Cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" bị công an xử phạt

Thứ 5, 09/02/2023 | 18:00
0
Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) thông tin chính thức vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi".

Lực lượng chức năng làm việc với Trương Thị Hương

Ngày 9/2, lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Hương là cô đồng bổ cau “đúng nhận sai cãi" xem bói toán, có biểu hiện mê tín dị đoan gây sốt trên mạng xã hội.

Theo Công an thị xã Kinh Môn, ngày 7/2, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản Facebook “Trương Hương” đăng tải video có nội dung cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan lên mạng xã hội. Nội dung các video là các buổi xem bói của cô đồng tên Hương, hình thức xem của Hương là xem bằng lá trầu, quả cau.

Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau, sau đó Hương sẽ bổ quả cau, rồi nhìn vào quả cau đó phán đoán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Địa điểm Hương xem bói tại điện nhà Hương ở Hiến Thành, Kinh Môn. Sau khi được đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng, các video này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Công an thị xã Kinh Môn đã rà soát, đã xác định tài khoản facebook “Trương Hương” là tài khoản Facebook cá nhân của Trương Thị Hương.

Quá trình làm việc, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Hương cho biết việc quay, phát các video có nội dung xem bói như trên đều do một mình Hương làm. Công an thị xã Kinh Môn đã lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính, biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính đối với chị Trương Thị Hương.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn, hành vi của Hương đã vi phạm Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin theo Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP.

Công an cũng đã yêu cầu Hương gỡ bỏ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc do hành vi vi phạm của đương sự gây ra.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.