Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù

Thứ 3, 26/12/2023 | 11:00
0
Thay đổi nội dung kháng cáo, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được VKSND cấp cao đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 26/12, sau một ngày xét xử, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội nêu quan điểm với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ “Chuyến bay giải cứu”.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng

Đối với bị cáo Hoàng Văn Hưng - cựu Trưởng phòng điều tra thuộc Cục An ninh điều tra, Bộ Công an - ở tòa cấp sơ thẩm bị tuyên phạt tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cấp cao tại Hà Nội nhận định, sau phiên tòa cấp sơ thẩm, bị cáo Hưng đã gửi đơn kháng cáo lại bản án, song sau thời gian dài suy nghĩ đã thay đổi sang xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Hưng thấy mình có trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong vụ án này và khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án là hơn 18 tỷ đồng. Gia đình bị cáo Hưng có người thân là liệt sỹ.

Bị cáo Hưng đã thừa nhận hành vi của mình, thể hiện sự ăn năn hối cải nên đại diện VKSND cấp cao chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và đề nghị Hội đồng xét xử giảm án từ chung thân còn 20 năm tù giam đối với bị cáo Hưng.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng một mực phủ nhận cáo trạng truy tố, cho rằng bản thân không nhận khoản tiền đặc biệt lớn. Từ đầu đến cuối phiên tòa, bị cáo này nói không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dù vậy, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội khẳng định đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng Văn Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng) và đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Kinh doanh hiệu quả với giải pháp trưng bày hàng hóa từ One Tech

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:58
Trưng bày sản phẩm là một cách hiệu quả để các cửa hàng và thương hiệu gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Việc này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng, trưng bày sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một chiến lược giúp tạo thiện cảm và kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng. Trong đó sử dụng các mẫu giá kệ đa năng là cách đơn giản và hữu hiệu để tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, tiện ích.

Tiger Crystal tung chương trình khuyến mại “Bật sảng khoái, săn BMW” với tỉ lệ trúng thưởng 100%

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:55
Với mong muốn mang đến một mùa hè bùng nổ sảng khoái cho người tiêu dùng, hôm nay, thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới Tiger Crystal chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt hấp dẫn “Bật Sảng Khoái, Săn BMW” với tổng giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng cùng cơ hội trúng thưởng 100%.

Giá lợn hơi tăng mạnh, vì sao hộ chăn nuôi vẫn “thấp thỏm” ngại tái đàn?

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
Gần 2 tháng qua, giá lợn hơi trên thị trường tăng mạnh là tín hiệu vui cho người chăn nuôi, tuy nhiên một số hộ vẫn “thấp thỏm” e ngại tái đàn.

Môt bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 4,4 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
BHXH Việt Nam vừa cho biết thời gian gần đây có 10 người tham gia BHYT được quỹ BHYT trả tiền tỉ khi khám chữa bệnh, trong đó người được chi trả cao nhất hơn 4,4 tỉ đồng.

KIA công bố giá bán cho loạt xe chính hãng tại Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:55
THACO vừa có đợt công bố giá bán mới cho các dòng xe phân phối chính hãng tại Việt Nam.