Triệu phú dựng kịch bản sát hại vợ và màn giả dạng phụ nữ để đào tẩu

Thu Hương

Một ngày trước phiên tòa xử Peter Chadwick sát hại vợ, từ ngôi nhà của cha mẹ gã đàn ông này ở Santa-Barbara, Mỹ bước ra một người phụ nữ lạ mặt xách vali, bước lên chiếc taxi tới sân bay. Có ai ngờ, đây chỉ là một sự giả dạng.

Sự biến mất bất ngờ

Khác với mọi ngày, chiều 10/10/2012, 2 cậu con trai đợi mãi mà không thấy bố Peter Chadwick đến đón sau giờ tan học nên đành lên xe bus của trường. Tuy nhiên, khi đến địa điểm xe thả học sinh, các cậu bé vẫn không thấy bố nên đành đứng chơ vơ giữa giao lộ đông đúc ở Newport Coast, Mỹ.

Khi cậu bé 12 tuổi bất lực trong việc liên hệ với cha, mẹ qua điện thoại, một người hàng xóm thương tình đã đưa 2 bé về. Tuy nhiên, người hàng xóm tốt bụng tiếp tục phải đón 2 bé về nhà mình sau khi bấm chuông nhà bé mà không ai mở cửa.

Đây thực sự là điều rất bất thường bởi bố hai bé, ông Peter, một doanh nhân bất động sản, mở văn phòng công ty gia đình ngay tại nhà. Mẹ của lũ trẻ, bà Quee Choo chỉ ở nhà nội trợ nên nhà dường như luôn có người.

Vậy nên khi không thể liên lạc được với bố mẹ đứa trẻ sau nhiều cách, người hàng xóm biết đã đến lúc cần liên hệ với cảnh sát.

Bất ngờ tiếp tục mở ra khi các sĩ quan cảnh sát phá khóa vào ngôi nhà 4 phòng ngủ của doanh nhân giàu có, họ nhận thấy một cảnh tượng đồ đạc bừa bộn bất thường: Thực phẩm để ngổn ngang trên bàn bếp, két sát bị phá khóa, những mảnh vỡ của bình thủy tinh trải khắp sàn nhà ăn. Đặc biệt, có những vết máu trên tường nhà tắm. Chủ nhân ngôi nhà vắng bóng.

Khi cảnh sát đang lục tung các mối quan hệ của chủ nhà để tìm kiếm thì ngày hôm sau bất ngờ ông Peter xuất hiện tại một trạm sửa ôtô nằm cách biên giới Mexico 6km. Người đàn ông này gọi số điện thoại khẩn cấp 911 và than khóc: “Chúng đã mang cô ấy đi!”. Theo lời kể của doanh nhân giàu có này, một gã đàn ông cùng đồng phạm đã lẻn vào nhà và bắt ông ta tới đây. Ông ta còn khẳng định, những tên trộm đã sát hại vợ ông, bà Choo và mang xác bà đi.

Tuy nhiên, khi xuất hiện tại đồn cảnh sát sau đó, người đàn ông này lại mô tả mọi chuyện theo cách khác. Người đàn ông cho rằng hôm đó, khi đang trong phòng làm việc thì nghe thấy tiếng vợ gào thét. Bà Choo bị một tên thợ sơn có tên Juan – trước đó hai vợ chồng thuê tới để quét lại sơn lan can – bất ngờ tấn công.

Với vẻ buồn đau, người chồng cho biết ông đau đớn tận mắt chứng kiến gã thợ sơn dìm vợ ông vào bồn tắm. Do không đủ sức chống lại kẻ ác, đặc biệt khi gã thợ sơn lăm lăm trong tay con dao lớn, người đàn ông đành lấy hết đồ trang sức đắt tiền trong nhà cùng khoản tiền 10.000 USD từ két giao cho kẻ đột nhập.

Sau đó, người đàn ông này phải lôi xác vợ ra khỏi bồn, quấn vào chăn và mang ra xe. Juan ngồi ghế sau cùng thi thể của bà Choo và bắt Peter lái chiếc Lexus về phía Nam trong nhiều giờ. Tại một thị trấn sát biên giới, thợ sơn hẹn một người bạn, cùng đưa xác bà Choo lên chiếc xe tải rồi chạy sang Mexico.

Peter bị bắt tại sân bay

Kịch bản hư cấu

Lời khai của Peter ngay từ đầu đã khiến các thám tử hoài nghi. Peter dường như không nhớ chi tiết về kẻ sát hại vợ mình, ngoại trừ mái tóc ngắn màu tối và có tên Juan. Người đàn ông này cũng có vết trầy xước và vết cắn trên người, vài vết máu trên tay cùng một chiếc vali mang theo. Và không có bằng chứng nào cho thấy có một người tên Juan như mô tả từng tồn tại.

Các camera quan sát cũng đã ghi lại được hình ảnh chiếc Lexus khi đi qua lối ra vào của khu nhà và cả trước trạm thu phí. Kiểm tra kỹ các đoạn video, ngoài Peter trên chiếc xe không có một ai khác.

Năm giờ sau khi trả lời cuộc gọi từ trạm xăng, cảnh sát tiến hành bắt giữ Peter.

Đúng như cảnh sát phán đoán, gã đàn ông này không hề tỏ ra ngạc nhiên hay phẫn nộ. Hắn biết đến lúc hắn phải trả giá, tuy nhiên kẻ lì lợm không chịu hé răng một lời. Hắn thuê một vài luật sư giỏi, đồng thời phủ nhận mọi lời cáo buộc.

