Gari Nguyễn: Nữ tác giả sở hữu 12 đầu sách, làm 15 nghề ở tuổi 28

Chủ nhật, 30/06/2024 | 11:55
0
Chỉ mới 28 tuổi, Gari Nguyễn đã sở hữu 12 đầu sách và gần 300.000 bản in. Rất ít người biết rằng, đằng sau những thành tựu đó là một cuộc sống chật vật, một hành trình đầy rẫy những thử thách của một cô gái trẻ tự thân. Tác phẩm mới nhất của cô, "Đời vô thường ta nợ nhau chữ thương", đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội và được đánh giá cao bởi cả giới chuyên môn và độc giả.

Nhà văn Gari: Hành trình viết lách đầy ấn tượng sau 1 thập kỷ

Nhắc đến Gari, ai cũng biết đến một "hiện tượng văn học" trẻ tuổi với 12 đầu sách và gần 300.000 bản in. Những trang văn của cô từng được rất nhiều trường THPT sử dụng để phân tích trong đề thi văn học suốt 5,6 năm qua. Ít ai biết rằng, hành trình của Gari bắt đầu từ những bài viết chỉ 20 nghìn đồng, bằng những dòng tâm sự "dạo" trên mạng xã hội.

Xuất thân từ một gia đình bình dân, Gari Nguyễn trải qua tuổi trẻ đầy biến động. Năm 18 tuổi, cô rời quê lên Sài Gòn trọ học. Từng kiếm vài chục ngàn đồng từ một bài viết dạo trên mạng, đi hát lót, đi làm giao hàng, cô trở thành nhân viên của nhiều tập đoàn quảng cáo lớn, rồi thăng chức với vị trí quản lý dự án. Năm 21 tuổi, cô mở công ty riêng. Ở tuổi 24, cô vấp phải cú sốc lớn khi phá sản, mất trắng toàn bộ tiền tiết kiệm tỷ đồng sau 6, 7 năm tích góp. Không nản chí, Gari bắt đầu lại ở tuổi 26. Sau 8 năm sống ở Sài Gòn, năm 2021, cô bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ, nhưng vẫn không ngừng viết sách.

Gari Nguyễn: Từ cô gái "Viết dạo" đến tác giả quốc dân

Suốt 10 năm sinh sống từ Sài Gòn (Việt Nam) đến thung lũng Silicon (Mỹ), Gari Nguyễn đã trải qua hơn 15 nghề khác nhau, từ bồi bàn, bartender, thu ngân đến content creator, giao hàng, viết báo, chuyên viên viết lời quảng cáo, trợ lý kỹ sư, trợ lý luật sư, nhà văn, chủ doanh nghiệp... Những trải nghiệm đa dạng này giúp cô có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và con người.

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, Gari Nguyễn nhận ra giá trị đích thực của tình yêu, sự tử tế, tỉnh táo và khích lệ mỗi người hãy sống thật tử tế, yêu thương một cách hồn nhiên nhất để luôn cảm thấy trọn vẹn, không bao giờ hối tiếc ngay cả khi xã hội đầy hối hả và xô bồ.

Sau thành công của các tác phẩm trước như "Cứ cười thôi mặc kệ đời", "Trưởng thành lấy đi điều gì", "Đời ngắn đừng khóc hãy tô son", "Hẹn nhau ở một cuộc đời khác", "Là đánh mất hay chưa từng có".... nhà văn Gari Nguyễn mới đây đã cho ra mắt quyển sách mới nhất mang tên "Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương".

Sách mới của Gari Nguyễn: "Đời vô thường ta nợ nhau chữ thương"

Ngay từ khi ra mắt, "Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương" đã thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả, đặc biệt là giới trẻ. Quyển sách nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Cuốn sách là món quà ý nghĩa dành cho các cô gái trẻ tự thân, những người đang muốn tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn và muốn sống một cuộc đời trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

"Đời vô thường ta nợ nhau chữ thương": Những suy tư nhẹ nhàng, “chữa lành” của một cô gái gần đến tuổi 30

Sức hút của "Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương" đến từ chính những câu chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng, được chắp bút bởi ngòi bút đầy cảm xúc của tác giả Gari. Mỗi trang sách như một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống của một cô gái gần tiến đến tuổi 30, với những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ những vui vẻ, háo hức của tuổi trẻ đến những suy tư, trăn trở về tình yêu và cuộc đời.

"Đời vô thường ta nợ nhau chữ thương" nhanh chóng được đón nhận

Tác phẩm này không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội mà còn nằm trong top sách bán chạy trên các kênh thương mại điện tử. "Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương" thực sự là một cuốn sách không thể bỏ qua cho các cô gái trẻ tự thân yêu thích văn học và muốn tìm kiếm những triết lý sống sâu sắc.

Trích đoạn chia sẻ:

"Càng nhiều lựa chọn, ta càng kẹt cứng trong sự phân vân. Càng nhiều lựa chọn, ta càng hờ hững để rồi vô tình đánh mất những gì quý giá. Khi vật chất lên ngôi và tình cảm thật lòng tựa như một món quà xa xỉ, người ta chỉ muốn đi tìm một sự chia sẻ thuần túy để có cảm giác an toàn. Nhưng làm sao ta đòi hỏi người khác phải yêu ta, đến với ta bằng một tình yêu thuần khiết khi chính bản thân ta còn chưa tin họ trọn vẹn và cho họ thấy ta xứng đáng với tình yêu của họ? “You know, you get what you give…”“

Gari không vẽ nên những câu chuyện cổ tích, cũng chẳng tô hồng cuộc sống. Bằng ngòi bút sắc bén, cô khơi gợi những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ những góc khuất trong tâm lý con người, đặc biệt là những cô gái trẻ với những trăn trở về tình yêu, cuộc sống và tương lai.

Hiện nay, sách của Gari Nguyễn đã có mặt tại tất cả các nhà sách trên toàn quốc và các trang thương mại điện tử, mang đến cho bạn đọc cơ hội tiếp cận và khám phá những góc nhìn mới mẻ về cuộc sống, tình yêu và tuổi trẻ.

Bạn đọc có thể kết nối với tác giả qua Facebook.

Cùng chuyên mục

Nga tịch thu nhà máy của cựu tổng thống Ukraine

Thứ 3, 02/07/2024 | 11:08
Nhà máy của cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ở Nga đã bị điều tra gian lận thuế trong nhiều năm trước khi chính thức bị tịch thu.

Lí do Honda PCX thành mục tiêu “yêu thích” nhất của trộm cắp ở xứ sương mù

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:54
Những tên trộm ở xứ sương mù lại có “gu” mục tiêu là các mẫu xe không có gì đặc biệt, thậm chí còn có cả dòng xe sử dụng công nghệ cũ như “thời đồ đá”.

Những chuyến xe buýt mang thông điệp “lạ mà quen”

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:52
Nhiều người dân bất ngờ trước những thông tin giúp nâng cao nhận thức về vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) được in trên xe buýt tại Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa…

Khi nào học sinh trúng tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội phải xác nhận nhập học?

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:15
Thời gian học sinh thực hiện xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5-7 đến ngày 7-7-2024.

Tiết lộ “chuyện ấy” cho bạn thân nghe, cô gái bị "cắm sừng" đau đớn

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:41
Có lẽ giờ đây cô rất ân hận khi tiết lộ quá nhiều chuyện cho bạn thân biết, để rồi mất luôn bạn trai về tay bạn thân.