Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
0
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.
Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Ngài Luiz Fernandez, Chủ tịch danh dự CLB Vasco de GAMA (đồng thời là Thứ trưởng thường trực Bộ KH, CN và Đổi mới sáng tạo của Brazil) và Đại sứ Bùi Văn Nghị bên tượng danh thủ R.Dinamite.

Người nhiệt thành kết nối, tìm cơ hội, thúc đẩy trao đổi về đào tạo, giao lưu, thi đấu giao hữu giữa Brazil với Việt Nam là Đại sứ Bùi Văn Nghị. Triển khai trọng trách hơn 5 tháng (từ 16/11/2023), Đại sứ thế hệ 7X này đã mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác nhiều mặt cho hai nước và coi trọng văn hoá - thể thao, hiện thực chưa được chú ý lâu nay giữa hai quốc gia. Ngài Đại sứ đã và đang xúc tiến các cuộc trao đổi, vận động để đạt chuyển biến thực chất trong tư duy: Kế thừa, học hỏi kinh nghiệm của cường quốc bóng đá Brazil.

Vừa qua, nhân chuyến công tác của Đại sứ Bùi Văn Nghị đến Rio de Janeiro, ngài Luiz Fernandez, Chủ tịch danh dự, thành viên Ban Lãnh đạo câu lạc bộ (CLB) Vasco de Gama (đồng thời là Thứ trưởng thường trực Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo của Brazil) đón tiếp. Làm việc với CLB bóng đá (BĐ) Vasco de Gama, tại thành phố (TP) Rio de Jeneiro, bang Rio de Janeiro, Đại sứ Bùi Văn Nghị thăm phòng lưu niệm ghi danh lãnh đạo CLB và những nhà tài trợ và các danh thủ của CLB Vasco de Gama qua các thời kỳ, trưng bày cup. Các cup, thành tích giải đấu quốc gia và các CLB toàn quốc của Vasco de Gama. Đại sứ thử làm thủ môn của CLB Vasco de Gama với các động tác kỹ thuật chộp, phát bóng. Đại sứ và đoàn công tác chụp ảnh bên tượng danh thủ Romario, cầu thủ của CLB Vasco de Gama, là danh thủ Đội tuyển Brazil.

Đại sứ Bùi Văn Nghị, Thứ trưởng Luiz và đoàn công tác chụp ảnh với tượng danh thủ Roberto Dinamite (một trong các cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của CLB Vasco de Gama) ngay trên sân cỏ của CLB. Cao 1m86, Roberto Dinamite (1954 - 2023) còn là cựu Chủ tịch của CLB này (2008 - 2014) và ông vừa mất 8/1/2023.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 2).

Đại sứ Bùi Văn Nghị bên tượng danh thủ Romario.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 3).

Trên sân vận động của CLB, Thứ trưởng Luiz cao nhất, hai bên Thứ trưởng là Đại sứ Bùi Văn Nghị và Hạ nghị sĩ Pedro (đội mũ CLB) - người bạn tốt của Đại sứ.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 4).

Đại sứ Bùi Văn Nghị (xách cặp) và Thứ trưởng Luiz cùng các nhân viên.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 5).

Đại sứ Bùi Văn Nghị bên tượng danh thủ R.Dinamite.

Sau khi đấu bóng trên bàn tại phòng truyền thống CLB, Đại sứ Nghị chụp ảnh với huấn luyện viên bóng đá Brazil Felipe Ximenes, thầy danh thủ Neymar - chuyên gia, quản lý bóng đá chuyên nghiệp, cố vấn về các môn thể thao của ông Nilton Caldeira, Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại TP. Rio de Janeiro.

Chọn CLB này vì nó gắn với Đảng Cộng sản, người lao động. Trước kia, ở Brazil, bóng đá (BĐ) chỉ dành cho nhà giàu, thượng lưu, giới chủ. Chính Vasco de Gama đã mở rộng cho tầng lớp bình dân được chơi túc cầu và bóng đá tại quốc gia này phát triển mạnh, được coi như một tôn giáo. "Tôi cũng đang chờ họ gửi lịch sử của CLB, để tôi viết về CLB", vị Đại sứ nói. Mới đây, đoàn công tác của Rio de Janeiro do Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại của thành phố (TP) - Nilton Caldeira dẫn đầu đã tới làm việc với Đại sứ Bùi Văn Nghị tại ĐSQ Việt Nam ở Thủ đô Brasilia. Ngài Phó Thị trưởng là người bảo trợ, đỡ đầu cho CLB Botafogo nổi tiếng. Đại sứ nghe giới thiệu về Dự án đào tạo cầu thủ bóng đá online với Việt Nam.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 6).

Đại sứ Bùi Văn Nghị, Thứ trưởng cùng đoàn công tác bên tượng thuyền trưởng Vasco de Gama, người đã tìm ra Brazil - tên ông được dùng là tên của đội bóng/ CLB.

Sự kiện - Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở (Hình 7).

Đại sứ Bùi Văn Nghị tại phòng lưu niệm ghi danh lãnh đạo CLB, nhà tài trợ và danh thủ của CLB qua các thời kỳ.

Lên kế hoạch kết nối và đưa đoàn đi công tác tại Rio de Janeiro là bà Marcelle Torres - ứng viên Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Rio de Janeiro. Hạ nghị sĩ Pedro de Oliveira là người kết nối tới CLB Vasco de Gama. Thứ trưởng và Phó Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro đều rất nhiệt tình trong khi lịch của Đại sứ kín hết, phải ra sân bay nên sau gần 3 tuần, Phó Thị trưởng cùng đoàn công tác từ Rio de Janeiro đến thủ đô gặp Đại sứ.

Cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo, giao hữu nâng cao trình độ. Các chuyên gia, danh thủ siêu cường túc cầu Brazil sẽ có thể sang Việt Nam thời gian tới. Đây là nỗ lực mạnh mẽ làm cầu nối cho VFF từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị mà sự kiện 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia là cơ hội vàng để thúc đẩy. Thông tin đáng giá này làm nức lòng fan hâm mộ thể thao Vua tại Việt Nam.

GIA HUY

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.

Clip: Mưa đá lớn hơn quả bóng bi-a tấn công Tây Nam Trung Quốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:47
Một trận mưa đá dữ dội đã tấn công vùng Tây Nam Trung Quốc vào ngày 18/4, khiến nhiều người dân địa phương phải hứng chịu thiệt hại.

Lương Duy Cương: “Tôi hạnh phúc, tự hào khi được là một cầu thủ bóng đá”

Thứ 7, 13/04/2024 | 13:56
Lương Duy Cương cùng các đồng đội đã có mặt tại Qatar, chuẩn bị cho giải đấu U23 châu Á 2024.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.