Dự án tốt chưa đủ, dự án cần giải pháp tài chính để chinh phục khách hàng

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:02
0
Nhu cầu mua bất động sản đang tăng trở lại nhưng do lãi vay ngân hàng vẫn còn cao nên khách hàng có xu hướng lựa chọn những dự án có giải pháp tài chính tối ưu.

Dự án Richland Residence với chính sách trả trước 320 triệu, hỗ trợ lãi suất cố định 4,8%/24 tháng, ân hạn nợ gốc 24 tháng thu hút nhiều khách hàng

Điểm tựa chính sách tài chính

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong nửa quý 2/2024, thị trường bất động sản đang hồi phục rõ nét khi nhiều dự án mới được công bố, các dự án trước đó cũng được tái khởi động và có kết quả bán hàng khá ấn tượng. Trước đó, quý 1/2024, tỷ lệ hấp thụ bất động sản đạt gần 31% với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước. Với những tín hiệu tốt này, khi ba bộ luật về bất động sản chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8, thị trường sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá hơn nữa, dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ từ đầu năm 2025 trở đi.

Tuy nhiên, thời gian qua, dù nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay mua nhà nhưng vẫn còn ở mức khá cao. Kỳ vọng lãi suất về mức thấp hơn sẽ khó xảy ra bởi hiện nhiều ngân hàng đã đồng loạt tăng lãi suất huy động, có ngân hàng tăng 2-3 lần trong tháng 5, mức tăng cao nhất lên đến 0,8%. Trong bối cảnh này, những dự án có chính sách hỗ trợ tài chính tốt, chủ đầu tư cam kết lãi suất cố định là “điểm tựa” giúp khách hàng tối ưu nguồn vốn.

Một dãy nhà phố Richland Residence nổi bật với kiến trúc châu Âu đã hoàn thiện

“Tôi ưu tiên chọn những dự án có chính sách thanh toán tốt, nếu được trả góp từng tháng và hỗ trợ lãi suất cố định thì càng tốt bởi sẽ giảm được nhiều áp lực tài chính. Như vậy, tôi có thể yên tâm làm kinh tế, tích lũy tài chính để sau khi nhận bàn giao nhà, đất thì dễ dàng thanh toán các khoản tiền còn lại”, anh Khánh (Bình Dương) chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản.

Cũng theo Batdongsan.com.vn, trong số những người được khảo sát thì có đến 68% người ưu tiên những dự án có giải pháp tài chính tốt, đặc biệt là hỗ trợ lãi suất và các chính sách chiết khấu. Thực tế cũng cho thấy, những dự án đang mở bán được chủ đầu tư áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt và được ngân hàng hỗ trợ vay vốn đang có sức hút lớn trên thị trường. Một số dự án có tỷ lệ hấp thụ lên đến hàng trăm sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn công bố.

Doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược hỗ trợ khách hàng

Nắm bắt tâm lý người mua, hiện các dự án đang mở bán đều được doanh nghiệp hướng đến chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng. Các chính sách phổ biến như chỉ cần đóng trước khoảng 15-30% trong 2 năm đầu, chia nhỏ nhiều đợt thanh toán, ngân hàng hỗ trợ vay 70-80% với lãi suất ưu đãi, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng kèm nhiều ưu đãi khác như chiết khấu, tặng quà…

Trên thực tế, chiến lược này được chủ đầu tư  Kim Oanh Group  đi trước khá lâu nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Trước đó, khách hàng mua căn hộ Legacy Central tại trung tâm TP. Thuận An (Bình Dương) chỉ cần thanh toán 160 triệu đến khi nhận nhà, ngân hàng hỗ trợ vay 75% với lãi suất 0% đến khi nhận nhà, được cam kết thuê lại với tổng lợi nhuận lên đến 216 triệu trong 36 tháng hay tại thành phố sân bay Long Thành (Đồng Nai), dự án Century City có chính sách chỉ thanh toán 30% nhận nền xây nhà ngay, tặng 10-40 chỉ vàng…

Công viên trung tâm của Richland Residence cùng nhiều tiện ích như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao đa năng… đã đưa vào hoạt động

Mới đây, Kim Oanh Group tiếp tục công bố dự án Richland Residence ngay lõi của vùng đô thị thông minh Bình Dương và có chính sách cực kỳ canh tranh, chỉ thanh toán trước 320 triệu, 2 ngân hàng Vietcombank và OCB hỗ trợ vay với lãi suất cố định 4,8%/24 tháng, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng. Giải pháp tài chính này đang hấp dẫn nhiều khách hàng bởi theo khảo sát, hiện lãi suất cho vay mua bất động sản tại các ngân hàng thấp nhất cũng ở mức khoảng 5,5% cố định trong năm đầu.

Theo các chuyên gia, bên cạnh chính sách tài chính thì tiến độ xây dựng và pháp lý dự án cũng là những yếu tố được người mua đặc biệt quan tâm. Bởi khi thị trường đi vào quỹ đạo phát triển ổn định, những dự án này sẽ tăng giá ngay lập tức, nếu khai thác kinh doanh hoặc chuyển nhượng lại cũng dễ dàng hơn.

Tại thành phố Bến Cát, Richland Residence là dự án hiếm hoi đã chuẩn chỉnh về pháp lý và hoàn thiện toàn bộ hạ tầng, tiện ích cùng nhiều dãy nhà phố kiến trúc châu Âu. Đặc biệt, giai đoạn 1 dự án đã xây dựng hoàn chỉnh và đang tiến hành bàn giao cho khách hàng. Dự kiến có khoảng 1.000 cư dân chuyển đến sinh sống trong thời gian tới tạo nên sự sôi động cho dự án.

Như vậy, bên cạnh tiềm năng tăng giá, chủ sở hữu Richland Residence còn có thể khai thác kinh doanh ngay với lượng khách ổn định trong dự án và hàng chục ngàn chuyên gia, lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp liền kề.

Tìm hiểu thêm về Richland Residence:

Sales Gallery: Đường Trần Đại Nghĩa, P. Hòa Lợi, TP. Bến Cát

Hotline: 0988 121212

Website: www.richlandresidence.vn

Mai Hiền

Cùng chuyên mục

Báo Mỹ: Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ cân nhắc ký đơn kêu gọi ông Biden dừng tranh cử

Thứ 5, 04/07/2024 | 10:22
Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ ở Hạ viện có thể ký đơn kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngừng tranh cử, một quan chức đảng Dân chủ cho biết, nêu lý do lo ngại khả năng đảng Dân chủ không đạt kì vọng để giành lại Hạ viện.

Bảng giá Suzuki Raider tháng 7/2024: Tăng nhẹ sau thời gian "chạm đáy"

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:53
Cùng với Yamaha Exciter và Honda Winner thì Raider là mẫu côn tay phổ thông cũng được khá ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Và theo xu hướng giảm giá chung của thị trường thì giá xe máy Suzuki Raider cũng liên tiếp ở dưới mức giá bán đề xuất của hãng

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:13
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 4,9 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 | 08:52
Biến thể mạnh nhất trong phân khúc C-Class đã có mặt tại Việt Nam và đi kèm số lượng hạn chế.

"Thiếu gia Maybach" TQ đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học

Thứ 5, 04/07/2024 | 07:51
Từng bị chế giễu là "con nhà giàu hư hỏng", rich kid này gây sốc khi đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc vừa qua.