Một tuần sau đó, ngày 18/10/2012, sau những cuộc trèo đèo, lội suối lần tìm thi thể nạn nhân ở khắp Nam California, cảnh sát đã thấy thi thể của người vợ xấu số tại một bãi rác trên con đường hẻo lánh khu vực phía Đông quân San Diego. Người phụ nữ xấu số bị siết cổ, điều tra viên hạt San Diego cho biết.

Cuộc hôn nhân bất hạnh

Bà Quee Choo là người gốc Malaysia. Bà gặp Peter khi cùng chung giảng đường đại học. Bà quyết định kết hôn với con trai tỷ phú Mỹ, Peter sau nhiều năm hẹn hò và tuyệt nhiên không bao giờ ngờ rằng, từ cuộc hôn nhân này, đời bà phải rẽ sang trang khác, bĩ cực và đau đớn.

Nhìn bà Quee Choo sống trong biệt thự khang trang, giàu có, chồng đẹp, con ngoan, ai cũng nghĩ người phụ nữ này có cuộc đời viên mãn. Chỉ bạn thân hiểu rằng vợ chồng bà Quee Choo nhiều năm sống trong cảnh lạnh nhạt vì Peter có thói trăng hoa. Bà Quee Choo chấp nhận cuộc sống địa ngục này vì không muốn làm ảnh hưởng tới con cái do cha mẹ ly hôn.

Trong khi kiểm tra tủ quần áo của Peter, cảnh sát thu giữ bản viết tay các mật khẩu máy tính và từ đây, khi mở máy tính của gã đàn ông, cảnh sát phát hiện Peter thường xuyên kiếm tìm các địa chỉ phá thai ở California, địa chỉ gái massage, gái gọi.

Khi giải phẫu thi thể nạn nhân, cảnh sát kết luận bà Quee Choo đã bị bóp cổ đến chết. Từ đây giả thuyết điều tra được đặt ra, Peter đã giết vợ, sau khi cả hai nói chuyện về việc ly hôn.

Ban đầu, gã chồng này còn bị cáo buộc tội danh sát nhân với các tình tiết tăng nặng liên quan đến tiền bạc, với khả năng phải nhận án chung thân. Tuy nhiên, những tình tiết này về sau được gỡ bỏ do không có bằng chứng rõ ràng.

Thêm nữa, do đóng khoản tiền thế chân một triệu USD, gã chồng tàn nhẫn được tạm trả tự do. Hắn vẫn thường xuyên trình diện trước các nhà chức trách để chờ thời điểm chính thức ra tòa trong suốt 2 năm.

Nhưng chỉ một ngày trước khi phiên tòa được bắt đầu vào tháng 1/2015, Peter bất ngờ biến mất sau khi đã rút cạn tiền trong các tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng trị giá không dưới một triệu USD.

Sự xuất hiện của người phụ nữ lạ kỳ

Trong quá trình điều tra, khi nhận được thông tin một ngày trước phiên tòa cuối cùng xử gã chồng tàn nhẫn được mở, từ ngôi nhà của cha mẹ Peter ở Santa-Barbara bước ra một người phụ nữ lạ mặt xách vali, bước lên chiếc taxi để tới sân bay. Khi đó, cảnh sát đã rất bối rối xác định thân thế người phụ nữ này.

Tuy nhiên, quá trình lục soát ngôi nhà tại Santa-Barbara, tìm được một số cuốn sách Peter bỏ lại nói về cách giả dạng người khác, lẩn tránh bị theo dõi và tiếp xúc với chính quyền, cảnh sát biết nhiều khả năng người phụ nữ xách vali kia chính là Peter đã cải trang. Và các điều tra sâu hơn sau đó đã khẳng định, tại sân bay, gã đàn ông này đã thay bộ quần áo phụ nữ và xuất hiện tại phòng chờ, nơi đã được các camera giám sát ghi nhận. Vài giờ sau, Peter lên một chiếc taxi khác rồi đi đâu không rõ.

Suốt 2 năm sau đó, nghi phạm đã được tìm kiếm tại Canada, Australia, Anh, Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan. Cảnh sát đã phát rất nhiều tờ rơi về vụ án có hình Peter với hy vọng các nhân chứng sẽ có thể giúp phát hiện được hắn. Cơ quan cảnh sát tư pháp Mỹ đã hứa thưởng tới 25 ngàn USD cho những thông tin giúp bắt giữ được doanh nhân chạy trốn này.

Tuy nhiên, tung tích người đàn ông này vẫn không được biết đến. Bởi lẽ, trong kịch bản trốn chạy của gã đàn ông này, hắn luôn dùng cách thức che giấu nhân thân tốt nhất như ở trong những khách sạn rẻ tiền hay nhà trọ dọc đường để không phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Hắn cũng dùng giấy tờ giả với những cái tên như Paul Cook, Paul Craig hay John Franklin…

Cuộc trốn chạy nào rồi cũng đến điểm dừng. Tháng 7/2019, cảnh sát tư pháp Mỹ nhận được thông tin về việc Peter đang sống tại Mexico. Với sự giúp đỡ của cảnh sát nước sở tại, các nhà chức trách đã lần ra được nơi ở mới của anh ta tại thành phố Atlixco, nằm cách San Andres Cholula khoảng 30km.

Ngày 4/8/2019, kẻ đào tẩu đã bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ. Hắn phải đối diện với bản án tù giam ít nhất là 25 năm.