img

Chung kết Champions League: Sẽ là lần đầu tiên của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ?

Uông Đàm Linh

NHM PSG đặt kỳ vọng và có niềm tin rất lớn vào việc các cầu thủ con cưng của mình sẽ giành được chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử sau khi đội bóng này giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Tuy nhiên, trước một Bayern Munich đang có phong độ cực cao ở giải đấu năm nay, liệu PSG có thể làm nên lịch sử ?

Vào lúc 02h ngày 24/8 tới đây, trận chung kết Champions League giữa PSG và Bayern Munich sẽ chính thức được diễn ra. Trận đấu này được NHM Bóng đá thế giới vô cùng quan tâm bởi cả PSG và Bayern Munich đều là những đội bóng mạnh cùng phong độ thi đấu cực cao.

Trận đấu này cũng hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn bởi PSG đang đặt quyết tâm rất lớn trong việc giành chức vô địch lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

Tuy nhiên, đối thủ mà đội bóng này phải tìm cách đánh bại nếu muốn "xưng vương" lại chính là Bayern Munich. Đại diện nước Đức đã và đang phô diễn sức mạnh tuyệt đối của mình tại Champions League năm nay bằng chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu giải.

img

NHM PSG đặt kỳ vọng rất lớn vào việc đội bóng con cưng sẽ lần đầu tiên vô địch Champions League.

Ở một trận đấu mang tính chất quan trọng như vậy, khi thời gian thi đấu chính thức chưa kết thúc, chúng ta rất khó để dự đoán được kết quả chung cuộc.

Nhìn vào mọi yếu tố cũng như chất lượng đội hình của cả hai đội, Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt.

Đầu tiên, trong lịch sử, "Hùm xám" xứ Bavaria đã 11 lần giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League và đã 5 lần vô địch. Còn đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thì đây mới là lần đầu tiên họ được tham dự trận đấu cuối cùng này. Vậy nên, dù ít hay nhiều, PSG cũng thua thiệt hơn Bayern về mặt kinh nghiệm thi đấu.

Tiếp đến, về chất lượng đội hình, PSG cũng không được đánh giá cao. Hiện nay, đội bóng này chỉ sở hữu ba ngôi sao có thể tỏa sáng, làm thay đổi cục diện trận đấu là Neymar, Di Maria và Mpappe. Điều đáng quan ngại là Neymar rất có thể sẽ không được tham dự trận đấu quyết định này bởi anh đã vi phạm quy định mà UEFA đã ban hành trong mùa Covid là trao đổi áo đấu.

Nếu không có sự phục vụ của ngôi sao người Brazil, đây sẽ là tổn thất lớn trên hàng công đối với PSG. Mặt khác, hàng tiền vệ của họ cũng không được đánh giá cao. Điều này sẽ là bất lợi không nhỏ cho đội bóng Thủ đô Paris vì Bayern cực mạnh ở khu trung tuyến.

Thiago, Perisic, Alaba, Goretzka đều là những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt. Nhờ vậy, thời lượng kiểm soát bóng của đội bóng này luôn vượt trội so với những đối thủ mà họ từng đối mặt.

img

Để làm được điều này, PSG buộc phải đánh bại được một Bayern Munich đang có phong độ cực cao ở giải đấu năm nay.

Trước sự sáng tạo cũng như khả năng cầm bóng của đối phương, sẽ rất khó để những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa như Julian Draxler, Ander Herrera hay Marco Verratti có thể thoải mái phối hợp hay thực hiện các tình huống phòng ngự từ xa.

Dù Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn nhưng đại diện nước Đức cũng không phải là đội bóng mạnh toàn diện. Sẽ vẫn có những điểm yếu mà các cầu thủ PSG hoàn toàn có thể khoét sâu và tìm kiếm bàn thắng.

Có thể nhận thấy, ở Champions League năm nay, hàng thủ của Bayern Munich thường dâng lên khá cao. Việc này khiến họ gặp không ít nguy hiểm mỗi khi đối phương thực hiện các tình huống phản công nhanh.

Ở trận bán kết, điểm yếu này đã bị các tiền đạo bên phía tận dụng khá tốt khiến không ít lần khung thành của Neuer rơi vào thế nguy hiểm.

Hiện PSG đang sở hữu một tiền đạo có tốc độ nhanh nhất thế giới là Mpappe. Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu hàng thủ của Bayern dâng cao, lộ khoảng trống và để Mpappe bứt tốc.

Cả hai đội bóng đều có những điểm yếu riêng. Ở trận đấu tới, nếu đội bóng nào tận dụng tốt cơ hội cũng như sai lầm của đối phương thì phần thắng sẽ giành cho họ.

Đ.L.

img