Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức

Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 21/08/2019 | 16:33
1
Dù chưa có thông tin chính thức về danh sách các tuyển thủ được HLV Park Hang-seo điền tên để quyết đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhưng những gương mặt chiến binh cũng đã dần được lộ diện.

Bản danh sách mà thầy Park lựa chọn gồm những ai?

Sau khi các đối thủ của chúng ta tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã công bố bản danh sách cầu thủ được triệu tập, vào lúc này, NHM Bóng đá Việt Nam rất nóng lòng đón chờ những cái tên sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho cuộc đại chiến sắp tới với người Thái.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo vẫn chưa có thông tin chính thức về những cầu thủ nào sẽ nằm trong danh sách triệu tập lần này. Nhưng nhiều khả năng, ở lần triệu tập này cũng sẽ không có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự so với lần gần nhất chuẩn bị cho King's Cup 2019. Bởi lẽ thời gian quá ngắn nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không mạo hiểm để thử nghiệm những nhân tố mới.

Theo đó, trong lần triệu tập lần này, ĐTQG Việt Nam vẫn có thể dựa trên bộ khung quen thuộc mà HLV Park Hang-seo đã và đang xây dựng từ các giải đã qua như VCK U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và gần nhất là King’s Cup 2019. 

Thể thao - Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập những tuyển thủ nào để quyết chiến với Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022?

Ở vị trí thủ môn, dự kiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ lựa chọn hai người có phong độ tốt nhất trong thời gian qua là Văn Lâm và Nguyên Mạnh. Hàng phòng ngự sẽ được HLV Park Hang-seo ưu tiên hơn cả vì những thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua đều xuất phát từ lối chơi phòng ngự chắc chắn.

Vậy nên, nhiều cái tên thi đấu ở hàng thủ khả năng sẽ được cân nhắc như: Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel, nếu kịp bình phục chấn thương), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL). 

Tuyến tiền vệ của ĐTQG Việt Nam sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc đã từng được ông thầy người Hàn Quốc triệu tập để tham dự King's Cup 2019 bao gồm: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Hàng công là khâu quan trọng nhất khi là những mũi nhọn có nhiệm vụ săn bàn cho đội bóng, nên khả năng cao ở lần triệu tập này sẽ có khoảng 8 cái tên được lựa chọn như: Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (STVV), Hà Đức Chinh (SHB ĐN), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

Đau đầu đi tìm bộ khung chính

Với việc phải đón nhận những tổn thất khá lớn khi các trụ cột gặp chấn thương nặng, HLV Park Hang-seo buộc lòng phải tìm ra những người thay thế xứng đáng nhất. Ở vị trí thủ môn, lúc này, đây là vị trí mà HLV Park cảm thấy yên tâm nhất bởi Văn Lâm và Nguyên Mạnh đang có phong độ tốt trong thời gian qua. Khả năng cao là Văn Lâm sẽ là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành ở trận đấu tới.

Hàng phòng ngự là lo ngại lớn nhất của vị chiến lược gia 62 tuổi này. Sau khi Đình Trọng gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, mới đây Văn Hậu và Trọng Hoàng cũng lần lượt dính phải những chấn thương khá nghiêm trọng và khả năng cao sẽ không kịp bình phục trước ngày 5/9 tới đây.

Tuy nhiên, thầy Park rất có thể vẫn sẽ điền tên hai cầu thủ này vào bản danh sách dự kiến và hy vọng họ sẽ kịp thời bình phục vì cả hai là mắt xích khó có thể thay thế được nơi hành lang cánh của ĐTQG Việt Nam. Nhưng theo chẩn đoán của các bác sĩ, Hậu và Hoàng sẽ khó hồi phục trước thời gian gặp Thái Lan. Chính vì thế, rất có thể sau khi tham khảo ý kiến các bác sĩ, HLV Park Hang-seo sẽ gọi người bổ sung, thay thế. 

Thể thao - Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức (Hình 2).

Với việc nhiều tuyển thủ gặp chấn thương, NHM bóng đá Việt Nam rất khó dự đoán được bộ khung chính thức mà HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng ở giải đấu tới.

Bộ ba trung vệ vẫn sẽ là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng còn vị trí của Văn Hậu và Trọng Hoàng thực sự là một bài toán khó. Nếu không thể bình phục, Văn Thanh sẽ là người được lựa chọn để đá ở vị trí mà Trọng Hoàng để lại. Còn đối với vị trí của Văn Hậu, hiện nay có hai cái tên có thể đá trám được đó là Văn Kiên và Hồng Duy.

Giữa Văn Kiên và Hồng Duy thì cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC có cơ hội thi đấu cao hơn bởi anh có khả năng lên công về thủ tốt. Hồng Duy dù vẫn có thể đá được ở vị trí của Văn Hậu nhưng anh thiên về tấn công hơn nên khả năng phòng ngự không được đánh giá cao.

Vị trí nơi hàng tiền vệ, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn bởi Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh đều là những cầu thủ chất lượng, dạn dày kinh nghiệm. Hàng công của chúng ta sẽ có thêm những làn gió mới khi Văn Quyết và Minh Tuấn sẽ được triệu tập. Với 8 cầu thủ nơi hàng công sẽ có rất nhiều phương án để HLV Park lựa chọn. 

Đầu tiên, Anh Đức sẽ là vị trí trung phong và hai cánh do Văn Toàn, Văn Quyết đảm nhiệm. Cũng có thể làn gió mới Hà Minh Tuấn sẽ chơi cao nhất và Công Phượng cũng như Văn Đại đá dạt biên. Tuy nhiên, khả năng cao vẫn sẽ là bộ ba quen thuộc sẽ được lựa chọn đá chính ngay từ đầu là Anh Đức, Văn Quyết và Văn Toàn. Còn Công Phượng, Hà Minh Tuấn, Văn Đại hay Tiến Linh sẽ được HLV Park nghiên cứu và cho vào sân trong hiệp 2.

Danh sách sơ bộ của ĐTQG Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd), Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Hậu vệ: Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel, nếu kịp bình phục), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (STVV), Hà Đức Chinh (SHB ĐN), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Thứ 3, 20/08/2019 | 21:23
Dù không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón CLB Altyn Asyr ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup, nhưng với sự tỏa sáng của Quang Hải với một cú đúp cùng một bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành được chiến thắng đầy kịch tính.

Lối chơi của Manchester United đang quá phụ thuộc vào Pogba?

Thứ 3, 20/08/2019 | 20:00
Sau hai vòng đấu đầu tiên của Premier League 2019-2020, NHM Man Utd có thể nhận thấy rằng lối chơi của Quỷ đỏ thành Manchester đang quá phụ thuộc vào tiền vệ người Pháp Paul Pogba.

Muốn quyết chiến với Thái Lan, HLV Park Hang-seo phải giải xong bài toán này

Thứ 3, 20/08/2019 | 08:00
Với việc cả Văn Hậu và Trọng Hoàng gặp những chấn thương nặng và không thể thi đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn ra một bộ đôi mới đủ yên tâm để trám vào vị trí mà hai cầu thủ này để lại. Với tình hình lực lượng như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải vượt qua những nan đề gì để thắng được Thái Lan?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.