Dậy sóng mạng: Thấy cụ ông đi bộ giữa trời nóng, cô gái có “hành động” khiến ai nấy đều cảm phục

Dậy sóng mạng: Thấy cụ ông đi bộ giữa trời nóng, cô gái có “hành động” khiến ai nấy đều cảm phục

Thứ 5, 07/05/2020 | 11:11
0
Câu chuyện về tấm lòng tốt vẫn đang được dân mạng rần rần chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Đa số đều dành lời khen ngợi có cánh cho cô gái trẻ.
Đời sống - Dậy sóng mạng: Thấy cụ ông đi bộ giữa trời nóng, cô gái có “hành động” khiến ai nấy đều cảm phục

Chân dung cô gái có tấm lòng thơm thảo

Theo đó, giữa trưa ngày 4/5, cô gái trẻ đã trông thấy cụ ông đi bộ dưới cái nắng gay gắt nên đã dừng xe để hỏi chuyện.

Sau đó, toàn bộ diễn biến câu chuyện được một nhân chứng kể lại: "Cụ ông đang muốn vào Lâm Đồng mà không có tiền. Chị bèn chở cụ ra ga Long Biên (Hà Nội), tính mua vé tàu luôn cho cụ. Nhưng vì sắp muộn giờ làm buổi chiều và ra không biết tàu có vào trong đó hôm nay không nên chị đổi hướng, nhờ anh xe ôm công nghệ chở cụ xuống bến xe Nước Ngầm.

Khi nghe nói giá vé vào khoảng 600-700 nghìn đồng cụ bảo thôi, cụ đi tàu cho rẻ. Chị gái ấy nói luôn: “Con đã giúp thì con sẽ giúp đến nơi! Rồi chị đưa cho anh xe ôm 1 triệu đồng (tiền công xe ôm lẫn tiền vé xe và tiền uống nước dọc đường cho cụ).

Chị còn không quên dặn anh Be là đưa giúp cụ vào tận quầy mua vé luôn! Nhìn chị em nghĩ chắc chị cũng chẳng giàu về tiền bạc, nhưng chị rất giàu về tình người. Chúc chị và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Cảm ơn chị!".

Ngay sau vài giờ đăng tải, bài đăng đã thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Nickname Xuân Anh viết: "Thời buổi phức tạp, không phải ai cũng cởi mở để trao đi niềm tin và tiền bạc như bạn đâu. Cụ ông đã may mắn khi gặp được người tử tế".

"Đúng là cảm động quá, cô ấy đang vội đi làm mà vẫn dừng lại giúp người ta. Đúng là tấm lòng thơm thảo quá. Nhờ có cô gái này mà tôi thấy cuộc đời như tươi đẹp hơn", nickname Nguyễn Phương Anh bày tỏ.

Còn tài khoản Phúc Trường nhắn nhủ: "Đọc câu chuyện mà thấy vui lây. Người tốt luôn ở xung quanh chúng ta. Chúc cụ ông và cô gái gặp nhiều may mắn”.

Người đăng tải chia sẻ thêm, sau khi câu chuyện được chia sẻ, bạn bè cô gái (người đã cho cụ ông tiền) có tag cô vào bài đăng, đáp lại, cô nói rằng, bản thân làm việc tốt không phải vì muốn được chú ý hay biểu dương. Cô cũng hy vọng hành động nhỏ của bản thân sẽ khích lệ những người khác cùng làm việc tốt.

Trước đó, chàng trai Hoàng Hải (Hà Nội) cũng gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện về cô chủ shop quần áo và cụ bà đi lạc. Theo đó, vào buổi trưa nắng ngày 2/5 khi chàng trai phóng xe đi mua đồ cho mẹ thì chứng kiến cô N.A chủ shop quần áo gần nhà đang đút cơm cho cụ bà bị đi lạc. Hành động giản dị, chân thực đó đã khiến anh xúc động. Khi anh hỏi thăm mới hay, cụ bà tuổi già mắc chứng nhớ nhớ, quên quên. Thấy cụ đói lả, tội nghiệp nên N.A đã chủ động cho cụ ăn rồi tìm người nhà cho cụ. 

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, hành động tuy nhỏ của chị N.A mang ý nghĩa lớn lao. Từ đây, lan tỏa thông điệp về lòng yêu thương, sự sẻ chia với những số phận éo le, bất hạnh xung quanh.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

"Nổi sóng" mạng: Lời đề nghị đầy xúc động của người bán xăng dành cho người khách lạ quên ví

Thứ 4, 18/03/2020 | 16:59
Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống xe gần hết xăng, đi bơm nhưng quên mang theo tiền hay chưa? Nếu nói quên mang ví, liệu nhân viên có chịu đổ xăng cho bạn? Dưới đây là một câu chuyện tử tế của anh bán xăng dành cho vị khác lạ quên ví đang được lan tỏa trên nhiều diễn đàn.

“Làng kình ngư” đổi mạng sống tìm sản vật dưới đáy đại dương

Thứ 2, 20/01/2020 | 11:00
Xuân Hòa vẫn được gọi bằng cái tên khác là “làng kình ngừ” bởi cả làng đã có gần 300 thợ lặn. Cuộc sống của họ gắn với đáy biển mò tìm “sản vật”. Mưu sinh đôi khi phải đánh đổi cả tính mạng, nhưng “sinh nghề, tử nghiệp” đã gắn với xứ này hàng chục năm qua. Lộc biển cho họ cuộc sống khấm khá là vậy nhưng chẳng ai mong con cái mình nối nghiệp. Họ nói rằng, biển bạc mặn mòi như cuộc đời những người thợ lặn....

Dậy sóng mạng: Choáng váng với món trứng xào với “giá cắt cổ” 500.000 đồng/suất

Chủ nhật, 10/02/2019 | 19:14
Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hóa đơn với món trứng xào cà chua với giá 500.000 đồng/suất khiến nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng bởi sự “chặt chém” giá cả dịp Tết.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.