắng quanh co chối tội.

Theo chỉ dẫn của Đức Anh, Thắng thuê xe ô tô đi lên cột mốc số 16 thuộc xã Tam Quang, huyện Tương Dương lấy ma túy của 1 người đàn ông. Lấy hàng xong Thắng chia 10 gói ma túy vào 2 thùng xốp. Một thùng chứa 9 gói để gửi vào miền Nam, 1 gói để gửi cho Bờm.

Đến 17h cùng ngày, Thắng đưa thùng xốp có 9 gói ma túy đến gửi 1 xe khách để đưa vào TP.Hồ Chí Minh, 1 gói còn lại, Thắng cầm đi giao cho Bờm.

Thắng lấy hơn 11g ma túy cất vào túi để sử dụng. Khi Thắng đi đến xã Nghĩa Xuân thì bị Công an Quỳ Hợp phát hiện, bắt giữ.

Không thoát án tử

Từ lời khai của Thắng, cơ quan điều tra tiến hành khám xe khách mà trước đó Thắng gửi, phát hiện 9 gói ma túy, có trọng lượng gần 10kg ma túy.

Tại phiên tòa, Nguyễn Sỹ Thắng cho biết, mình chỉ là người làm thuê cho đối tượng tên Đức Anh. Trong phi vụ này, bị cáo cũng chưa nhận được đồng tiền công nào, phi vụ giao dịch chưa thành công. Bị cáo Thắng không thừa nhận việc mình mua ma túy bán. Bị cáo thừa nhận mình là người nghiện ma túy nặng nên khi Anh yêu cầu, Thắng đã lấy ma túy của Đức Anh cho Bờm dùng.

Trước những lời ngụy biện của Thắng, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại tòa phát điểm quan điểm luận tội: Tệ nạn, tội phạm ma túy từ lâu đã trở thành hiểm họa của loài người, hủy hoại sức khỏe, trí tuệ con người và làm phát sinh các loại tội phạm, gây bất ổn trong mỗi gia đình, cộng đồng. Các tội phạm về ma túy trong những năm qua có chiều hướng diễn biến phức tạp, gia tăng về số vụ, về tính chất nguy hiểm và hậu quả của nó gây ra cho xã hội.

Trong vụ án này, dù bị cáo không thừa nhận hành vi mua bán ma túy nhưng căn cứ vào các tài liệu thu thập được có đủ căn cứ khẳng định việc truy tố bị cáo Thắng về tội danh trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Với khối lượng ma túy lớn, VKS đề nghị án tử hình đối với bị cáo.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Thắng vẫn chỉ thừa nhận tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, xin giảm nhẹ hình phạt cho tội danh trên. Còn tội Mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo không thừa nhận.

Hồ sơ điều tra - Chối tội, nam thanh niên vẫn không thoát án tử (Hình 2).

Bị cáo Thắng nhận bản án tử hình. 

HĐXX nhận định, dù bị cáo không thừa nhận việc mua bán ma túy, nhưng căn cứ vào các tài liệu điều tra xét thấy việc truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Sỹ Thắng 6 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt chung buộc bị cáo Thắng phải nhận là tử hình.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh đối tượng Trương Đức Anh nhưng do người này không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra chưa có cơ sở để xử lý.

Án tử hình là cái giá Nguyễn Sỹ Thắng phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì 40 triệu đồng, Thắng phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Cơ hội sống của Thắng trở nên mong manh hơn bao giờ hết...

Vợ trùm ma túy khét tiếng El Chapo bị bắt tại sân bay

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:24
Emma Coronel Aispuro đã bị cơ quan chức năng Mỹ bắt giữ tại sân bay quốc tế Dulles với cáo buộc âm mưu vận chuyển cocaine và cần sa nhập khẩu vào Mỹ.

Tử hình quan tham Trung Quốc nhận hối lộ "khủng", bao nuôi hàng trăm nhân tình

Thứ 7, 30/01/2021 | 09:10
Với hành vi nhận hối lộ 257 triệu USD, gây tác động xấu đến xã hội và thiệt hại nặng nề cho đất nước, Trung Quốc đã kết án tử hình quan tham Lại Tiểu Dân.

Sáu án tử hình dành cho những kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh

Thứ 4, 26/08/2020 | 19:56
Với hành vi mua bán, vận chuyển trái phép hơn 9kg ma túy, 6 bị cáo trong đường dây này đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tử hình, 1 bị cáo phải nhận 20 năm tù.
Cùng tác giả

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Thót tim xem chiến sĩ kỵ binh điều khiển ngựa lao qua vòng lửa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:33
Màn trình diễn điều khiển ngựa vượt qua vòng lửa của các kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Bắt giám đốc công ty có hành vi mua bán tàng trữ vật liệu nổ

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:30
Cơ quan công an vừa phát hiện bắt giữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát Hoàng Viễn tàng trữ, mua bán vật liệu nổ trái phép.

Trưởng phòng một công ty bất động sản lĩnh án vì lừa đảo

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:00
Học lừa nhiều người, với chiêu thức đưa thông tin “giá sập hầm” và mức lợi nhuận cao.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Bắt đối tượng giả danh thanh tra môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:12
Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Huyên thừa nhận đã mạo danh là cán bộ thanh tra môi trường gọi điện cho các cơ sở sản xuất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.