Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp khó khăn gì ở

Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp khó khăn gì ở "đấu trường" mới?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 09/02/2019 | 18:22
0
HLV Trần Đình Chiến nhận định, Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu ở nước ngoài nhưng với bản lĩnh cũng như sự trưởng thành qua từng giải đấu, cả hai sẽ hòa nhập tốt và thi đấu thành công.

Trong những ngày qua, việc Công Phượng và Xuân Trường lần lượt sang Hàn Quốc và Thái Lan để đầu quân cho những CLB danh tiếng hàng đầu khiến cho NHM bóng đá Việt Nam vô cùng hào hứng. Thế nhưng cũng có không ít người tỏ ra quan ngại về khả năng thành công của hai thương vụ trên.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HLV Trần Đình Chiến cho rằng cả Công Phượng và Xuân Trường sẽ thi đấu thành công trong màu áo mới: "Tôi cho rằng Công Phượng và Xuân Trường với quãng thời gian thi đấu thành công ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG sẽ giúp các em tự tin khi ra nhập các CLB khác ngoài nước. Bên cạnh đó, cả hai đều đã từng có thời gian khá dài thi đấu ở Nhật và Hàn nên sẽ không quá khó khăn để hòa nhập vào môi trường mới".

Tuy nhiên, HLV Trần Đình Chiến cho rằng Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Xuân Trường bởi trình độ của hai giải đấu là hoàn toàn khác nhau: "Xuân Trường sang Thái Lan (CLB Buriam United) sẽ dễ chơi hơn bởi lối đá của Thái Lan gần giống với Việt Nam. Còn Công Phượng sang Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bóng đá Hàn Quốc luôn chú trọng những tình huống nhanh, dứt khoát nên Phượng phải tránh những tình huống rê rắt quá rườm rà. Nhưng nhìn chung là cả hai giải đấu này đều có điều kiện tập luyện rất tốt để Phượng và Trường có thể tích lũy thêm kinh nghiệm".

Thể thao - Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp khó khăn gì ở 'đấu trường' mới?

HLV Trần Đình Chiến cho rằng, Xuân Trường (phải) và Công Phượng(trái) đã đủ kinh nghiệm và sự chín chắn để sang nước ngoài thi đấu.

Khi được hỏi liệu có sợ viễn cảnh ngày trước lặp lại khi Công Phượng và Xuân Trường sẽ phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị hay không thì ông Chiến cho rằng: "Tôi nghĩ, Phượng và Trường đã trưởng thành về cả thể chất lẫn tâm lý thi đấu rất nhiều, nên các em sẽ mau chóng thích nghi và có thể cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ trong đội bóng mới. Nếu ngày xưa, các em còn trẻ và tỏ ra khá tự ti và gặp nhiều áp lực khi phải đá ở một giải đấu khác thì bây giờ, cả hai đã kinh qua rất nhiều giải đấu có sức ép cực lớn nên sang giải đấu mới Trường và Phượng sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ năng ký nhưng tôi vẫn có niềm tin rằng các em sẽ được ra sân nhiều hơn so với ngày xưa".

"Công Phượng theo tôi nghĩ sẽ chưa chắc đã đá chính được ngay, nhưng em vẫn sẽ có nhiều cơ hội ra sân bởi chúng ta cũng như các HLV đều thấy rõ sự nguy hiểm của Công Phượng khi được tung vào sân trong hiệp hai nên nhiều khả năng Phượng sẽ được sử dụng như quân bài chiến lược của đội bóng mới như những gì mà HLV Park Hang-seo đã từng làm", HLV Trần Đình Chiến cho biết thêm.

Nhận xét về việc các cầu thủ trẻ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu và gần đây nhất là tin đồn liên quan đến việc Quang Hải và Văn Hậu xuất ngoại, ông Chiến khẳng định: "Với Văn Hậu và Quang Hải, tôi nghĩ rằng hai em đang còn rất trẻ nên chúng ta cần cho các em thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ và nâng cao trình độ. Các em thời điểm này vẫn nên thi đấu ở V. League hơn là ra nước ngoài. Trong tương lai khi đã đủ trưởng thành, tôi hoàn toàn ủng hộ việc Hậu và Hải ra nước ngoài còn bây giờ các em nên thi đấu ở trong nước, điều đó sẽ tốt hơn cho các em".

Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại và nhận định bất ngờ của giới chuyên môn

Thứ 7, 09/02/2019 | 12:00
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu là xu thế tất yếu của bóng đá. Tuy nhiên, liệu các em có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố...

Tiếp bước Công Phượng, tiền vệ Xuân Trường xuất ngoại

Thứ 6, 08/02/2019 | 15:39
Nhiều nguồn tin tiết lộ, tiền vệ quê Tuyên Quang Lương Xuân Trường tới Thái Lan thi đấu cho nhà đương kim vô địch Thai League – Buriram United.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.