Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận?

Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận?

Dương Thanh Tùng
Chủ nhật, 29/07/2018 | 16:02
0
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) vừa đưa ra mức treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện được sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh không phải là chính hãng. Đây là thông điệp nhằm xoa dịu dư luận của Con Cưng sau vụ lùm xùm bị khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng sản phẩm.

 

Tiêu dùng & Dư luận - Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận?

Đây có phải là thông điệp nhằm xoa dịu dư luận của Con Cưng sau vụ lùm xùm bị khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng sản phẩm?

Đánh giá về thông điệp "treo thưởng" của Con Cưng, chị Nguyễn Thị Anh, một người tiêu dùng tại quận Tân Bình, TP.HCM cho rằng: "Thực ra, đây chỉ là chiêu trò tâm lý của hệ thống Con Cưng, nhằm xoa dịu dư luận sau vụ nghi vấn cắt nhãn mác trên sản phẩm cho trẻ em. Bởi, từ đó đến nay, chắc chắn họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả mọi việc để đối phó, làm việc với cơ quan chức năng... thế nên, nếu còn hàng không đạt chất lượng thì dễ dàng gì họ đưa ra. Vì vậy, có tìm đằng trời, khách hàng cũng không thể tìm mua được các sản phẩm không chính hãng”.

Tiêu dùng & Dư luận - Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận? (Hình 2).

Thương hiệu và uy tín Con Cưng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn từ vụ việc này.

Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng, phải chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng từ sản phẩm cũ mới biết được đơn vị này có dối trá hay không.

"Rõ ràng là sản phẩm của họ có vấn đề thì lực lượng quản lý thị trường mới vào cuộc kiểm tra gắt gao đến như vậy. Hãy chờ các cơ quan chức năng kết luận như thế nào về số sản phẩm mà một khách hàng đã khiếu nại, cũng như kiểm tra hàng loạt các cửa hàng, siêu thị trước đây thì mới biết được đơn vị này có đánh lận con đen hay không?", bà Nguyễn Thị Tình, ngụ quận 2, TP.HCM nêu ý kiến.

"Bây giờ treo thưởng chẳng khác nào thách đố. Rõ ràng đây là chiêu trò làm quá lố", bà Tình chia sẻ thêm.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, dù có khẳng định sản phẩm là chính hãng đi chăng nữa thì sau vụ lùm xùm vừa qua, thương hiệu và uy tín của Con Cưng bị ảnh hưởng rất lớn.

Luật gia Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cho rằng: “Người tiêu dùng hoàn toàn có quyền nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa mà Con Cưng đang kinh doanh. Dù gì, thương hiệu và uy tín Con Cưng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn từ vụ việc này. Đây là bài học cho chính Con Cưng và các doanh nghiệp khác”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng, cơ quan chức năng đã chậm trễ. "Đặc biệt là sau vụ Khaisilk, Mumuso và tới nay là Con Cưng, lẽ ra lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để thanh, kiểm tra để hạn chế bớt tình trạng "treo đầu dê bán thị chó". Thế nhưng, chỉ có khi người dân khiếu nại mới tiến hành thì quá chậm trễ", ông Nguyễn Chí Cường, giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh tại TPHCM chia sẻ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết: "Hiện nay, lực lượng quản lý thị trường đang chuẩn bị tất cả hồ sơ để đi đến kết luận về vụ việc Con Cưng. Bước đầu đã phát hiện một số vấn đề liên quan đến nhãn phụ đối với các sản phẩm của hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng. Còn về trách nhiệm, chúng tôi vẫn làm theo chức năng, nhiệm vụ và kiểm tra, xử phạt theo các quy định của pháp luật hiện hành". 

Nghi thay nhãn mác, uy tín, thương hiệu Con Cưng đang "lung lay"

Thứ 7, 28/07/2018 | 08:00
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) đã chính thức lên tiếng về vụ việc lùm xùm những ngày qua liên quan tới các sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phản ứng và uy tín của Con Cưng đang bị "lung lay".

Từ Khaisilk đến nghi vấn Con Cưng: Bóc trần mánh khóe "làm giả chính mình"

Thứ 7, 28/07/2018 | 07:00
Một số doanh nghiệp đầu tư kinh phí để làm bộ công cụ thương hiệu nhận diện (nhãn, mác, logo...) và quảng cáo, bán hàng chất lượng. Sau một thời gian, họ lại gom hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ về gắn nhãn, mác, logo... của chính họ.

Siêu thị Con Cưng liệu có trở thành Khaisilk thứ 2?

Thứ 4, 25/07/2018 | 09:21
Rất có thể Con Cưng làm giả chính thương hiệu của mình. Ban đầu đơn vị này sản xuất sản phẩm có chất lượng, nhưng sau một thời gian, công ty lại gom hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ về gắn nhãn, mác, logo... của chính đơn vị lên. Cách làm này rất khó để phân biệt đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm làm giả.

Khoảng 70 cửa hàng, siêu thị của Con Cưng tiếp tục bị kiểm tra

Thứ 2, 23/07/2018 | 21:46
Hết ngày 23/7, chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra thêm khoảng 70 cửa hàng, siêu thị của Con Cưng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra vẫn chưa được tiết lộ.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

Giá nông sản hôm nay 18/5: Gạo đi ngang, cao su tăng mạnh, nông dân được mùa dưa

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:10
Cao su thế giới bất ngờ tăng, giá gạo đi ngang, cà phê tăng phiên cuối tuần, tiêu quay đầu giảm, nông dân Kim Bôi được mùa dưa.

Nông dân Bình Định chế “máy bay nông sản”, vươn tầm hội nhập

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Rồng dài 9m đến xe đạp, tàu và cả máy bay được các nông dân Bình Định “chế tạo” từ chính nông sản của mình, nhằm đa dạng hóa, vươn tầm hội nhập, xuất khẩu.

Thanh Hóa: Thúc đẩy dự án đưa cây tre vươn ra thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:00
Dự án sản xuất ván tre OSB staBOO với sự hợp tác từ Công ty staBOO Holdings AG hứa hẹn sẽ giúp đưa các sản phẩm từ cây tre Thanh Hóa vươn ra thị trường thế giới.

Giá cà phê biến động: Xuất khẩu cà phê có thể chinh phục mốc 5 tỷ USD?

Thứ 6, 17/05/2024 | 20:31
Nhu cầu cà phê thế giới tăng trong khi sản lượng cà phê tại nhiều nước giảm mạnh đang đẩy giá cà phê xuất khẩu lên cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 18/5: Vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước đứng im

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:07
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 2.415 USD/ounce trong khi tại thị trường trong nước giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đứng im.

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

4 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt mang về 12,7 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Tính đến hết ngày 30/4, sản lượng xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 5.076 tấn với kim ngạch đạt 12,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá.

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?

Nông dân Bình Định chế “máy bay nông sản”, vươn tầm hội nhập

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Rồng dài 9m đến xe đạp, tàu và cả máy bay được các nông dân Bình Định “chế tạo” từ chính nông sản của mình, nhằm đa dạng hóa, vươn tầm hội nhập, xuất khẩu.