alt=

Siêu tia Gamma và cuộc chạm trán với người khổng lồ

Tài năng trong mọi lĩnh vực liên quan đến vật lý hạt nhân và bức xạ, Banner – một tiến sĩ bình thường được Đại tướng Thaddeus Ross giao nhiệm vụ tìm cách tái tạo serum Siêu chiến binh – loại được dùng cho Captain America năm xưa.

Để tìm hiểu chúng, Banner đã tiến hành một thí nghiệm với tia Gamma.

Tai nạn xảy ra, trong lúc tiến hành thử nghiệm bom, do cố gắng cứu Rick Jones - người sau này thành một người bạn thân nhất của anh, Banner đã lĩnh trọn lượng phóng xạ của quả bom.

Vị tiến sĩ không ngờ được rằng, vào thời điểm ấy, một người hùng quái vật ra đời. Banner khiếp đảm với cơ thể cơ bắp xám xịt của mình, anh giận dữ đập phá hoảng loạn. Banner chỉ bình tĩnh khi là chính mình vào ban đêm.

Sợ hãi những thiệt hại mà Hulk có thể gây ra cho mọi người xung quanh, Banner đáng thương đã chọn sống một cuộc sống kín đáo ở những nơi xa xôi trên thế giới, kiểm soát cảm xúc của bản thân và làm việc để chữa bệnh và giúp đỡ người nghèo.

Tuy nhiên, Tướng Ross không buông tha Hulk, hắn gửi một nhóm do Emil Blonsky dẫn đầu để bắt giữ Banner, anh bị buộc phải trở về thành phố New York.

Không lâu sau đó, bản thân Blonsky đã tái lập thí nghiệm Banner từng làm, hắn điên cuồng tiêm tia Gamma vào bản thân và biến thành Abomination đe doạ an toàn cho cư dân thành phố.

Tình huống nguy cấp, Tướng Ross phải cho phép Bruce biến thành Hulk và chiến đấu với hắn. Sau khi tiêu diệt được Blonsky, Hulk đã trốn thoát.

Ít lâu sau, Bruce gia nhập đội Avengers trong trận New York, hỗ trợ họ đánh bại Loki và toàn bộ đội quân Chitauri.

Khi Avengers chia tay sau trận chiến, Banner trở thành bạn thân của Tony, anh được tự do yên bình, không cần phải lẩn trốn khỏi sự săn lùng của tướng Ross.

Trong Avengers, Banner được xem là một trong những trí tuệ siêu việt nhất trên Trái Đất, anh sở hữu "trí tuệ tuyệt vời đến nỗi không thể đo nó bằng bất cứ bài kiểm tra trí óc nào."

Anh ta có mọi kiến thức và tự mình tạo ra công nghệ Bannertech - thứ có thể sánh ngang hàng với các công trình của Tony Stark hay Doctor Doom.

Vết đau và sự trưởng thành

Không lãng tử hào nhoáng như ông trùm của đế chế Stark, không phải là người hùng lý tưởng như Captain America, không phải vị vua của đế chế Asgard hùng vĩ, Người hùng Xanh khiến cho chúng ta thấy được chân lý rằng Không có gì là không thể chế ngự.

Sinh ra trong cảnh thiếu thốn tình thương với những lần cãi vã, cậu bé Banner ngày nào cũng phải chứng kiến sự vũ phu của cha và sự cam chịu thầm lặng của mẹ.

Bất hạnh hơn là Banner chưa một lần được người cha chấp nhận, thay vì yêu thương, ông luôn tìm cách đánh đập Banner trong những cơn say chủ ý.

Trong một lần say rượu, người đàn ông đầy tội lỗi kia ấy đã giết mẹ Banner.

Bị phát hiện, người ta đưa ông vào một bệnh viện tâm thần, còn Banner được bà bác Drake nuôi nấng.

Trải qua tuổi thơ ấu, Bruce luôn cảm nhận được một căm thù trong con người mình.

Mồ côi mẹ và bị bỏ rơi bởi cha, Banner sống trong những ký ức về những trận đòn kinh hoàng, ám ảnh bởi đêm đẫm máu định mệnh ấy.

Khi chịu ảnh hưởng bởi tia Gamma, hơn ai hết, Banner là người chịu nhiều dằn vặt nhất.

Tồn tại dưới hình thức những mảnh vỡ ký ức, Banner luôn cảm thấy tội lỗi, day dứt với những hành động khi hoá điên của mình.

Tuy hoá điên, tàn phá và giết người tàn nhẫn, nhưng thực chất Hulk chỉ hành động để tự bảo vệ mình.

Chính vì vậy anh thường hay bỏ trốn vào những khu rừng hoặc khu vực bỏ hoang không có người ở để từ từ bình tĩnh lại.

