ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy?

ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 10/06/2019 | 17:25
0
ĐTQG Việt Nam dù thi đấu rất ấn tượng tại King's Cup 2019, nhưng cách vận hành lối chơi của chúng ta vẫn chưa thực sự hoàn hảo bởi các tiền đạo đã để lộ sự hạn chế trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

33 tuổi và trọng trách gánh vác hàng công

Không quá nếu như nói Anh Đức là tiền đạo có phong độ tốt cũng như khả năng săn bàn đều đặn nhất của ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua. Hầu hết những bàn thắng quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup Suzuki Cup 2018 hay Asiad 18 đã cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của tiền đạo này với hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy?

Ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Anh Đức vẫn phải gánh vác trọng tranh trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Kể cả ở giải đấu King's Cup diễn ra trên đất Thái Lan vừa qua, Anh Đức cũng là tiền đạo duy nhất nổ súng dù trong đội hình của chúng ta vẫn còn đó những chân sút chất lượng. Vua phá lưới nội Nguyễn Văn Toàn, niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công Nguyễn Công Phượng dù thi đấu cực kỳ năng nổ nhưng số bàn thắng mà bộ đôi tiền đạo này ghi được là con số 0 tròn trĩnh.

Cả Công Phượng và Văn Toàn vẫn cho thấy khả năng rê dắt, bứt tốc đầy tốc độ hay những pha xử lý bóng cực kỳ ngọt, thế nhưng, điều mà NHM Bóng đá Việt Nam cần ở hai tuyển thủ này là ghi bàn thì họ lại không làm được. Cả hai tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống quyết định.

Ở những giải đấu trước cũng vậy, Công Phượng dù vẫn đóng góp được những bàn thắng nhưng số bàn thắng đó không thể so sánh được với những cơ hội mà tiền đạo này bỏ lỡ. Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh cũng không thường xuyên nổ súng khiến gánh nặng trên hàng công đổ dồn về đôi vai của lão tướng Nguyễn Anh Đức.

Đồng ý rằng Anh Đức ở thời điểm hiện tại là trung phong cắm hàng đầu của ĐTQG Việt Nam nhưng anh không thể mãi gánh vác cả hàng tấn công của ĐTQG trong tương lai tới. Bên cạnh đó, bản lĩnh thi đấu, sự bình tĩnh trong các pha xử lý mà tiền đạo hiện đang thuộc biên chế Becamex Bình Dương sở hữu lại là những yếu tố mà Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn vẫn còn thiếu. Chính vì thế, nếu các tiền đạo không nỗ lực phấn đấu, nắn nót hơn trong khâu dứt điểm thì hàng công của ĐTQG Việt Nam sẽ thực sự lâm nguy tại vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30 sắp tới.

Đã đến lúc cần tháo gỡ...

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy? (Hình 2).

HLV Park Hang-seo cần nhanh chóng giải quyết vấn đề dứt điểm trước thềm những giải đấu lớn sắp khởi tranh.

Với việc Anh Đức đã quá lớn tuổi khiến tốc độ và thể lực của anh không còn đảm bảo để thi đấu ở những giải đấu cần thể lực và sức mạnh. Còn các tiền đạo như Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối với HLV Park Hang-seo cũng như NHM Bóng đá Việt Nam. 

Chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải có những biện pháp để giúp hàng công của chúng ta trở nên sắc bén hơn, chính xác hơn. Bên cạnh đó, gần như chắc chắn trong tương lai gần, ĐTQG Việt Nam sẽ chào đón và bổ sung những gương mặt nổi bật ở trời Âu nhưng có mang trong mình dòng máu Việt Nam.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong suốt thời gian qua chính là Alexander Đặng nhiều khả nắng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập cho những giải đấu sắp tới. Nếu có sự phục vụ của tiền đạo này thì hàng công của ĐTQG Việt Nam sẽ sở hữu một cầu thủ có tốc độ, chiều cao, sức mạnh và khả năng săn bàn cực tốt. Đây cũng là niềm hy vọng hàng đầu để kế thừa vị trí mà tiền đạo Nguyễn Anh Đức để lại.

Từ giờ đến vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 không còn nhiều, vậy nên HLV Park Hang-seo và các tiền đạo của ĐTQG cần phải có những phương pháp để giải quyết vấn đề này.

Giải bóng đá các cơ quan thông tấn báo chí lần thứ VII: Lộ diện 4 anh hào góp mặt tại bán kết

Chủ nhật, 09/06/2019 | 20:44
Chiều nay (ngày 9/6) bốn cặp đấu tứ kết của Giải bóng đá các cơ quan thông tấn báo chí lần thứ VII - 2019 diễn ra vô cùng hấp dẫn. Sau màn tranh tài đỉnh cao, những đội bóng xuất sắc đã giành quyền vào chơi tại vòng bán kết.

Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng?

Thứ 7, 08/06/2019 | 12:00
Dù đã giành chiến thắng trước Thái Lan tại King's Cup 2019 sau 11 năm ròng chỉ hòa và thua tuy nhiên, ĐTQG Việt Nam vẫn còn bộc lộ một số yếu điểm. Nếu muốn vô địch được giải đấu này thì chúng ta cần phải khắc phục ngay những điểm yếu nào?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.