Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Thứ 5, 19/08/2021 | 18:41
0
Nhạc sĩ Phương Uyên, nhóm MTV… góp giọng trong dự án âm nhạc cộng đồng với thông điệp cổ vũ tinh thần: Chúng ta là những chiến binh, Sài Gòn ơi mau lành vết thương.

Trải qua hơn 1 tháng cùng hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho bà con trong vùng dịch, những người khó khăn mùa giãn cách xã hội và đội ngũ y bác sĩ, là người chứng kiến phần nào bức tranh về Tp.Hồ Chí Minh hiện nay, trưởng nhóm Lê Minh (MTV) đã dùng cảm xúc của mình tạo nên dự án âm nhạc Vietnam Stay Strong.

Nam ca sĩ mong muốn góp một phần công sức về mặt tinh thần cho tất cả mọi người: “Ban đầu tôi chỉ muốn làm một điều gì đó nhỏ thôi, giống như tính cách của mình, tôi muốn vực dậy tinh thần của tất cả mọi người, bởi vì người Việt Nam mình luôn kiên cường, bất khuất, như những chiến binh.

Nhưng, người đầu tiên thu vocal cho tôi là chị Phương Uyên, đã khích lệ rằng: Hãy làm điều gì đó lớn lao hơn, khi tất cả nghệ sĩ cùng hoà giọng vào ca khúc này thì bức tranh của nó sẽ rõ ràng hơn.

Vậy là tôi thực hiện thôi, tôi rủ rê những người anh em của mình như anh Tuấn, em Vương, rồi nhạc sĩ Nguyễn Dân, Minh Tống, cả những người bạn khác như Phương Thanh, Ngọc Linh, Quốc Đại, Huỳnh Phúc Thanh Nhàn, Vũ Đặng Quốc Việt, Lê Hoàng Phong… và con gái của tôi – bé Ngỗng cùng góp giọng vào ca khúc này.

Tôi không mong đợi sẽ được ghi nhận về điều gì to tát, chỉ mong Vietnam Stay Strong sẽ xuất hiện và tồn tại đúng vơi tên gọi của nó, truyền động lực đến cho tất cả mọi người và Sài Gòn ơi, mau lành vết thương nhé!” – Lê Minh chia sẻ.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Ca khúc được Lê Minh viết ra vào ngày 10/7, sau 1 tuần tham gia lực lượng tình nguyện viên của Thành đoàn Nhà văn hoá Thanh niên phát động.

Ngay từ những đoạn voice mở đầu của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhàn đã mở màn một bức tranh nhiều cảm xúc cho khán giả khi lắng nghe ca khúc này. Vẫn là chất hùng hồn mạnh mẽ rất MTV, lại thêm phần góp giọng của những nghệ sĩ máu lửa không kém như Phương Thanh, nhạc sĩ Phương Uyên… Vietnam Stay Strong chính là lời khích lệ mạnh mẽ về mặt tinh thần đối với tất cả mọi người.

“Saigon ơi, ta là chiến binh

Dù bao đau thương ta vẫn đứng hiên ngang

Hãy tin, hãy yêu, hãy luôn hy vọng

Vì tình yêu ta luôn dành mãi cho Thành phố này, cho cuộc đời này”

Nói về ca khúc này của Lê Minh, nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: “Tôi đã sống hơn nửa đời người nhưng chưa bao giờ phải chứng kiến những ngày tháng đau đớn như thế này. Từ tò mò rồi lo lắng, từ hoảng sợ rồi chỉ biết cầu nguyện. Sự tấn công của Covid lấy đi biết bao sinh mạng và làm lao đao nền kinh tế… nhìn các bạn nghệ sỹ tình nguyện viên, các nhà hảo tâm, đặc biệt là y bác sỹ, điều dưỡng đã xông pha giúp người, tôi thấy tự hào vô cùng.

Xót xa cho những gia đình mất đi những người thân yêu, chẳng bao giờ có thể nghĩ là có một ngày họ phải ra đi với những cách như vậy…có lẽ vì Lê Minh đã được tận kiến quá nhiều nên xúc động viết ra 1 bài hát hay và đầy cảm xúc như Vietnam Stay Strong, tôi thật cảm kích và biết ơn khi được góp giọng vào hành trình ý nghĩa này.

Âm nhạc luôn có tác dụng chữa lành, tôi mong bài hát Vietnam Stay Strong có thể giúp chúng ta mạnh mẽ hơn và cùng nhau vượt qua cơn đại dịch. Mong mọi người thật bình tĩnh để giữ mình, giữ cho người thân, có vậy toàn xã hội mới được an toàn. Cầu chúc bình an đến với tất cả chúng ta”.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 2).

Một bức tranh về một Tp. Hồ Chí Minh – vùng đất yêu thương của biết bao con người và Việt Nam – một đất nước của những chiến binh kiên cường đã được toàn bộ dàn nghệ sĩ thể hiện rất hoàn chỉnh.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 3).

“Âm nhạc là liều thuốc chữa lành tâm hồn, khi tất cả mọi thứ đều có vẻ rất khó để tích cực, tôi hy vọng mình góp một chút lửa để thổi bùng lên tinh thần của mọi người. Có lạc quan, có hy vọng thì mới có thể đương đầu được.

Chúng tôi, những người nghệ sĩ, những người tình nguyện vẫn luôn luôn trực chiến để có thể hỗ trợ hết tất cả mọi người. Bởi vì yêu thương chính là bản chất của tất cả chúng ta. Cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm một điều gì đó có ý nghĩa như thế này, và tôi cũng đã lần đầu thực hiện được, một tác phẩm kỳ lạ, dã chiến: tất cả nghệ sĩ đều tự thu âm tại nhà, 9 bản thu demo. Tuy có khó khăn đôi chút nhưng khi nhận được thành phẩm tôi thực sự rất xúc động” – Lê Minh chia sẻ thêm.

Dưới đây là hình ảnh một số nghệ sĩ Việt tham gia tình nguyện chống dịch:

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 4).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 5).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 6).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 7).

Lam Anh

Bệnh nhân Covid-19 xin nhận tình nguyện viên làm con nuôi

Thứ 5, 19/08/2021 | 16:40
Cảm kích và quý mến các tình nguyện viên, bà Luân- F0 đang điều trị ở bệnh viện Hồi sức Covid-19- nói rằng khi khỏi bệnh mong sẽ được nhận họ làm con nuôi.

Xúc động em bé sơ sinh ra đời trong khu cách ly

Thứ 4, 18/08/2021 | 10:15
Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng các y bác sĩ đã nỗ lực để đỡ đẻ thành công cho sản phụ từ miền Nam về.

Ca sĩ Tuyết Nga: "Tôi đam mê cả kinh doanh và âm nhạc"

Chủ nhật, 08/08/2021 | 09:30
Được biết đến trong nhiều vai trò từ giọng ca top 10 Sao Mai 2017 toàn quốc dòng dân gian tới Hoa hậu Áo dài năm 2019, Tuyết Nga cũng thử sức mình trong kinh doanh.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: "Giá như anh ấy được ghi nhận lúc còn khoẻ mạnh...”

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:18
Mới đây, nhạc sĩ Phú Quang được đề nghị xét tặng giải thưởng Nhà nước với chùm 5 tác phẩm về Hà Nội. Trong khi ông nằm viện, vợ ông đã có những chia sẻ về việc này.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã trong Tây Du Ký 1986

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:23
Bạch Long Mã trong Tây du ký 1986 vốn là ngựa quân đội. Vì vậy, Bạch Long Mã ốm yếu sau khi đóng Tây du ký 1986 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cuộc sống "chim công làng múa": U70 trẻ như gái 30 có khối tài sản hàng nghìn tỷ

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:37
Một diễn viên múa U70 được mệnh danh là "Chim công làng múa" sống cuộc đời tự do, không chồng con với khối tài sản hơn 3.800 tỷ đồng.

“Bao công đẹp trai nhất màn ảnh”: "Đại gia ngầm" của showbiz xứ Trung

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Diễn viên Lục Nghị không chỉ được mệnh danh là “Bao Công đẹp trai nhất màn ảnh” mà còn được biết tới với cuộc sống giàu có, hạnh phúc.

Nàng hậu giỏi ngoại ngữ nhất showbiz Việt, và cuộc sống như mơ trong biệt thự hơn 1.000m2

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Không chỉ từng lập kỷ lục khi có thể giao tiếp thành thạo 5 ngôn ngữ, mà Hoa hậu này có cuộc sống nhiều người ngưỡng mộ.

“Nhân vật bí ẩn” duy nhất khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình hành lễ là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:45
Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng “nhân vật bí ẩn” này lại khiến Tề Thiên Đại Thánh phải khom mình hành lễ.
     
Nổi bật trong ngày

Khi nào miền Bắc nắng nóng trở lại?

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:21
Do tác động của không khí lạnh yếu kết hợp với vùng hội tụ gió, miền Bắc đã bắt đầu mưa diện rộng từ chiều tối qua (19/5).

Dự báo thời tiết ngày 20/5/2024: Cảnh báo mưa đá và gió giật mạnh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sôi động lễ hội, du lịch hè nơi phố biển Quy Nhơn

Thứ 2, 20/05/2024 | 22:16
Gần 20 sự kiện với điểm nhấn giải World Cup Teqball quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn tạo mùa du lịch hè sôi động cho Bình Định ngay từ tháng 6/2024.

Nàng hậu giỏi ngoại ngữ nhất showbiz Việt, và cuộc sống như mơ trong biệt thự hơn 1.000m2

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Không chỉ từng lập kỷ lục khi có thể giao tiếp thành thạo 5 ngôn ngữ, mà Hoa hậu này có cuộc sống nhiều người ngưỡng mộ.

“Bao công đẹp trai nhất màn ảnh”: "Đại gia ngầm" của showbiz xứ Trung

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Diễn viên Lục Nghị không chỉ được mệnh danh là “Bao Công đẹp trai nhất màn ảnh” mà còn được biết tới với cuộc sống giàu có, hạnh phúc.