Giật mình suy ngẫm lời cảnh tỉnh của bác sĩ về “thần ma men” ngày Tết

Giật mình suy ngẫm lời cảnh tỉnh của bác sĩ về “thần ma men” ngày Tết

Thứ 5, 16/01/2020 | 22:36
0
Câu chuyện của bác sĩ Đoàn Mạnh Nam đang nhận được nhiều quan tâm về việc loại bỏ bia rượu những ngày Tết. Bác sĩ Đoàn Mạnh Nam cũng mong muốn, qua câu chuyện có thật bạn trẻ không nên uống rượu bia. Khi quá chén sẽ mất cả Tết bên người thân và gia đình.

Dù biết bia rượu có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không “né” mà “bất chấp” sống chung với nó. Để đến khi xảy ra hậu quả mới thấy đáng tiếc, nhất là những ngày chuẩn bị Tết đến xuân về.

Mới đây, bài viết của bác sĩ Đoàn Mạnh Nam (Khoa hồi sức cấp cứu – Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) đã làm thức tỉnh không biết bao nhiêu người đang chìm đắm cùng “ma men”.

Bác sĩ Đoàn Mạnh Nam viết: “Tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình, các bạn trẻ chỉ vì chén rượu xích mích nhau mà sẵn sàng lấy dao đâm nhau. Cả đêm bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu đã tích cực cấp cứu và hội chẩn toàn viện ngay trong đêm với kíp bác sĩ ngoại khoa Thần kinh ung bướu, Ngoại tổng Hợp, Ngoại chấn thương, Ngoại tiết niệu nam học. Và khoa gây mê hồi sức tiến hành mổ cấp cứu ngay trong đêm trường hợp bệnh nhân Bùi Văn T.  20 tuổi địa chỉ Tân Lạc - Hòa Bình. Bệnh nhân được chẩn đoán đứt động mạch đốt sống. Đến hiện tại bệnh nhân vẫn đang nguy kịch: Thở hoàn theo máy, tụt huyết áp phải dùng thuốc vận mạch liều cao, thiếu máu nặng, rối loạn đông máu, rối loạn điện giải...

Nói chung vẫn “ngàn cân treo sợi tóc” và đang được theo dõi điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (Xin cảm ơn Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực đã cùng chia sẻ thêm thông tin về tình trạng bệnh nhân). Qua câu chuyện, rất mong các bạn trẻ không nên uống rượu bia, chỉ vì quá chén mà mất cả Tết bên người thân và gia đình. Mong mỏi cộng đồng Facebook chia sẻ giúp để mọi người đều được bình an đón Tết”.

Cộng đồng mạng - Giật mình suy ngẫm lời cảnh tỉnh của bác sĩ về “thần ma men” ngày Tết

Chàng thanh niên chỉ vì bia rượu mà nguy hiểm đến tính mạng. 

Những tâm tư của bác sĩ Đoàn Mạnh Nam nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Bạn trẻ Minh Hương bày tỏ: “Tôi rất ủng hộ việc không nên uống rượu bia quá đà, nhất là khi tham gia giao thông. Câu chuyện về chàng thanh niên tuổi đời còn rất trẻ này cũng cảnh tỉnh được cho rất nhiều bạn trẻ khác. Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ”.

Còn anh Nguyễn Hùng bày tỏ: “Nhiều người sau khi quá chén thường không văn minh, bất chấp việc trước đó đã từng là anh em, bạn bè với nhau. Vì thế, các bạn trẻ hãy tránh xa bia rượu, đừng để cuộc đời mình đi vào ngõ cụt”.

PV đã có cuộc nói chuyện với bác sĩ Đoàn Mạnh Nam. Bác sĩ Đoàn Mạnh Nam cho biết: “Tôi đăng tải câu chuyện này là muốn các bạn trẻ hãy thức tỉnh để đón một cái Tết vui vẻ, bình an bên gia đình. Khi bệnh nhân nhập viện cấp cứu, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã thức trắng đêm để cứu bệnh nhân”.

Cộng đồng mạng - Giật mình suy ngẫm lời cảnh tỉnh của bác sĩ về “thần ma men” ngày Tết (Hình 2).

Bác sĩ Đoàn Mạnh Nam tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa.

Từ đây, bác sĩ Đoàn Mạnh Nam cũng đưa ra lời cảnh báo, rượu, bia rất có hại cho sức khỏe, nó làm hệ thần kinh của người uống mất ý thức, mất tự chủ các hành động. Rượu, bia khiến người bị dị tim mạch có thể gây nhồi máu cơ tim, người tăng huyết áp có thể gây tai biến, người dị dạng mạch máu não có thể bị vỡ mạch máu não. Nó còn có thể làm xơ gan giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, xuất huyết tiêu hóa. Vì thế, mong các bạn trẻ hãy có ý thức hơn khi uống rượu bia và không nên quá lạm dụng nó.

Mai Thu

Vị bác sĩ từ chối mức lương hàng chục triệu nguyện “mang nụ cười hạnh phúc” đến với nhiều bệnh nhi

Chủ nhật, 12/01/2020 | 07:21
Thời gian qua, tình trạng các bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công diễn ra rất phổ biến trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ấy vậy, có một bác sĩ sẵn sàng bỏ danh vọng, quyền thế cùng thu nhập hàng chục triệu đồng, về bệnh viện công nhận lương vài triệu đồng để được… cống hiến.

Bác sĩ chỉ cách cai nghiện rượu hiệu quả ai cũng cần nhớ!

Thứ 7, 11/01/2020 | 14:19
PGS. TS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho rằng người nghiện rượu hoàn toàn có thể bỏ được rượu, nhưng cần có quyết tâm cao.

Bác sĩ đưa ra những cảnh báo dấu hiệu ung thư trực tràng

Thứ 3, 31/12/2019 | 09:37
Thời gian vừa qua, nhiều bệnh nhân bị ung thư trực tràng đến bệnh viện điều trị khi đã quá muộn, dẫn đến hiệu quả thấp. Các bác sĩ chỉ ra những dấu hiệu giúp người bệnh phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời hơn.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.