Chuyên gia bóng đá Việt Nam: Đã đến lúc cần nghiêm túc nhìn nhận về vấn nạn pháo sáng

Chuyên gia bóng đá Việt Nam: Đã đến lúc cần nghiêm túc nhìn nhận về vấn nạn pháo sáng

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 12/09/2019 | 21:00
2
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định, vấn nạn pháo sáng là không mới với bóng đá Việt Nam nhưng nó đã gây lại hậu quả nặng nề cho những người hâm mộ vô tội. Đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận và có các biện pháp ngăn chặn tận gốc vấn nạn này.

Ở trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội FC và Nam Định FC đã xảy ra một vụ việc khiến nhiều người bức xúc. Cụ thể, khoảng phút 56 của trận đấu, một quả pháo sáng được bắn từ khán đài B (nơi các CĐV Nam Định dự khán) sang thẳng khán đài A. Quả pháo sáng nguy hiểm đã bắn trúng chân một CĐV nữ khiến máu chảy liên tục, buộc lực lượng an ninh sân phải sử dụng xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Hệ quả của hành động quá khích này khiến nữ CĐV này phải tiến hành phẫu thuật hai lần bởi tác hại của pháo sáng gây ra.

Chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định: "Trong vụ việc đáng tiếc lần này, nhóm CĐV quá khích đáng trách một thì ban tổ chức trận đấu đáng trách mười. Bởi lẽ, trong các hoạt động thi đấu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu cho tất cả. Vậy nên FIFA và AFC trừng phạt rất nặng những hành vi gây mất an toàn cho trận đấu vì có thể dẫn đến chết người".

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Việt Nam: Đã đến lúc cần nghiêm túc nhìn nhận về vấn nạn pháo sáng

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định VFF cần phải mạnh tay và quyết đoán để xử lý những vụ việc gây rối trên sân. 

"Việc đốt pháo sáng của một số CĐV quá khích này không phải là mới bởi vì thực trạng này diễn ra từ rất lâu rồi. Sân Hàng Đẫy trước đây đã xảy ra mấy lần rồi. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là sự tắc trách của ban tổ chức sân. Họ đã không làm tròn trách nhiệm của mình khi để CĐV mang pháo sáng vào sân. Còn CĐV thì họ đã vi phạm pháp luật rồi, chúng ta cần làm việc với bên Công an để giải quyết triệt để vấn đề này. Chúng ta đừng đổ lỗi hết cho các CĐV, trước hết, ban tổ chức phải nhận thức được trách nhiệm của mình làm sao để có được một trận đấu thật an toàn rồi sau đó mới trách đến những người mang pháo vào sân", ông Xương cho biết thêm.

Nhận xét về hành động bắn thẳng pháo sáng về phía khán đài đối diện của CĐV Nam Định, vị chuyên gia này cho hay: "Hành vi bắn pháo sáng gây thương tích của một số người bên phía Nam Định là hoàn toàn sai, cần phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng, đừng đổ lỗi cho họ bởi nếu ban tổ chức làm hết trách nhiệm, chức năng thì làm sao họ mang pháo sáng và ngang nhiên đốt liên tục trong sân đến như vậy".

Để hạn chế rồi tiến đến dẹp bỏ hoàn toàn vấn nạn pháo sáng, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cũng có những góp ý cho VFF: "Theo tôi, VFF cần thông qua bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, phải có kế hoạch làm việc cụ thể với Bộ công an để có biện pháp phối hợp chứ một mình VFF đưa ra các văn bản xử phạt không đủ sức răn đe. Bên cạnh đó, các hội CĐV cũng cần cung cấp bản danh sách hội viên của mình cho CLB rồi từ đó, lực lượng chức năng có thể nắm được và dễ dàng xử lý những cá nhân vi phạm. Ngoài ra, công tác an ninh cần phải thắt chặt hơn nữa từ khâu kiểm soát vé vào cổng cho đến lúc trận đấu được diễn ra".

Cũng liên quan đến vụ việc trên, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cũng cho rằng cần phải thực sự nghiêm túc trong việc kiểm soát mọi việc trong và ngoài trận đấu: "Ban tổ chức trận đấu và lực lượng bảo vệ phải làm đúng trách nhiệm của mình. Giao cho họ công việc cụ thể ai kiểm soát vé, ai kiểm soát vật liệu cháy nổ, nguy hiểm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phải lường trước được và có những sự chuẩn bị để ngăn chặn và thậm chí là không chế những đối tượng có hành vi gây rối.

CĐV đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, lãnh đạo VFF nói về biện pháp đối phó

Thứ 5, 12/09/2019 | 11:57
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng khẳng định, VFF sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và có những hình thức xử phạt nghiêm khắc, đồng thời tuyên truyền ngăn chặn hành vi đốt pháo sáng.

Sức khỏe của nữ CĐV sau khi bị pháo sáng bắn trúng trên sân Hàng Đẫy hiện giờ ra sao?

Thứ 5, 12/09/2019 | 13:02
Tối ngày 11/9, trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định kết thúc với chiến thắng đậm 6-1 thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, một số CĐV được cho là của Nam Định đã tỏ ra quá khích khi đội bóng của họ liên tục thủng lưới.

Bóng đá, pháo sáng và sự vô cảm đến lạnh người của một số CĐV quá khích

Thứ 5, 12/09/2019 | 06:59
Một lần nữa pháo sáng lại tung hoành trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC ở trận đấu bù vòng 22 V.League 2019. Mức độ nghiêm trọng của việc này đã được đẩy lên đỉnh điểm khi một CĐV vô tội đã phải nhập viện vì bị pháo bắn trúng người.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.