img img

img img
img img
img img
LỜI TOÀ SOẠN

Thị trường taxi ở Việt Nam đang bước vào một cuộc chuyển đổi lịch sử với sự xuất hiện của xe điện. Chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập thị trường, lượng taxi điện đã gia tăng một cách nhanh chóng, trở nên quen thuộc và ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố của Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các địa phương khác trên cả nước. Sự dịch chuyển này được xem là xu hướng tất yếu đồng thời là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2050 chuyển đổi 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh như Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Tuy nhiên, cuộc cách mạng “xanh hóa” ngành giao thông nói chung và ngành vận tải taxi nói riêng dù là xu thế nhưng vẫn đang phải đối diện với nhiều trở ngại. Đó là những câu hỏi về nguồn vốn đầu tư, bài toán vận hành, công nghệ xe điện và hạ tầng đi theo. Đó là câu hỏi về tính hiệu quả nếu lựa chọn chuyển đổi và sự quyết tâm giữa lúc còn nhiều phân vân. Và để cuộc chuyển đổi từ xăng sang điện của ngành vận tải taxi trở nên rộng khắp và hiệu quả, ngoài sự tiên phong, nỗ lực, chủ động thích ứng của chính các doanh nghiệp, vẫn rất cần sự đồng hành của Nhà nước để thổi bùng “mồi lửa” phát triển xanh.

Với nhận thức trên, Người Đưa Tin thực hiện tuyến bài viết "Động lực cho cuộc chuyển đổi “xanh” của ngành taxi" nhằm phân tích rõ xu hướng chuyển đổi sang xe điện từ doanh nghiệp taxi; quan điểm, chủ trương của Chính phủ và ngành GTVT trong vấn đề này; những khó khăn, trở ngại mà các doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp các doanh nghiệp trong ngành vận tải taxi có thêm động lực và điều kiện thuận lợi trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Xin trân trọng giới thiệu để quý độc giả đón đọc!