Cô nàng tomboy phim "Đừng bắt em phải quên": Bị chê diễn dở và chuyện gắn mác "bản sao Chi Pu"

HÀ LINH

Châu Dương nổi lên như một “hiện tượng” sau khi vào vai cô nàng tomboy Quyên trong phim “Đừng bắt em phải quên”. Chạm ngõ nghệ thuật với con số 0, cô đối mặt không ít áp lực, thậm chí còn bị chê diễn dở. Thay vì buồn và nản, Châu Dương vẫn đang cố gắng để tạo dấu ấn riêng cho mình...

Run, loay hoay trong lần đầu "chạm ngõ"

Chào Châu Dương! Cơ duyên nào đưa bạn đến vai Quyên trong phim “Đừng bắt em phải quên”?

Trước khi đến với vai Quyên, tôi đã tham gia một vài TVC, Viral và MV ca nhạc. Có thể qua đó mà may mắn được các anh chị trong đoàn phim “Đừng bắt em phải quên” chú ý tới.

Ban đầu, tôi được gọi đến để thử vai My, nhưng vì một số lý do nên sau đó tôi được chuyển sang đảm nhận vai Quyên, với mái tóc ngắn nhất từ trước tới giờ.

Quyên qua sự thể hiện của Châu Dương gây ấn tượng với vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ.

Học truyền thông lại "bẻ lái" sang làm diễn viên. Tay ngang chạm ngõ điện ảnh, chị đối mặt với áp lực, trở ngại gì?

Thực ra, việc trở thành diễn viên với tôi là cái duyên tình cờ và đầy bất ngờ. Trước đó, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đến với diễn xuất. Vì lẽ đó mà áp lực, trở ngại tôi phải đối mặt trong lần đầu chạm ngõ là không hề nhỏ.

Kinh nghiệm đứng trước máy quay chưa nhiều nên tôi chưa biết làm sao để nắm bắt, phát triển tâm lý nhân vật. Tôi cũng gặp hạn chế với đài từ, cách nhả chữ. Lúc mới nhập cuộc, tôi khá run và loay hoay, vì mọi thứ đều ở con số 0. Nhưng, sau một thời gian va chạm và được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người trong đoàn phim, tôi đã tự tin diễn tốt hơn.

Cũng có nhận xét cho rằng, cách thể hiện vai Quyên hơi gượng, thiếu tự nhiên. Lần đầu đóng phim đã gặp ngay ý kiến trái chiều, bạn có buồn và nản?

Sau khi phim lên sóng, tôi cũng dành thời gian đọc hết từng bình luận, nhận xét của mọi người dành cho Quyên. Trong đó, có khá nhiều nhận xét, tôi diễn vai Quyên hơi đơ và lời thoại như đang đọc chứ không phải diễn. Nhưng, tôi không buồn đâu, vì chính bản thân cũng nhìn ra được những hạt “sạn” đó.

Thành thật mà nói, tôi chưa hài lòng một chút nào với vai Quyên. Thậm chí, mỗi khi xem đến cảnh có mình đóng là tôi đều quay mặt đi vì ngại. Nếu tự cho mình chấm điểm, chắc tôi chỉ cho Quyên 3 điểm thôi (Cười).

Châu Dương gặp khá nhiều áp lực, trở ngại trong lần đầu thử sức với phim ảnh.

Châu Dương có gặp sự cố "nhớ đời" hay bị đạo diễn "chỉnh" nhiều trong lúc quay không?

Tôi thấy mình rất may mắn vì lần đầu tiên được tham gia diễn xuất dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Minh Trí và ê-kíp làm phim "Đừng bắt em phải quên". Các cô, chú, anh, chị đều là những người vui vẻ, hoà đồng, đặc biệt rất quan tâm và luôn hỗ trợ nhiệt tình để giúp tôi hóa thân vào nhân vật tốt nhất.

Trong quá trình đóng phim có một sự cố mà tôi nhớ mãi. Đó là cảnh bốn nhân vật Ngọc, My, Quyên và Bách đuổi nhau trong rừng, lúc đó tôi bị trượt chân té ngã, thay vì được đỡ dậy thì cả đoàn xúm lại nhìn và cười.

Dễ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người khác

Quyên trên phim và Châu Dương ngoài đời có điểm gì tương đồng?

Điểm tương đồng giữa Quyên và Châu Dương là tính cách trung lập khi chơi nhóm. Tôi là người rất ghét sự xung đột, tranh cãi, cũng không thích chia bè kéo cánh.

Nếu chơi trong một hội, tôi sẽ luôn là người tìm cách hòa giải khi có tranh cãi xảy ra. Cũng giống như Quyên luôn đứng giữa My và Ngọc để làm hài hoà cho cả ba đứa.

Châu Dương của ngoài đời vô cùng gợi cảm.

Nhưng, nhìn hình ảnh của Châu Dương ngoài đời và trên phim khác nhau "một trời một vực". Bạn nói gì về nhận xét này?

Thực ra, những ai đã quen biết tôi đều có chung nhận xét là Châu Dương nhẹ nhàng và xinh hơn Quyên.

Trong phim, Quyên là một cô nàng tomboy nghĩ gì nói nấy, thậm chí không mấy quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Nhưng, tôi lại là một người dễ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người khác. Trước khi nói gì, tôi đều suy nghĩ xem điều mình sắp nói ra có ảnh hưởng đến người khác hay không.

Mặc dù chưa hài lòng lắm với diễn xuất của mình, nhưng nếu đã làm cho khán giả nhận thấy được một chút nào đó sự khác biệt khi hoá thân vào vai Quyên, thực sự tôi thấy rất vui.

Nhiều khán giả nhận xét Châu Dương là "bản sao Chi Pu”. Bạn có thấy khó chịu khi bị gán ghép như vậy?

Tôi không hề khó chịu mà ngược lại còn cảm thấy rất vui. Thật ra, chị Chi Pu là một trong những người mà tôi đã theo dõi từ rất lâu rồi.

Quá trình phát triển sự nghiệp, những thành công của Chi Pu hiện tại đã chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Tôi coi đó là tấm gương để mình học hỏi, và thôi thúc bản thân phải cố gắng hơn nữa để tạo dấu ấn riêng cho mình trong chặng đường tiếp theo.

Nhiều khán giả nhận xét Châu Dương là "bản sao của Chi Pu".

Một cô gái còn rất trẻ, vừa chạm ngõ showbiz, một thế giới đầy hào quang nhưng cũng lắm thị phi, nếu không cẩn thận rất dễ đi vào ngõ cụt. Bạn có lo sợ?

Tôi đã được rất nhiều các anh chị đi trước trong nghề dặn dò, nói cho nghe về những điều này rồi.

Bản thân tôi nghĩ, trong mỗi hoàn cảnh thì nhận thức, suy nghĩ và hành động của con người sẽ có sự khác nhau. Chỉ cần nó không phải là điều gì xấu, không làm hại ai, và bản thân mình cảm thấy đúng, tôi tin mình sẽ đủ bản lĩnh vượt qua được.

Hình mẫu lý tưởng về bạn trai của Châu Dương là gì?

Vốn là người sống thiên về tình cảm nên điều đầu tiên tôi quan tâm là sự chia sẻ, biết lắng nghe và chân thành. Bạn trai tôi trong tương lai sẽ là một người có ý chí phấn đấu, lạc quan, bình tĩnh, biết cách cư xử và yêu thương tôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Châu Dương!

H.L