Chưa kịp tấn công, máy bay Thổ đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ

Chưa kịp tấn công, máy bay Thổ đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ

Thứ 4, 04/08/2021 | 14:02
0
Hệ thống tên lửa phòng không SAM Buk-M2E do Nga sản xuất đã bắn hạ một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía tây bắc Syria.

Hãng thông tấn AVP vừa công bố đoạn video hiếm cách đây vài giờ. Theo đó, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2E tiêu diệt.

Đến hiện tại, loại máy bay bị bắn hạ chưa được xác định, nhưng theo một số nguồn tin từ Syria, đó có thể là máy bay không người lái ANKA-S hoặc Bayraktar TB2.

Tiêu điểm - Chưa kịp tấn công, máy bay Thổ đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ

Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị hệ thống tên lửa phòng không do Nga sản xuất bắn hạ.

Trong đoạn video được công bố, chúng ta có thể thấy khoảnh khắc máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị tiêu diệt. Một quả tên lửa phòng không được phóng từ hệ thống Buk-M2E đã bắn hạ chính xác khiến máy bay không người lái vỡ tan.

Cho đến hiện tại, thông tin chính thức về vụ việc máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị quân đội Syria bắn hạ vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, các chuyên gia của AVP chú ý đến thực tế, thời gian gần đây lực lượng Syria bất ngờ sử dụng hiệu quả các hệ thống phòng không của họ. Nhiều tên lửa và máy bay không người lái đã bị quân đội Syria bắn hạ trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 29/7, hãng thông tấn AVP cũng đã đăng tải thông tin, một máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn hạ ở phía bắc Syria.

Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng sử dụng Bayraktar TB2 để tấn công các vị trí của quân đội Syria. Thế nhưng, chưa kịp tấn công máy bay này đã bị bắn hạ.

Nguồn tin của AVP cho biết, chiếc máy bay bị bắn hạ có thể đang hướng đến Masyaf. Đây là khu vực Quân đội Ả Rập Syria đã thực hiện những cuộc tấn công quy mô lớn. Rõ ràng, Ankara có ý định trả đũa quân chính phủ Syria vì đã tấn công lực lượng uỷ nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib và Latakia.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều vụ bắn hạ trước đó, vụ bắn hạ máy bay không người lái Bayraktar TB2 lần này chỉ được truyền thông đưa tin mà không có sự xác nhận của các bên liên quan. Được biết, tổ hợp Pantsir-S đã bắn hạ Bayraktar TB2.

Tiêu điểm - Chưa kịp tấn công, máy bay Thổ đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ (Hình 2).

Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều cuộc pháo kích nhằm vào khu vực do người Kurd kiểm soát.

Bên cạnh việc triển khai tấn công bằng máy bay không người lái, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng uỷ nhiệm đang tăng cường bắn phá các khu vực do người Kurd nắm giữ ở phía bắc Aleppo.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria hôm 2/8 báo cáo, lực lượng Thổ Nhĩ Kỹ đã nã pháo hạng nặng vào khu vực của người Kurd thuộc vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất là làng Maranaz. Khu vực xung quanh làng này cũng bị pháo kích dữ dội. Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

Trước đó, ngày 30/7, các nhà hoạt động của Đài quan sát cũng đã báo cáo về một đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực do người Kurd kiểm soát ở giữa vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Ngay từ sáng sớm ngày 30/7, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá dữ dội vào Mera’anaz, Ain Daqnah và xung quanh Tal Refa’at.

Một ngày trước đó (29/7), các phe phái uỷ nhiệm và lực lượng Thổ đã tấn công vào nhiều vị trí ở Tel Madiq, Ibbin, Oqaybah, Deir Jamal và các khu vực xung quanh Tel Rifaat, Sadd al-Shahbaa. Đây là những nơi mà lực lượng người Kurd đang được triển khai.

Thổ Nhĩ Kỳ đang rất nỗ lực thiết lập lại lợi thế của mình tại Syria. Thế nhưng, các cuộc tấn công của Thổ dù dữ dội nhưng kết quả thu lại chẳng đáng bao nhiêu. Có lẽ, trong những ngày tớn, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường tấn công hơn nữa.

HOÀ AN (Theo SF, SH)

 

 

Tiêm kích Su-35S của Nga bốc cháy và bị rơi, bí ẩn nào phía sau?

Chủ nhật, 01/08/2021 | 14:44
Tiêm kích Su-35S của Nga bị rơi có thể đã theo dõi máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ. Thực hư ra sao?

Su-34 Nga tấn công uy lực, triệt hạ “đường máu” của kẻ thù ở Syria

Thứ 7, 31/07/2021 | 19:58
Khoảnh khắc cuộc tấn công đầy uy lực ở Syria của Su-34 Nga vừa được công bố. Bom KAB-500 đã được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sử dụng.

Sợ uy lực của Nga, Israel đổi thái độ làm điều bất ngờ với Syria?

Thứ 7, 31/07/2021 | 13:58
Trong số 14 quả tên lửa Israel đã tấn công vào Syria có đến 13 quả bị bắn hạ. Trong khi đó, Syria đủ khả năng tấn công các thành phố lớn của Israel.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.