Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin

Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin

Chủ nhật, 22/07/2018 | 15:53
0
Sau những lùm xùm khăn lụa Khaisilk, hàng tiêu dùng Mumuso,... thông tin chuỗi siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái đã thêm một lần khiến người tiêu dùng Việt bị lung lay niềm tin.

Thu hồi 4.000 sản phẩm

Sáng 22/7, trao đổi trên Zing.vn, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cục Quản lý thị trường TP.HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác “Made in Thailand”.

Trước đó, theo Vnexpress, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của công ty Cổ phần Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity - bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion).

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin

Bộ quần áo trẻ em của Con Cưng có dấu hiệu cắt dán nhãn mác ngoại, lừa dối khách hàng. Ảnh VOV.

Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand".

Vì nghi ngờ, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Sau khi vị khách này khiếu nại, công ty Cổ phần Con Cưng đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này.

Cắt mác, dãn nhãn mới: Lỗi của bên Thái Lan?

Ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của công ty Cổ phần Con Cưng cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.

Đại diện Con Cưng cho biết công ty có đầy đủ giấy tờ để chứng minh xuất xứ sản phẩm, bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp.

Đối với vấn đề thu hồi sản phẩm, ông Tiến cho rằng, nguyên tắc làm việc của hệ thống Con Cưng là khi nhận được phản hồi của khách hàng về lỗi và sai sót thì đơn vị sẽ hoàn tiền và thu hồi lại sản phẩm.

"Số lượng của mẫu mã này cũng không quá lớn nên khi phát hiện lỗi, chúng tôi đã tiến hành thu hồi sản phẩm và đền bù thỏa đáng cho khách hàng", đại diện Con Cưng nói và cho biết đã có khoảng 4.000 sản phẩm được thu hồi.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin (Hình 2).

Chuỗi siêu thị Con Cưng có gần 350 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung chủ yếu khư vực phía Nam

Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Con Cưng hiện là chuỗi cửa hàng có quy mô lớn trên thị trường với 343 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 311 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 32 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ việc cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay bằng tem nhãn khác khiến niềm tin người tiêu dùng Việt bị lung lay. Thương hiệu khăn lụa Khaisilk là một điển hình.

Cuối tháng 10/2017, vụ việc Khaisilk bán lụa tơ tằm xuất xứ Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam bị phát hiện đã làm dấy lên một làn sóng dư luận về tính chân thực của các sản phẩm được gắn mác “Made in Vietnam”.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin (Hình 3).

Thương hiệu Khaisilk nhập lụa Trung Quốc gắn mác "Made in Vietnam" khiến người tiêu dùng mất niềm tin

Sau khi sự thật về một thương hiệu có tiếng như Khaisilk được phơi bày, người tiêu dùng Việt bắt đầu trở nên lo ngại rằng, hàng loạt các mặt hàng khác được kinh doanh ở Việt Nam liệu có đang ở tình trạng tương tự.

Không lâu sau vụ việc của Khaisilk, kết luận kiểm tra tại Mumuso được bộ Công Thương công bố cũng cho thông tin gây sốc: Quảng cáo đính kèm chữ "Korea (Hàn Quốc)" song 99,3% hàng của Mumuso nhập từ Trung Quốc; 0,7% còn lại mua từ các đơn vị sản xuất trong nước.

Đào Vũ (Tổng hợp) 

Bộ Tài chính: "Chúng ta sẵn sàng xóa sổ các thương hiệu gian dối như Khải Silk"

Thứ 3, 26/12/2017 | 06:30
Theo bộ Tài chính, thương hiệu doanh nghiệp sau thoái vốn sống được hay không đã có tính toán cụ thể, với những thương hiệu gian dối như Khải Silk sẽ mạnh tay xử lý.

Vụ Khải Silk: Đoàn kiểm tra phải đấu tranh rất gay gắt với doanh nghiệp

Thứ 5, 14/12/2017 | 07:09
Một vị thuộc thành phần đoàn kiểm tra tiết lộ rằng để đi đến kết luận về thành phần lụa của Khải Silk đoàn kiểm tra đã phải đấu tranh khá gay gắt với doanh nghiệp.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:25
Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.

Giá nông sản hôm nay 20/5: Cà phê thế giới, gạo xuất khẩu đồng loạt tăng, cao su giảm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:54
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng, cao su đà giảm, hồ tiêu ổn định, măng cụt mất mùa, xuất khẩu 2,5 tấn vải thiều sớm Phúc Hòa sang Trung Đông.

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng: Nhận định tuần mới khởi sắc

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:25
Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Huế: Lý do hủy kết quả trúng đấu giá của một công ty

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:00
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa có Quyết định số 1169/QĐ-UBND về việc hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Giá nông sản hôm nay 19/5: Vải thiều được mùa, hồ tiêu ổn định, xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:45
Giá tiêu duy trì ổn định, vải thiều chín sớm được mùa giá cao, xoài cát Hòa Lộc tăng giá, rau củ quả Hà Nội tăng nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng: Nhận định tuần mới khởi sắc

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:25
Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Huế: Lý do hủy kết quả trúng đấu giá của một công ty

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:00
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa có Quyết định số 1169/QĐ-UBND về việc hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:25
Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.