Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:07
0
Mang bầu và vẫn muốn thời thượng, liệu các mẹ bầu có thể nhuộm tóc hay không?

Thời kỳ mang thai, tóc của nhiều phụ nữ chuyển sang bạc. Họ không muốn trông mình trở nên già nua, xấu xí, thua kém chồng nên đã chọn giải pháp là nhuộm tóc.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nhuộm tóc, hãy đợi đến giai đoạn sau 4 tháng, khi em bé đã phát triển và ít bị tổn thương hơn. Trước hết, có rất ít hoặc không có loại thuốc nhuộm tóc có thể thực sự bị hấp thu qua da đầu để vào máu, do đó không tới được bào thai.

Thứ hai là, thực nghiệm thuốc nhuộm tóc đối với động vật thí nghiệm đã cho thấy không có dấu hiệu bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Và cuối cùng là chưa có báo cáo nào về bà bầu và bào thai bị ảnh hưởng bởi nhuộm tóc.

Sức khỏe - Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Ảnh minh họa 

Mặc dù vậy, nếu muốn nhuộm tóc khi mang thai, bạn cần ghi nhớ rằng mặc dù da đầu hấp thu một lượng không đáng kể thuốc nhuộm tóc, nhưng an toàn là trên hết và nên tránh mọi nguy cơ không đáng có. Trước khi triển khai bất cứ việc gì liên quan đến nhuộm tóc, hãy xin ý kiến bác sỹ sản khoa.

Trong 3 tháng đầu tiên, đây là thời gian đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của bào thai. Đó là thời gian diễn ra quá trình phát triển các cơ quan bộ phận chính của bào thai và là thời gian bắt đầu định hình các cơ, móng chân tay, các nang tóc và lông. Vì vậy, mặc dù cảm thấy nóng lòng muốn trang điểm mái tóc của mình ngay những tuần đầu khi có bầu nhưng hãy kiên nhẫn chờ đến sau tháng thứ 4.

Mẹ bầu nên chọn dịch vụ nhuộm thân tóc, không nhuộm chân tóc, như các kiểu sáng lọn mỏng dài highlight, lọn sáng pha đậm lowlight, kiểu loang màu ombre và tương tự, nên tránh nhuộm một màu đơn từ chân đến ngọn tóc bởi hoạt động này làm thuốc nhuộm tóc tiếp xúc với da đầu.  

Ngoài ra, để tránh hoàn toàn mọi hóa chất ảnh hưởng tới mẹ và bé, có thể dùng các chất tạo màu tự nhiên hợp với tóc giúp bạn có mái tóc lộng lẫy.

Bà bầu muốn nhuộm tóc hãy thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng bằng cách thoa lên vùng da ở mặt trong cánh tay gần cùi chỏ, theo dõi trong 48 tiếng. Nếu thuốc nhuộm tóc gây phản ứng bất thường (ngứa, nổi mẩn…) thì tuyệt đối không dùng.

Trang Dung (Tổng hợp)

Tác hại khủng khiếp của thuốc nhuộm tóc đối với sức khoẻ

Thứ 6, 31/07/2020 | 09:49
Một mái tóc có màu nổi bật sẽ là điểm thu hút của các nàng khi đi tới bất kỳ đâu. Tuy nhiên, đổi lại, thuốc nhuộm tóc cũng mang lại những tác hại nhất định cho cơ thể...

Rước họa vì nhuộm tóc sai cách, nguy cơ ung thư cao

Thứ 6, 07/12/2018 | 14:35
Chuyên gia cảnh báo: Để tránh gây hại cho sức khỏe, tốt nhất nên hạn chế việc dùng các loại hóa chất nhuộm tóc. Nếu như thật sự cần thiết, mọi người phải hết sức cẩn thận trong quá trình nhuộm.

Thuốc nhuộm tóc có thể gây ngộ độc nặng

Thứ 7, 27/05/2017 | 18:08
Các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng các chất có trong thuốc nhuộm tóc như paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.