Đã có những thời khắc Banner tìm đến cái chết, và chính tình bạn, tình chiến hữu của đoàn quân Avenger đã cứu thoát anh, đưa anh trở về đúng vị trí của mình.

Trong trận chiến cuối cùng, dũng mãnh và quyết liệt Hulk chống trọi những trận mưa đòn cuối cùng với kẻ tàn ác Thanos.

Sau khi du hành thời gian thành công, đội Avengers đã thu thập đủ 6 viên đá Vô cực. Họ cần một siêu anh hùng đủ khỏe để chịu đựng được sức mạnh siêu cường của 6 viên đá, khi chúng được đặt trên phiên bản Găng tay Vô cực do Tony Stark chế tạo.

Trong khi Thor chìm đắm trong nỗi mặc cảm và đau buồn, Hulk đã thay anh đảm nhận nhiệm vụ nguy hiểm này.

Anh mạo hiểm mạng sống của mình để búng tay, hồi sinh một nửa sinh linh vũ trụ. Đổi lại, sức mạnh của 6 viên đá đã hủy hoại gần như toàn bộ một cánh tay của Người khổng lồ Xanh.

Quá khứ đáng buồn của Hulk phía sau màn ảnh

Nhắc đến thành công của người hùng Xanh hẳn không thể không nhắc đến nam diễn viên Mark Ruffalo – linh hồn của những chiến binh mới.

Là một trong những con người khiêm tốn và hiền lành nhất Hollywood ngày nay, Mark luôn làm cho những người đối diện anh cảm thấy ấm áp.

Anh rộng lòng giúp đỡ những người leo núi gặp nạn, mời fan đến phim trường và chẳng ngại ngần tham gia vào rất nhiều tổ chức từ thiện.

Tuy nhiên, ít ai biết được, cuộc đời thật ra chưa bao giờ đối đãi tốt với anh. Nói cách khác, với tất cả những gì đã trải qua, việc Mark Ruffalo vẫn không bị “dòng đời đưa đẩy” trở thành một kẻ bẩn tính, xấu xa, quả thật là một điều diệu kì.

Cuộc đời Ruffalo là một chuyến tàu cao tốc đầy những biến cố và cảm xúc khó tả.

Ruffalo trải qua thời thiếu niên ở Virginia Beach, Virginia, nơi bố của anh - Frank Lawrence Ruffalo, Jr. làm việc thiết kế xây dựng và mẹ anh, bà Marie Rose là một thợ làm tóc - stylist.

Nếu như trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Mark Ruffalo là một tiến sĩ thiên tài thì ngoài đời, Mark không tỏa sáng lắm trong chuyện học hành.

Từ nhỏ, Ruffalo đã mắc chứng dyslexia (khó đọc), nhưng anh không chịu đầu hàng số phận, kiên quyết hoàn thành bậc trung học.

Bởi vậy cô chẳng ngần ngại lấy chính món quà cha tặng để đâm lại cha một nhát đau đớn, và cho dù như vậy, Thanos cũng không một lời than trách, vẫn trìu mến nhìn Gamora gọi “con gái ta”.

Sau khi Mark tốt nghiệp, gia đình anh chuyển đến San Diego, và bi kịch xảy ra từ đó.

Trong vòng 6 tháng, nhà Ruffalo phá sản. Quá chán nản, bố của anh đã dọn đồ đến Wisconsin, để lại vợ là Marie cùng 4 đứa con thơ.

Ở nhà một thời gian, Mark tách ra ở riêng để tự lập.

Mark nhớ lại khoảng thời gian sống xa nhà cùng 2 người bạn thân và em trai.

Nơi ấy có ký ức bình yên, có ký ức đói nghèo, có hoài niệm về bát mì tôm to ăn cả tuần để chống đói và có những đêm giật mình thảng thốt kinh hoàng vì đổ vỡ mất mát.

Một ngày buồn năm 2008, Mark bần thần nhận lấy hung tin người em trai đột ngột qua đời bằng một phát súng ngay giữa thái dương.

Sau cái chết của em trai, Mark dần mất phương hướng, anh không còn nhận ra mục đích của mình là gì.

Với Mark, Scott còn hơn cả một người em. Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc đời.

Bỏ diễn, lang thang trong suốt đêm dài ở San Diego, Mark không còn là chính mình.

Trong những đêm ấy, Mark hồi tưởng lại quá khứ của tuổi 20, Mark Ruffalo đầy giận dữ. Anh phải đấu tranh để kiềm chế cơn tức giận của mình để có thể theo đuổi ước mơ.

