Công Phượng trầy trật nơi xứ người, thầy Park sẽ trao cơ hội cho tiền đạo khác?

Công Phượng trầy trật nơi xứ người, thầy Park sẽ trao cơ hội cho tiền đạo khác?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 30/09/2019 | 19:09
0
Công Phượng đang vô cùng trầy trật ở CLB Sint-Truidense (Bỉ) khi không được thi đấu thường xuyên. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không giữ được phong độ và cảm giác bóng tốt. Liệu HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tin tưởng anh hay tạo cơ hội cho tiền đạo khác?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang phải tiếp tục trải qua những ngày tháng "miệt mài" làm bạn với băng ghế dự bị trong màu áo CLB  Sint-Truidense (Bỉ). Đây là điều khiến NHM khó lòng chấp nhận khi họ từng rất kỳ vọng vào khả năng hòa nhập và tỏa sáng của tiền đạo gốc Đô Lương.

Thế nhưng, sau gần 3 tháng có mặt ở châu Âu, điều mà người ta có thể nhìn thấy ở Phượng chính là gương mặt đăm chiêu của tiền đạo này. Đã 4 trận đấu Công Phượng không được thi đấu hoặc không có trong bản danh sách thi đấu của CLB Sint-Truidense (Bỉ). 

Việc người học trò cưng không thường xuyên được thi đấu khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng. Bởi lẽ, với mỗi cầu thủ được thi đấu thường xuyên là điều kiện hàng đầu để anh ta có thể giữ được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Việc Công Phượng gần như "mất tích" tại Bỉ khiến thầy Park cảm thấy khó khăn và áp lực trong việc lựa chọn những cầu thủ lĩnh xướng hàng công của ĐTQG Việt Nam ở những trận đấu sắp tới tại vòng loại WC 2022: "Dù ở giải lớn hay nhỏ thì cầu thủ quan trọng nhất là phải ra sân thi đấu. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy không có nhiều dịp cọ xát thường xuyên khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng".

Thể thao - Công Phượng trầy trật nơi xứ người, thầy Park sẽ trao cơ hội cho tiền đạo khác?

Công Phượng không có phong độ tốt, thầy Park sẽ trao cơ hội cho các tiền đạo khác?

Rõ ràng là việc Bầu Đức đưa Công Phượng sang Bỉ để nâng cao trình độ, nâng cao bản lĩnh thi đấu. Nhưng tất cả những điều ấy, tính đến hiện tại, Phượng vẫn đang bất lực. Anh tỏ ra lạc lõng, không thể tìm được tiếng nói chung với những người đồng đội mới.

Trong những lần được vào sân ít ỏi, tiền đạo gốc Đô Lương cũng thường xuyên đói bóng và phải di chuyển rộng để tìm bóng. Nguyên nhân chính là các đồng đội mới của anh vẫn chưa có niềm tin ở Phượng nên không quá mạo hiểm để chuyền bóng cho anh.

Như vậy, với việc ít được thi đấu, chắc chắn Công Phượng sẽ không có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ có những tính toán để lựa chọn ra những cái tên có thể thay thế Công Phượng nếu anh thực sự không có phong độ tốt nhất của mình.

Những cái tên như Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Việt Phong sẽ có nhiều hơn cơ hội được thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Vậy nhưng, dù phong độ và cảm giác bóng của Phượng không tốt nhưng anh vẫn có được riêng cho mình những lợi thế so với các tiền đạo khác. 

Cụ thể, anh là người gắn bó với HLV Park Hang-seo kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế HLV U23 và ĐTQG Việt Nam. Vậy nên, phương pháp huấn luyện cũng như cách vận hành lối chơi của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã được anh nắm rất rõ.

Tuy nhiên, khả năng ngồi ngoài của Phượng vẫn là khá cao nếu như anh không mau chóng lấy lại được phong độ bởi Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đang có phong độ và thành tích ghi bàn cực cao trong thời gian qua. Nói vậy để thấy HLV Park Hang-seo vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn trên hàng công của ĐTQG Việt Nam. Vậy nhưng, NHM Bóng đá Việt Nam vẫn rất kỳ vọng vào khả năng tạo đột biến của Công Phượng ở những trận đấu sắp tới tại vòng loại WC 2022. Hy vọng rằng Công Phượng sẽ nhanh chóng lấy lại được phong độ và cảm giác bóng để có thể thi đấu thật tốt trong màu áo ĐTQG.

MU vs Arsenal: Buộc phải thắng để khẳng định bản thân

Thứ 2, 30/09/2019 | 13:00
Cả MU và Arsenal dù bạo chi rất nhiều ở thị trường chuyển nhượng (TTCN) trước mùa giải năm nay, tuy nhiên, kết quả của cả hai đội vẫn không được như ý dù họ đã rất nỗ lực. Cuộc đụng độ giữa MU và Arsenal vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội để hai đội khẳng định lại tham vọng và sức mạnh của mình.

Phe vé và nguy cơ "vỡ mộng" vì thương vụ vé bóng đá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia

Chủ nhật, 29/09/2019 | 12:43
Những tưởng sẽ thắng lớn khi gom được nhiều vé bóng đá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia tại vòng loại Worl Cup 2022. Thế nhưng, đến giờ không ít phe vé lo lắng vì người hâm mộ không mấy mặn mà hỏi mua.

ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ 4, 25/09/2019 | 20:00
Dù trong thời gian gần đây, ĐTQG Việt Nam luôn có được những chiến thắng trước Malaysia nhưng không có nghĩa điều này sẽ dễ dàng lặp lại ở vòng loại WC 2022. Bởi lẽ "những chú hổ Mã Lai" đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ và đang đầy quyết tâm khi "tái chiến" ĐT Việt Nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đội vô địch Champions League được thưởng bao nhiêu tiền?

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:15
Rạng sáng 2/6 sẽ diễn ra trận chung kết Champions League 2023-2024 giữa Dortmund và Real Madrid, trên sân Wembley (London, Anh).

Đinh Thanh Bình được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam

Thứ 7, 01/06/2024 | 12:48
Vì tiền đạo Văn Tùng dính chấn thương, thế nên HLV Kim Sang Sik đã quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình lên ĐT Việt Nam.

HLV Vũ Tiến Thành lại chỉ trích trọng tài, đá xoáy HLV Kim Sang Sik

Thứ 6, 31/05/2024 | 17:47
Sau trận hòa trước CLB Thanh Hóa, HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục có những chỉ trích hướng đến trọng tài và bất bình vì học trò không được gọi lên tuyển.

Trí tuệ nhân tạo dự đoán chủ nhân Quả bóng vàng năm nay

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:30
Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân cao quý nhất tại làng bóng đá thế giới. Vì thế, trong đời cầu thủ ai cũng mơ ước được một lần sở hữu giải thưởng này.

CLB Hải Phòng thua ngược Viettel

Thứ 5, 30/05/2024 | 21:51
Dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Mpande, thế nhưng các cầu thủ Hải Phòng đã không thể bảo toàn được lợi thế và để Viettel ngược dòng với tỉ số 2-1.
     
Nổi bật trong ngày

Đội vô địch Champions League được thưởng bao nhiêu tiền?

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:15
Rạng sáng 2/6 sẽ diễn ra trận chung kết Champions League 2023-2024 giữa Dortmund và Real Madrid, trên sân Wembley (London, Anh).