Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền

Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền

Thứ 2, 23/07/2018 | 14:47
0
Bách Xà Quyền là bài tập dựa trên sự di chuyển, vận động của loài rắn. Trong thế giới tự nhiên, Rắn là loài động vật có xương đốt sống dài nhất, có thể di chuyển trên mọi loại địa hình, đặc biệt, rắn cũng là loài duy nhất mà tất cả các bộ phận đều được dùng làm thuốc.

Dựa trên những cơ sở khoa học này, bài Bách xà quyền đã ra đời và có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe xương khớp. 

Với nghiên cứu của Võ sư Nguyễn Ngọc Dũng về những động tác, tư thế của loài rắn phù hợp với cấu trúc khung xương của con người, Bách xà quyền đã chứng minh được lợi ích vượt trội đối với sức khỏe, tác động lên toàn bộ các khớp của cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi các chứng bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối… giúp cơ thể trở nên uyển chuyển, dẻo dai hơn.  

Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền


sao tập luyện Bách Xà Quyền giúp giảm đau xương khớp hiệu quả?

Bách Xà Quyền với 11 động tác bao gồm đầy đủ các tư thế vận động của khớp vai, xương cột sống, khớp háng, khớp gối, khớp khuỷu tay… giúp các khớp được nhẹ nhàng trượt lên nhau, thư giãn gân cơ, tăng lưu thông khí huyết, đưa dinh dưỡng đến nuôi dưỡng, tái tạo sụn khớp và kích thích sản sinh dịch nhờn bôi trơn khớp. Từ đó, ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp.

Một vài động tác trong bài Bách Xà Quyền bạn có thể tham khảo: 

Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 2).


Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 3).


Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 4).

03 Động tác trong Phần 1 của bài Bách Xà Quyền

Bách Xà Quyền không chỉ với việc vận động của cơ thể, mà yếu tố then chốt, chủ đạo chính là sự kết hợp với khí công, hít thở, hài hòa trong từng động tác cùng dòng luân chuyển khí huyết của cơ thể. Theo Y học cổ truyền, khí là gốc của cơ thể, hay con người có sinh, là nhờ vào khí này.

Các động tác Bách Xà Quyền giúp giảm đau xương khớp hiệu quả

Bách Xà Quyền với các động tác nhẹ nhàng, tiết tấu chậm, phù hợp với thể trạng, sức khỏe của đối tượng người cao tuổi, người trung tuổi, đặc biệt với những người bệnh xương khớp.

Cùng theo dõi PGS. Nguyễn Ngọc Dũng hướng dẫn tập luyện bài Bách Xà Quyền qua video dưới đây:

Nếu bạn có những thắc mắc trong quá trình tập luyện và điều trị bệnh xương khớp, hãy liên hệ 1900.63.64.68 – 0966.492.332 (zalo) để được các chuyên gia xương khớp tư vấn.

 Benhxuongkhop.vn

Câu chuyện đẫm nước mắt của người vợ có chồng bị bệnh xương khớp

Thứ 4, 18/07/2018 | 11:37
Trên chuyến bay xuôi ngược cuối năm giữa trời Hà Nội mưa rét căm căm, tôi vô tình ngồi cạnh đôi vợ chồng trẻ đang xuôi từ Bắc vào Nam. Anh chồng có đôi mắt cương nghị, nhưng đi lại hơi gượng. Với kinh nghiệm của một bác sỹ lâu năm, tôi đoán anh bị thoái hoá khớp sớm.

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…
Cùng chuyên mục

9X Hồ Văn Vũ: Hành trình từ CEO đến nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:56
Phía sau sự thành công của Tiktok tại thị trường Việt Nam, chính là những tư duy dám đột phá, dám hành động của nhiều con người, điển hình trong số đó là Hồ Văn Vũ - Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh Collagen X3 đồng thời là nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.