Ngôi sao chia sẻ với tờ New York Daily News: "Bạn phải gặp tôi ở những năm tôi 20. Ôi trời! Tôi chính là minh chứng sống cho khái niệm về một chàng trai trẻ giận dữ, tâm trạng luôn ở trạng thái phức tạp, lúc đó tôi cũng đang phải vật lộn với nghề vì là một diễn viên trẻ".

800 lần thử vai từ khắp mọi nơi mà không được nhận, Mark từ thất vọng trở nên giận dữ và căm hận cuộc đời. Anh vật lộn đối mặt với sự khinh bỉ của mọi người, đôi khi sự khinh bỉ đó chỉ là do anh tưởng tượng ra. Anh trút giận lên những bức tường ở căn hộ của mình tới mức khắp nơi trong căn phòng đều in hằn nắm đấm của anh.

Sau khi chế ngự được cơn giận, Mark Ruffalo lại tiếp tục có vấn đề với những suy nghĩ và sự mơ hồ của con đường mình đã chọn.

Chủ nhân ba đề cử Oscar chia sẻ với tạp chí Rolling Stone vào năm 2015 rằng anh đã có khoảng thời gian mất ngủ liên tục đến nỗi gần như không thể chịu đựng được, não của anh nhất quyết không chịu dừng làm việc vào buổi đêm.

Vận may của Ruffalo bắt đầu đến khi anh nhận được một vai diễn trong bộ phim drama You can count on me vào năm 2001. Khi niềm tin mới được le lói, Mark được chẩn đoán rằng anh có một khối u thần kinh thính giác ở phía sau tai trái và cần phải được phẫu thuật cắt bỏ sớm nhất có thể.

Các bác sĩ nói rằng có 80% khả năng Mark sẽ mất đi khả năng nghe vĩnh viễn, và 20% khả năng những dây thần kinh trên mặt bị tổn thương không hồi phục. Khi phát hiện bệnh tình thì có lẽ việc khó khăn nhất không phải là từ bỏ các vai diễn mà với Mark đó là phải thông báo với những người thân yêu.

Có lẽ chưa bao giờ anh cảm thấy đi vào bế tắc như vậy khi vợ thì đang mang thai còn bản thân thì có thể đối mặt với cái chết. Nỗi sợ đã trở thành hiện thực kinh hoàng khi tim Mark ngừng đập ngay trên bàn mổ. Cha anh kể lại đó là giây phút nghẹt thở nhất của cuộc đời ông và cũng trào dâng trong hạnh phúc tột cùng khi nhịp tim cậu con trai bắt đầu có nhịp đập trở lại.

Người hùng Hulk nhớ lại: "Tôi thức dậy và mặt của tôi đã bị liệt. Tôi không thể nhắm mắt lại. Tôi đã ở trong tình trạng đó khoảng 10 tháng và những hy vọng về việc mọi thứ có thể trở lại bình thường có vẻ rất xa vời. Cơ hội để những dây thần kinh hoạt động trở lại ít đi mỗi tháng, và tới tháng thứ bảy, điều đó được xem như là vô vọng. Nhưng cuối cùng, tôi đã dần bình phục. Tôi đã hoàn toàn biến mất trong khoảng một năm".

10 tháng ác mộng kinh hoàng qua đi, những dây thần kinh trên mặt Ruffalo bắt đầu hoạt động lại bình thường. Niềm vui quay trở lại đưa Mark trong danh sách nhận đề cử giải Oscar đầu tiên của mình vào năm 2011 với vai diễn trong bộ phim The kids are alright.

Và lần này, cuộc đời đã thật sự mỉm cười với anh. Ruffalo đã được để ý bởi một trong những thương hiệu điện ảnh có doanh thu cao nhất Hollywood lúc bấy giờ - Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sau khi tham gia 6 phần phim của Marvel, và có lẽ vai diễn Hulk đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của Mark.

Mark đã rất thích thú tâm sự rằng: “Một trong những cảnh phim mà tôi thích thú nhất chính là cảnh các siêu anh hùng quây quần bên nhau, uống bia và thi nhau nhấc búa của Thor. Đó là khoảnh khắc mà chúng ta thấy được các siêu anh hùng thực ra chỉ là những con người bình thường”.

Trải qua những biến cố đầy sóng gió từ nghèo khó đến ốm đau bệnh tật và những mất mát trong cuộc sống, Mark đã vượt lên tất cả để trở thành ngôi sao hạng A của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ và được lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trải qua đủ cung bậc cảm xúc của cuộc sống, Mark giờ đây vô cùng ung dung tự tại.

Sau tất cả, trở thành người đàn ông hiền lành, tốt tính, được đông đảo mọi người yêu thương nhất Hollywood có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà cuộc đời có thể dành cho anh.