Diễn viên Phan Thắng nói về tin đồn yêu Huyền Lizzie, tiết lộ đang học "nghệ thuật… sống ảo”

Lạc Thành

Phan Thắng sinh năm 1995, hiện là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua những bộ phim đình đám: Trái tim có nắng, Cả một đời ân oán, Mê cung, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng… Mới đây, anh đã có những chia sẻ chân thành với PV Người Đưa Tin Pháp Luật…

Thích đóng vai phản diện hơn…

Chia sẻ về quá trình đến với nghệ thuật, Phan Thắng cho hay: “Ngay từ thời cấp 2, tôi đã đam mê breakdance và yêu thích được thể hiện trên sân khấu, yêu thích sự cổ vũ của khán giả. Nghỉ hè năm lớp 11, bố đăng ký cho tôi theo học lớp kỹ năng làm MC vì muốn tôi có cơ hội để tiếp xúc với nhiều người và có thêm các kỹ năng mềm khác. Sau 3 tháng học MC, tôi quyết định sẽ theo nghề diễn viên và thi đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Phan Thắng gây chú ý với vai diễn Đông "đần" trong phim Tình yêu và tham vọng.

Năm đó, tỷ lệ "chọi" của lớp diễn viên khá cao, khoảng 1300-1500 hồ sơ dự thi nhưng chỉ nhận có mấy chục thí sinh trúng tuyển mà thôi. Tôi học khóa 33 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng khóa Bình An, Quỳnh Kool, Trung Ruồi, Thương Cin, Trần Nghĩa, Minh Trang…Vừa vào trường, học được vài tháng thì bên VFC tới trường để tuyển diễn viên cho phim Trái tim có nắng. Từ đó các vai diễn đến với mình”.

Phan Thắng được mời vào nhiều phim truyền hình hot thời gian gần đây.

Khi được hỏi, liên tục được nhận vai trong các phim truyền hình hot như: Cả 1 đời ân oán, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng… anh có nghĩ mình may mắn không? Phan Thắn chia sẻ: “Nhìn lại quãng thời gian vừa rồi thì tôi thấy, mình rất may mắn khi vào những dự án hot của phim truyền hình. Nhưng tôi cũng luôn nhìn lại mình, xem mình thiếu gì, cần bổ sung gì. Nhiều khi xem lại, tôi cũng nghĩ, giá mà mình làm “ngọt” hơn thì kết quả sẽ tốt hơn nhiều”.

Nói về lý do vào phim Tình yêu và tham vọng, Phan Thắng cho hay: “Thực ra ê kíp làm phim Tình yêu và tham vọng chính là ê kíp làm phim Cả một đời ân oán nên tôi may mắn được tham gia vào phim này. Đây là cơ hội tốt để tôi thể hiện được mình, nhưng cũng là thử thách vì hai nhân vật của phim cùng chất diễn, phải làm sao cho khác để khán giả không nhàm chán mình. Với mỗi vai diễn, tôi đều phải tìm ra một cách thể hiện phù hợp mà vẫn “có chất”.

Phan Thắng và dàn diễn viên phim Tình yêu tham vọng.

Phan Thắng cho hay, anh thích những vai diễn phản diện hơn chính diện: “Tôi thích vai phản diện hơn, vì ở đó có những mảnh đất màu mỡ, những câu chuyện thú vị hơn nhân vật chính diện. Lần nào cũng thế, khi được giao vai phản diện, tôi hứng khởi hơn rất nhiều".

Tình yêu thì không có lỗi……

Trong phim, Phan Thắng và Huyền Lizzie đóng rất "ngọt" với nhau.

Trả lời câu hỏi: Trong phim, anh có những phân đoạn hẹn hò, tình cảm với Huyền Lizzie, đóng cảnh tình yêu với người hơn tuổi, anh có ngại ngùng không? Phan Thắng thành thật: “Đây là phim thứ 3 tôi đóng với chị Huyền Lizzie, phim có nhiều cảnh gần gũi, đụng chạm cơ thể. Hai chị em đã ngồi bàn với nhau nhiều, có ngại nhưng vẫn phải vượt qua. Vì chúng tôi nghĩ, đã là diễn viên chuyên nghiệp thì phải vượt qua được những ngại ngùng ban đầu để diễn tốt hơn”.

“Cảm ơn hai nhân vật, Đông “đần” và Phương “bạo chúa” đã cho khán giả biết tới chúng tôi nhiều hơn. Kể cả việc gán ghép, đồn thổi chúng tôi có tình cảm với nhau thì đây là 1 điều có lợi cho cả 2, vì chứng tỏ chúng tôi được chú ý, chắc khán giả yêu mến chúng tôi nên mới đồn thổi. Còn về mối quan hệ giữa Phan Thắng và Huyền Lizzie thì mọi người hãy đoán xem?” – Phan Thắng nói về tin đồn “phim giả tình thật” với Huyền Lizzie.

Phan Thắng đang là diễn viên của Nhà hát tuổi trẻ.

Chia sẻ về quan điểm hẹn hò với người hơn tuổi, Phan Thắng cho hay: “Tình yêu thì không bao giờ có lỗi, chỉ cần không trái luân thường đạo lý, không tranh vợ giật chồng thì tuổi tác trong tình yêu không quan trọng. Tuy nhiên, tôi cũng chưa yêu người hơn tuổi bao giờ, chỉ thấy rằng, có duyên và hợp nhau là được”.

Diễn viên 9X quan niệm, ngành nghề nào cũng cần có bạn thân.

Nói về câu hỏi: Người ta nói ở showbiz ít người thân nhau, do họ thường đố kị nhau? Phan Thắng cho hay: “Theo quan điểm của tôi, môi trường, ngành nghề nào cũng cần có bạn thân. Có thể là mối quan hệ tri kỷ, có thể chia sẻ được với nhau. Khi bắt đầu một mối quan hệ về tình yêu, tình đồng nghiệp, cũng cần sự hồn nhiên nhất có thể. Cứ chân thành, cứ cho đi trước rồi nhận lại sau”.

“Nhiều người hỏi tôi, nghề diễn viên có nuôi sống được anh không? Tôi sẽ không trả lời câu hỏi này vì hàng ngày chúng tôi vẫn đang miệt mài làm nghệ thuật để trả lời câu hỏi này. Khi đã yêu thì phải cố gắng, nghề diễn viên cũng vậy...” – Phan Thắng bộc bạch.

Phan Thắng cho hay, anh cũng đang học cách … sống ảo. “Tôi không phải là người phô trương, nhưng trong thời gian gần đây, tôi thấy rằng, tên tuổi của mình được khán giả chú ý hơn, tôi thấy việc dùng mạng xã hội như Facebook, zalo…cũng bổ trợ cho công việc, hình ảnh của mình, giúp mình tương tác với khán giả tốt hơn. Tôi hiện tại đang học... cách sống ảo, tìm cách sống ảo nhưng sống ảo một cách văn minh trong thời đại 4.0. Còn những việc về đời sống cá nhân thì nên giữ kín cho riêng mình, không nên đưa ra cho nhiều người biết” - Anh tâm sự.

L.T