ĐTQG Việt Nam không còn suất tham dự World Cup 2022?

ĐTQG Việt Nam không còn suất tham dự World Cup 2022?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 23/05/2019 | 14:21
0
Theo thông báo mới nhất của FIFA, tại World Cup 2022 vẫn giữ nguyên số đội tham dự là 32 thay vì 48 đội như đã đề xuất trước đó. Với quyết định này, cơ hội đến với ngày hội bóng đá danh giá nhất hành tinh của ĐTQG Việt Nam đang ngày càng thu hẹp.

Quyết định cuối cùng

Thể thao - ĐTQG Việt Nam không còn suất tham dự World Cup 2022?

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chính thức công bố chỉ có 32 đội tham dự tại World Cup 2022.

Như vậy, sau bao nỗ lực tăng tổng số đội tham dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã không thể thực hiện ít nhất là ở kỳ World Cup tới đây vì nhiều lý do khác nhau: "Ý định tăng số đội lên thành 48 đã không được thông qua. Có quá nhiều thách thức về chính trị cũng như tính hợp lý ở quyết định này". Nguyên nhân chủ yếu là nước chủ nhà Qatar không đủ điều kiện để cung ứng đầy đủ mọi cơ sở vật chất cũng như điều kiện sân bãi cho 48 đội. Người đứng đầu FIFA Gianni Infantino đã có gợi ý rằng Qatar sẽ cùng với một nước ở Trung Đông như Ả Rập Xê Út, UAE hay thậm chí là Bahrain cùng đứng lên đồng tổ chức giải đấu danh giá nhất thành tinh này, nhưng nước chủ nhà của kỳ World Cup 2022 không đồng ý vì bất đồng về chính trị và thương mại.

Cơ hội của ĐTQG Việt Nam đã hết?

Sau khi nhận được thông báo chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vào sáng nay (ngày 23/5) về việc quyết định giữ nguyên tổng số đội tham dự World Cup 2022 là 32 đội, NHM Bóng đá Việt Nam không khỏi hụt hững và tỏ ra khá bi quan về cơ hội giành một vé vào chơi tại giải đấu này.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam không còn suất tham dự World Cup 2022? (Hình 2).

Với quyết định trên của FIFA, cơ hội tham dự World Cup 2022 của ĐTQG Việt Nam đã khép lại?

Tâm trạng hụt hẫng của NHM bóng đá Việt Nam là hoàn toàn có thể thông cảm. Sau những thành tích rực rỡ của các cấp độ ĐTQG cùng một lứa cầu thủ tài năng thì chúng ta rất kỳ vọng vào một điều thần kỳ giúp ĐTQG Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự World Cup.

Thế nhưng, với quyết định này của FIFA, cơ hội tham dự World Cup 2022 của Việt Nam càng khó khăn hơn gấp bội nếu không muốn thẳng thắn thừa nhận là không có cửa. Muốn giành tấm vé đó, chúng ta buộc phải vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ của châu Á. 

Để làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc lòng phải vượt qua 8 trận vòng loại thứ 2, 10 trận vòng loại thứ 3 và không loại trừ 4 trận Play-off nếu muốn có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với điều kiện như hiện tại cùng một thế hệ vàng mới, vẫn cần rất nhiều thời gian để rèn dũa thêm. Phải thi đấu với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục thì đến người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không dám mơ đến khả năng giành vé dự World Cup của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta có cơ sở để khẳng định gần như đoàn quân của HLV Park Hang-seo không có cơ hội, bởi thay vì có hơn 8,5 suất như dự kiến, giờ đây, cả châu Á chỉ có 4,5 suất. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả những đội bóng lớn như Trung Quốc, Uzbekistan, Iran, Iraq cũng chưa chắc đã dám vỗ ngực nói rằng họ sẽ giành được tấm vé tham dự World Cup.

Điều thần kỳ sẽ đến với ĐQTG Việt Nam?

Với quyết định trên của FIFA, gần như đã đóng sập cánh cửa tham dự World Cup 2022 của những chàng trai áo đỏ. Nhiều người vẫn cho rằng, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng mới đang ở độ chín của sự nghiệp cùng một HLV tài ba thì sao chúng ta không dám mơ ước.

Đồng ý là chúng ta đang có một lứa cầu thủ toàn năng, nhưng từng đó vẫn chưa đủ để giúp chúng ta có thể đánh bại những ông lớn của châu Á. Chính HLV Park Hang-seo cũng từng thừa nhận bóng đá Việt Nam cần phải chuẩn bị về mọi mặt từ thể lực, thể hình và nhiều thứ nữa thì mới có thể mơ tới việc tham dự World Cup.

Có thể, kỳ tích như VCK U23 châu Á 2018 sẽ không còn được tái hiện ở ĐTQG bởi các đối thủ của chúng ta thực sự mạnh và có nhiều lợi thế hơn hẳn. Vậy nên, chúng ta nên nhìn thẳng vào thực tế rằng, bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua, nhưng từng đó là hoàn toàn chưa đủ để chúng ta có thể tham dự World Cup. 

Có lẽ, điều thiết thực nhất bây giờ là thầy trò HLV Park Hang-seo cố gắng trong từng trận đấu để tích góp thêm kinh nghiệm, những chiến thắng. Biết đâu đó, đoàn quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại thêm một lần nữa khiến NHM Bóng đá Việt Nam phải vỡ òa trong hạnh phúc.

ĐTQG Việt Nam và thực trạng thừa thủ môn, thiếu tiền đạo

Thứ 4, 22/05/2019 | 21:00
Trong thời gian gần đây, ĐTQG Việt Nam đang gặp phải một thực trạng khiến HLV Park Hang-seo khá đau đầu để tìm cách giải quyết. Đó là việc chúng ta đang "khủng hoảng thừa" thủ môn nhưng thực sự thiếu tiền đạo.

Khủng hoảng trung phong cắm: Anh Đức nên trở lại

Thứ 4, 22/05/2019 | 19:51
Với phong độ đi xuống thảm hại của các tiền đạo mà đặc biệt là vị trí trung phong cắm, có lẽ, HLV Park Hang-seo nên triệu tập lão tướng Nguyễn Anh Đức, người đang có phong độ cao trong màu áo Becamex Bình Dương lên ĐTQG để tham dự King's Cup 2019.

King's Cup 2019 và cơ hội gần như bằng không cho các tân binh?

Thứ 5, 23/05/2019 | 08:46
Với quãng thời gian tập trung cực ngắn, cùng với tính chất khá quan trọng dù chỉ là một giải đấu giao hữu, nên nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã gắn bó với ông trong suốt thời gian qua mà không triệu tập các tân binh.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".