Clip: Phóng như bay tông ô tô ở vòng xuyến, tài xế ngã sấp người

Thứ 7, 15/10/2022 | 00:10
0
Tới đường giao nhau, nhưng lái xe máy vẫn phóng nhanh và gặp tai nạn.

Hình ảnh vụ tai nạn tối 12/10 tại tại vòng xuyến ở TP.Thái Nguyên được người dùng Facebook Tran Trung Anh chia sẻ trên nhóm Otofun Thái Nguyên cho thấy, ô tô màu trắng do nữ tài xế điều khiển đang di chuyển ở vòng xuyến thì bất ngờ một xe máy lao rất nhanh tông vào bên phải ô tô khiến cánh cửa trước bị móp méo.

Va chạm mạnh khiến tài xế xe máy ngã sấp người xuống đường nhưng sau đó có thể đứng dậy đi lại.

Trao đổi với PV, anh Tran Trung Anh chia sẻ, người điều khiển ô tô là người thân của anh và gia đình đang liên hệ với lái xe máy gây tai nạn để giải quyết vụ việc.

Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong về người nhưng là bài học cho các tài xế cần lái xe an toàn hơn khi di chuyển qua vòng xuyến, nơi đường giao nhau.

Liên quan tới vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy tắc di chuyển ở vòng xuyến, luật sư Trần Văn Tư (Phó Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định về quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau tại điều 24. Cụ thể, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

“Như vậy, trong trường hợp tại đường giao nhau, có biển báo hiệu các phương tiện đi theo vòng xuyến thì tài xế xe máy phải nhường đường cho xe đi bên trái của mình. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quy tắc nhường đường, quy tắc đầu tiên các tài xế bắt buộc phải làm là giảm tốc độ khi di chuyển vào đường giao nhau”, luật sư Trần Văn Tư nói.

Về xử phạt, luật sư Tư cho biết, theo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Nghị định 100/2019/NĐ-CP), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau. Thực hiện hành vi vi phạm trên nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Với vi phạm “không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông”, lái xe máy sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Xuân Lực

Cùng chuyên mục

Vì sao nam giới có con rồi vẫn vô sinh?

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:31
Ngay cả khi nam giới đã lập gia đình và có con thì việc thăm khám vô sinh định kì là rất cần thiết.

Công an vào cuộc làm rõ vụ học sinh mầm non lớp 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:20
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Công an quận Lê Chân điều ra, xác minh, làm rõ thông tin bé gái 5 tuổi bị tím ở vùng lưng.

Người dùng Internet Việt Nam bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất khu vực

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:54
Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ tấn công ghi nhận trong năm 2023

Đông Á Chemical luôn đồng hành cùng bà con nuôi tôm

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:53
Trong hành trình nuôi tôm luôn có những thách thức không ngừng xuất hiện, trong đó có những khó khăn về dịch bệnh, về cơ cấu chi phí vụ nuôi, giá tôm thấp.... Đối mặt với tình trạng này, bà con nuôi tôm phải đương đầu với những gian nan thử thách, luôn đau đáu nỗi lo về mỗi vụ nuôi tôm. 

Khách sạn với những căn phòng kỳ quặc hút khách không ngờ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:52
Những căn phòng trong khách sạn này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau.