Dân 'tố' nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo 'Đun lên là hết'

Dân 'tố' nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo 'Đun lên là hết'

Thứ 4, 27/04/2016 | 14:08
0
Trao đổi về thông tin phản ánh của người dân TP Phủ Lý, Hà Nam rằng nước sạch có mùi hôi, GĐ Cty nước sạch trấn an "không ảnh hưởng đến sức khỏe, đun lên sẽ hết mùi..."

Những ngày này, đi qua dòng sông Đáy chảy qua TP Phủ Lý, Hà Nam là những mùi hôi, tanh nồng nặc bốc lên. Hỏi nguyên căn về sự việc, chúng tôi được 1 số người dân quanh khu vực này cho biết: Gần 1 tháng nay nước sông bị ô nhiễm trầm trọng, bơm nước ra có mùi hôi. Suốt thời gian qua, nhiều hộ dân chỉ dám dùng nước máy để giặt giũ, sinh hoạt, còn ăn thì phải mua nước mưa về.

Thậm chí trên trang cá nhân của một công dân sống ở khu đường Quy Lưu (TP. Phủ Lý, Hà Nam) còn đăng tải đoạn clip ghi nhận lại hình ảnh nước nhà anh sử dụng có... giun đỏ đang bơi trong chậu nước sạch của gia đình khi anh mở vòi nước.

Đoạn clip đã gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng họ đang mất tiền nhưng phải sử dụng nguồn nước không sạch. Đặc biệt, khi nguồn nước tại sông Đáy bị ô nhiễm nghiêm trọng do bị xả thải thì nguồn nước máy càng xuất hiện nhiều vấn đề lạ như bốc mùi hôi, khi tắm có hiện tượng mẩn ngứa bề mặt da…

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh T., người đăng clip có giun đỏ trong nước máy gia đình sử dụng (nguồn nước máy do Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam cung cấp – PV) chia sẻ: “Bản thân tôi cũng là người làm kinh tế nên tôi hiểu những ảnh hưởng tới doanh nghiệp sau khi tôi đăng clip đó lên trang mạng xã hội.

Nhưng cực chẳng đã, tôi cũng phải suy nghĩ rất nhiều và sau rất nhiều bức xúc tôi mới đăng lên”.

Để làm rõ thông tin nước máy có mùi và xuất hiện giun đỏ, PV báo Người đưa tin đã có buổi làm việc với ông Phạm Trọng Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam.

Thừa nhận nước sạch có mùi hôi, ông Khôi giải thích: “Ngay đầu TP. Phủ Lý là cống Nhật Tựu, họ mở trực tiếp nước thải Hà Nội xả xuống dòng sông Đà, nên mùi hôi thối nồng nặc”.

Cũng theo chia sẻ của ông Khôi, khi khai thác nước bề mặt trực tiếp của sông Đà, qua xử lý và cung cấp cho người dân. Kết quả sau khi xử lý có hai chỉ tiêu không đạt và không thể khắc phục được

Tag: Hà Nam
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.