Cựu Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị đề nghị truy tố hai tội

Cựu Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị đề nghị truy tố hai tội

Thứ 5, 23/06/2016 | 16:13
0
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Tổng giám đốc Công ty Hadico và 5 đồng phạm khác ra trước tòa án.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra , đề nghị truy tố Phan Minh Nguyệt (SN 1962, quê Quảng Bình) – cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên – Tổng giám đốc Công ty Hadico, cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội và 5 đồng phạm khác phạm các tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "Tham ô tài sản" và "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Pháp luật - Cựu Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị đề nghị truy tố hai tội

Ông Phan Minh Nguyệt.

Trong vụ án này, bị can Phan Minh Nguyệt bị đề nghị truy tố hai tội: "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "Tham ô tài sản".

Theo kết luận điều tra của Bộ Công an, bị can Phan Minh Nguyệt với vai trò là Chủ tịch HĐTV – Tổng giám đốc Hadico (Công ty trực thuộc UBND TP.Hà Nội), xuất phát từ vụ lợi và động cơ cá nhân khác đã lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái công vụ, bằng việc thu và sử dụng 3 nguồn tiền để ngoài sổ sách kế toán gây thiệt hại cho Công ty Hadico và các cá nhân tổng cộng hơn 22,4 tỷ đồng.

Trong hành vi này, các thuộc cấp của bị can Nguyệt gồm: Nguyễn Thị Huyền Hảo – cựu kế toán trưởng đã thực hiện chỉ đạo của Nguyệt thu tiền từ 3 nguồn được 22,4 tỷ đồng, không hạch toán vào sổ sách kết toán của công ty, đã chỉ phục vụ cho cá nhân Nguyệt là hơn 16,4 tỷ đồng, chi hơn 4 tỷ đồng cho việc công ty nhưng không có chứng từ thanh toán, gây thiệt hại cho Công ty Hadico, các cá nhân tổng cộng hơn 22,4 tỷ đồng.

Đối với tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Bộ Công an còn xác định, Phan Minh Nguyệt còn ép các thuộc cấp phải làm thủ tục rút hơn 18,75 tỷ đồng tiền quỹ của công ty để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Việc sử dụng số tiền này của Công ty Hadico, bị can Phan Minh Nguyệt khai để chi phí cho “chạy” dự án. Tuy nhiên việc “chạy” dự án là chủ trương của cá nhân không có sự bàn bạc thống nhất c

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Dựng cảnh trộm cây ở phố đi bộ đăng lên tiktok kiếm view

Chủ nhật, 02/06/2024 | 17:40
Ngày 2/6, theo Công an quạn Hải Châu, đơn vị đã làm rõ đối tượng dàn cảnh trộm cây cảnh trang trí trên phố đi bộ khiến nhiều người bất bình.

Vụ phát hiện thi thể nữ ở hồ Tuyền Lâm: Công an rà soát nhà trọ tìm danh tính

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:59
Ngày 2/6, công an các phường, xã ở TP.Đà Lạt, Lâm Đồng rà soát các nhà nghỉ, nhà trọ để xác định tung tích một phụ nữ tử vong ở khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Tạm giữ đối tượng dùng roi chích điện vào quán nhậu cướp tài sản

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:52
Do cần tiền tiêu xài, Lê Thiện Phúc đã vào quán nhậu dùng roi chích điện để cướp sợi dây chuyền vàng của chủ quán.

Bắt đối tượng lừa đảo ở Đồng Nai, sang Bà Rịa - Vũng Tàu trốn truy nã

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:50
Một đối tượng bị truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở tỉnh Đồng Nai vừa bị lực lượng Công an Bà Rịa -Vũng Tàu tiến hành bắt giữ, qua công tác rà soát địa bàn.

Khởi tố nguyên Chủ tịch xã và 1 cán bộ ở Phú Quốc làm giả hồ sơ đất

Chủ nhật, 02/06/2024 | 11:13
2 đối tượng đã hô biến đất có nguồn gốc của người khác thành đất do người thân khai khẩn, sử dụng, lập hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ sau đó chuyển nhượng thu lợi bất chính.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Phong tỏa hiện trường phát hiện bộ phận cơ thể người ở hồ Tuyền Lâm

Thứ 7, 01/06/2024 | 14:20
Người dân phát hiện một phần chân người đã bị phân hủy trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Khởi tố 3 cán bộ trung tâm đào tạo lái xe Trường Cao đẳng Lào Cai

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:31
Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố 3 cán bộ của Trường Cao đẳng Lào Cai vì sai phạm tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Bắt "nữ quái" dựng 27 dây họ rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 01/06/2024 | 20:00
Trước khi bỏ trốn khỏi địa phương, Sáng đã dựng 27 dây họ, lôi kéo hơn 800 người dân chơi (tương đương với hơn 1.300 suất họ) để chiếm đoạt tài sản.

Thực hư thông tin phạt người nước ngoài xuất cảnh không khai báo tạm vắng

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:34
Công an Tp.Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp bảo lãnh, sử dụng lao động người nước ngoài.

Nguyên nhân khiến người đàn ông cầm tuýp sắt đến công an phường đập phá

Thứ 7, 01/06/2024 | 10:55
Do uống rượu say, Đào Đức Cường mất kiểm soát hành vi nên cầm tuýp sắt xông vào trụ sở Công an phường Phú Sơn đập phá, chửi bới, la hét.